Chia sẻ Tối ưu UX khi thiết kế ứng dụng di động như thế nào?

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi Lee Hann, 16/8/19.

  1. Lee Hann PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/3/19
    Người thiết kế ứng dụng di động cần quan tâm đến vấn đề tối ưu UX để chiếm được thiện cảm của khách hàng. Đó là chính là mấu chốt quan trọng bởi chúng quyết định app của bạn thành công hay thất bại.

    Những bí quyết nhỏ bên dưới đây sẽ giúp bạn tạo được những thiết kế UX tốt nhất để tương tác mạnh mẽ với người dùng.

    Responsive Design

    Mặc dù bạn đang thiết kế ứng dụng di động, nhưng cũng không được quên rằng chúng cần phải tương thích với nhiều thiết bị khác nhau. Trong khi dùng những tương tác từ JavaScript hay CSS nên đặc biệt chú ý xử lý các vấn đề về môi trường hoạt động trong thiết bị di động.

    Hướng về sự đơn giản

    Tốt nhất, giao diện người dùng nên có thiết kế đơn giản nhưng vẫn phải mang tính thu hút cao. Có nhiều khách hàng còn lúng túng với với sự đơn giản của giao diện ứng dụng di động. Tuy nhiên, chúng có thể thực hiện cho nhiều tác vụ mà không cần phải có những tài liệu hướng dẫn. Đôi khi những thiết kế màu sắc, hình ảnh thân thiện sẽ khiến người dùng ở lại ứng dụng của bạn lâu hơn.

    upload_2019-8-16_16-32-48.jpeg

    Thiết kế app với UX nổi bật sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng

    Có nhiều hiệu ứng chuyên nghiệp

    Thiết kế ứng dụng di động của bạn với nhiều hiệu ứng chuyên nghiệp chắc chắn sẽ làm khách hàng thích thú. Tuy nhiên, nên tránh việc thiết kế quá nhiều chữ và chú trọng vào giao diện trực quan để người dùng quay trở lại. Hình ảnh bắt mắt luôn có một sức hút và tạo nên sự ngạc nhiên. Đồ họa, âm thanh cũng cần được quan tâm nhiều hơn để khách hàng của bạn có thể bị thu hút ngay lập tức.

    Tương tác tốt hơn với nhiều ứng dụng khác

    Người dùng thường thích những ứng dụng có thiết kế tương tác được với website, Facebook,....hay nhiều trang có thông tin cá nhân khác. Ưu điểm là bạn có thể thu hút được khách hàng từ đẩy quảng cáo, khuyến mãi và các chương trình giảm giá. Bên cạnh đó, các thông tin liên quan đến ứng dụng và những tin tức mới cũng được cập nhật, chia sẻ liên tục.

    Đứng ở vị trí của người dùng

    Bạn nên nhớ một điều rằng thiết kế app dành cho người dùng chứ không phải cho bản thân sử dụng. Vì vậy, hãy đứng trên phương diện người dùng thực tế để đánh giá các ý tưởng của bạn. Điều này giúp nhận ra và kịp thời sửa chữa, cải thiện lỗi ngay khi mới bắt đầu phát triển.

    Ngày nay, con người chịu sự chi phối rất nhiều của các smartphone. Vì vậy, việc thiết kế ứng dụng di động với UX ấn tượng, khác biệt là chìa khóa để bạn thành công trong kinh doanh. Để tạo app mobile miễn phí trong 10 phút, hiện đại cùng nhiều tính năng tiện dụng, bạn có thể liên hệ với TeraApp.net để được chúng tôi tư vấn:

    Công ty TNHH Công nghệ ViHAT
    • Địa chỉ: số 6, đường 16, khu dân cư Him Lam, p.Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Tp.HCM
    • Gọi cho chúng tôi: 0903 786 808
    • Viber: thaihabk05 / 0976009346
    • Gửi mail cho chúng tôi: support@teraapp.net
     
    #1
  2. nguyenno7393 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/8/19
    dsdsvcdv
     
    #2

Chia sẻ trang này