Tối ưu onpage 2019

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi seokool, 21/8/19.

  1. seokool PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/6/19
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Một thuật ngữ cơ bản mà ai cũng biết khi làm nghề hay tìm hiểu là seo onpage có một điều quan trọng cốt lõi trong SEO chính là làm nội dung, thông tin, giao diện,… đầy đủ chuẩn chỉ toàn bộ cho website để chào đón khách hàng của bạn như là việc đi thuê mặt bằng rồi set up các thứ làm là bán hàng truyền thống và bán hàng online cũng như thế nó dường như là bộ mặt của cả hàng bạn nên bạn phải chịu khó đầu tư vào mặt hình ảnh và nội dung cho website, bài viết dưới đây hướng dẫn các tiêu chí onpage chuẩn SEO

    1. Phân bố thẻ Heading

    Lên cấu trúc của bài viết bao gồm các thẻ từ H1-H6 mức độ quan trọng của những thẻ này là giảm dần, thẻ H1 là thẻ đặt để khái quát nội dung chính của toàn trang giúp google bot hiểu được bài viết ấy chúng ta viết về gì là chính nên để H1 chính là tiêu đề của bài viết, mỗi bài viết chỉ có 1 thẻ H1 mà thôi bởi nếu quá nhiều H1 thì google không hiểu đâu là trọng tâm chính của cả bài viết nên dẫn đến SEO không hiệu quả

    Có một số lưu ý khi sử dụng thẻ heading trong quá trình tối ưu: không nhồi nhét từ khoá, chỉ một thẻ H1 duy nhất, không để text ẩn nguy cơ phạt là cực cao, tránh trung lặp tiêu đề khi làm nội dung tránh đi cảm giác nhàm chán

    2. Tối ưu hình ảnh

    Hình ảnh cũng là một phần nội dung trong dự án SEO, giúp hình ảnh bạn sinh động hơn với bot google thế nên chúng ta mới phải chèn ALT để cho google hiểu nội dung của ảnh là gì?

    3. Tối ưu thẻ tiêu đề

    Tiêu đề là phần quan trọng nhất quyết định click vào trang của chúng ta hay không, phải tạo tiêu đề hấp dẫn thu hút, giải quyết vấn đề mong muốn mà họ gặp phải giúp ta tăng tỉ lệ nhấp chuột vào website, đừng làm họ không hài lòng thất vọng khi bấm vào một trang có tiêu đề hấp dẫn như vậy mà nội dung không được đầu tư thì cũng coi như vứt đi bởi tỉ lệ thoát trang cao dẫn tới ảnh hưởng trong dự án

    Tránh trùng lặp tiêu đề với các trang, tối ưu lượng text trong tiêu đề gì thì cơ bản quá chắc ai cũng biết rồi, tiêu đề nhớ phải chứa key quan trọng nhất cũng gia tăng tỉ lệ click hầu hết theo như mình tìm kiếm thì đa số các tiêu đề thì 100% là có key chính đó, bạn không tin search thử mà xem

    4. Mô tả (meta description)

    Google không còn đánh giá tiêu chí này nữa nhưng bạn tối ưu thì vẫn hơn, đừng vì thế mà ngồi spam key vào đấy thay vào đó hãy là nói nhiều về thương hiệu dịch vụ của bạn tốt như nào

    5. Tối ưu liên kết bên trong trang

    Phải có tính liên quan đến nhau thì đấy mới phải ngồi tối ưu các liên kết với nhau để khi khách hàng bạn click vào vấn đề của họ rồi thì mình chuẩn bị luôn 1 bài viết khác có tính liên quan và chắc chắn họ sẽ click vào để mở rộng thêm thông tin hữu ích cho họ

    6. Các yếu tố khác ảnh hưởng đến trang: tốc độ load website, liên kết ra ngoài đến những trang xấu hoặc hỏng, tích hợp giao diện mobile,…

    Tham khảo thêm tại: http://seokool.com/kien-thuc-seo/seo-onpage/
     
    #1

Chia sẻ trang này