News Tóm gọn các yếu tố giúp quản lý cửa hàng hiệu quả

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi chamnguyen1987, 22/6/21.

  1. chamnguyen1987 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/11/20
    Tóm gọn các yếu tố giúp quản lý cửa hàng hiệu quả


    Quản lý chính xác là một môn nghệ thuật, muốn kinh doanh thành công bạn phải cân bằng được các yếu tố tác động đến cửa hàng của bạn. Những yếu tố này là gì và làm thế nào để quản lý cửa hàng hiệu quả nhất? Hãy cùng PAP Technology điểm mặt những nhân tố góp phần tạo nên sự thành công khi kinh doanh


    Một cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp được quản lý hiệu quả luôn là điều mà những người kinh doanh mong muốn, nhưng nếu không thực hiện đúng phương pháp, nó sẽ gây không ít những rắc rối cho các chủ cửa hàng. Hãy cùng trang bị kiến thức để không phải rơi vào những tình huống dở khóc dở cười.

    [​IMG]


    1. Kiểm soát nguồn doanh thu/ lợi nhuận

    Bạn vui mừng khi cửa hàng lúc nào cũng tấp nập người vô ra, nhưng sau một thời gian sau mới vỡ lẽ cửa hàng đang thua lỗ và sắp phải đóng cửa? Bạn không cam tâm và chưa biết tại sao thì nguyên nhân chính là hoạt động quản lý nguồn tiền tại cửa hàng không hiệu quả. Dù bất cứ ngành nghề nào, muốn tồn tại và phát triển thì lợi nhuận là yếu tố bắt buộc.


    Tuy nhiên, có rất nhiều người coi thường và không quan tâm đến yếu tố này. Khi không có một kế hoạch tài chính cụ thể để kiểm soát giá vốn hàng bán, chi phí phát sinh trong quá trình bán hàng, chiết khấu, khuyến mãi, lương nhân viên,... và làm việc một cách “sáng nắng chiều mưa”, không theo một kế hoạch nhất định thì họ sẽ phải đối mặt với tình trạng 10 đồng ra mà chỉ có 9 đồng vô. Và tất nhiên không sớm thì muộn, hậu quả họ phải gánh là ngừng hoạt động kinh doanh của cửa hàng.


    2. Quản lý nhân viên cửa hàng

    Nhân viên là bộ mặt của cửa hàng. Nếu bạn cho rằng chỉ cần sản phẩm của bạn đủ tốt để khách hàng hài lòng, họ sẽ quay trở lại mua ở cửa hàng thì đó là một quan niệm sai lầm.

    Có rất nhiều cửa hàng cung cấp những mặt hàng chất lượng cao và giá thành cực kỳ hợp lý nhưng lúc nào cũng vắng tanh như chùa Bà Đanh. Nguyên do chính bởi cung cách và thái độ phục vụ của nhân viên tại cửa hàng chưa tốt, dẫn đến khách hàng bị mất thiện cảm và quyết định mua hàng khó xảy ra.


    Một nhân viên giỏi có thể thu hút và giữ chân được rất nhiều khách hàng thân thiết cho cửa hàng, ngược lại, một nhân viên thiếu sự tinh tế trong cách xử lý, khách hàng dù có trung thành với cửa hàng bao nhiêu cũng sẽ nhanh chóng trở thành người xa lạ.

    Năng suất làm việc của nhân viên viên cũng ảnh hưởng hoạt động bán hàng. Một cửa hàng có nhiều nhân viên cùng làm việc với nhau, để tránh tình trạng người này so bì với người kia, cần phải phân chia công việc một cách công bằng thì mọi việc mới diễn ra suôn sẻ và đúng năng suất. Điều này đóng góp không nhỏ trong việc quản lý cửa hàng hiệu quả.


    3. Quản lý thông tin khách hàng

    Những công việc như duy trì mối quan hệ, lôi kéo khách hàng cũ trở lại với cửa hàng, thu hút và tìm kiếm những khách hàng mới sẽ trở nên dễ dàng và ít tốn kém nếu bạn quản lý thông tin một cách hợp lý.


    Việc nắm được dữ liệu về khách hàng, giống như bạn đã đi được nửa chặng đường của sự thành công. Thử hình dung khi biết được sở thích nhu cầu của người mua hàng, cửa hàng của bạn sẽ biết nhập những mặt hàng nào phù hợp để đáp ứng nhu cầu của họ, không bị tồn kho khi sản phẩm không đáp ứng được mong muốn của khách, đồng thời cũng không bị thiếu hụt sản phẩm dẫn đến kinh doanh không hiệu quả.


    Tất nhiên rất nhiều bạn biết được sự cần thiết của việc thông tin khách hàng được lưu trữ một cách chính xác, nhưng lại chưa biết phải làm như thế nào để quản lý chúng một cách hiệu quả nhất. Ngày trước, tất cả những công việc được làm thủ công nên dễ dẫn đến những sai sót không đáng có, tuy nhiên, hiện nay nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, mọi công đoạn đều thực hiện một cách tự động, an toàn và bảo mật tuyệt đối nhờ vào một phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail.


    4. Quản lý cửa hàng hiệu quả khi sử dụng công nghệ

    Ngày nay, không khó để bắt gặp những cửa hàng ứng dụng công nghệ vào quy trình vận hành hoạt động kinh doanh. Từ những cửa tiệm nhỏ lẻ đến hệ thống chuỗi hàng trăm, hàng ngàn cửa hàng đều được quản lý nhờ một ứng dụng quản lý bán hàng. Vậy lợi ích mà phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail mang lại là gì? Sử dụng phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail có chắc chắn thành công hay không? Sau đây, điểm qua những ưu điểm khi áp dụng công nghệ vào quản lý cửa hàng.

    -Quản lý phân loại sản phẩm. Bất cứ khi nào cần, bạn sẽ nhanh chóng tìm kiếm được sản phẩm phù hợp cho khách hàng. Bên cạnh đó, kiểm soát được hàng hóa tồn kho, thống kê được những mặt hàng nào nên nhập thêm để không bị thiếu hụt hàng hóa, mặt hàng nào còn tồn đọng quá nhiều để đưa ra hướng xử lý thích hợp.

    -Quản lý quy trình bán hàng. Bao gồm tạo và quản lý danh mục các sản phẩm ưu đãi, giảm giá. Bên cạnh đó, hỗ trợ thanh toán nhanh chóng, lập bảng báo cáo doanh thu, lợi nhuận một cách chính xác nhất.

    -Quản lý từ xa. Tất cả thông tin, dữ liệu đều được cập nhật trên hệ thống. Khi bạn có công việc phát sinh không thể trông coi cửa hàng thì thông qua phần mềm, bạn có thể kiểm soát tình hình kinh doanh tại cửa hàng bằng thiết bị di động.

    Không thể phủ nhận vai trò của phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail đối với quá trình vận hành của cửa hàng. Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như loại bỏ mọi rủi ro có thể xảy ra trong kinh doanh cho cửa hàng của mình bằng giải pháp quản lý phù hợp như phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail. Còn rất nhiều tính năng ưu việt của phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail đang chờ bạn khám phá và trải nghiệm. HÃY ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ TẠI S2Retail.vn


    Tóm lại, muốn quản lý cửa hàng hiệu quả bao gồm rất nhiều yếu tố từ con người cho đến công nghệ. Tuy nhiên, nhờ sự bùng nổ của công nghệ, mọi việc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy tỉnh táo để chọn một công cụ phù hợp để tối ưu hoạt động kinh doanh của bạn. Chúc bạn thành công!
     
    #1

Chia sẻ trang này