Thảo luận Tối ưu hóa web: Từ đồng nghĩa và biến thể gần của một từ

Thảo luận trong 'Từ Khóa - Keyword' bắt đầu bởi hmh11ltkprc, 23/1/15.

  1. hmh11ltkprc PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/9/14
    Với hơn 6 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày, Google có lượng dữ liệu thông tin đồ sộ để có thể hiểu được ý của người truy vấn thực sự là gì khi gõ từ khóa vào ô tìm kiếm. Các nghiên cứu của chính Google chỉ ra rằng từ đồng nghĩa thực ra đóng vai trò lên tới 70% trong tìm kiếm.

    Để làm được điều này, các công cụ tìm kiếm sỡ hữu các kho lưu trữ khổng lồ từ đồng nghĩa và biến thể gần của hàng tỉ cụm từ, cho phép chúng kết nối nội dung với các truy vấn thậm chí khi người tìm dùng những từ khóa rất khác với từ có trong bài viết của bạn. Một ví dụ là truy vấn từ khóa “phim heo” cũng có thể sẽ cho các kết qủa có các từ đồng nghĩa và các từ biến thể như:

    Phim ***, phim cấp 3, phim người lớn, phim 18+, phim con heo…

    Mặt khác, truy vấn “phim hoạt hình heo” lại mang nghĩa hoàn toàn khác. Vì vậy để các công cụ tìm kiếm hiểu được sự khác biệt này là rất quan trọng.

    Với mục đích tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thủ thuật này giúp tạo ra các nội dung sử dụng những ngôn ngữ nói và viết của con người (chứ không phải ngôn ngữ máy tính hay ngôn ngữ lập trình) và các biến thể một cách tự nhiên, thay vì lặp đi lặp lại nhiều lần những từ khóa y chang và cứng nhắc.

    [​IMG]

    Tối ưu hóa trang web bằng từ đồng nghĩa | Tạp chí Én mỏng (nhấp vào hình ảnh để xem rõ hơn)


    Dùng những biến thể của từ khóa chủ đề chính cũng có thể đi sâu vào ngữ nghĩa học và giúp làm rõ nghĩa hơn khi cụm từ khóa giống nhau có thể nhắc dến nhiều hơn một khái niệm. Ví dụ “con sâu” và “thuốc” đi với nhau có thể nhắc đến thuốc trừ sâu, trong khi đó “con sâu” đi với “tiền” lại có thể nhắc đến nạn tham nhũng. Trong ví dụ này từ “con sâu” có thể được hiểu theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng biến thể tùy theo các từ ngữ cùng xuất hiện với nó.

    Hiện tại, thuật toán Chim Ruồi của Google cũng sử dụng nguyên tắc đồng xuất hiện trong cùng ngữ cảnh để nhận dạng những từ có thể đồng nghĩa nhằm thay thế cho các truy vấn. Một ví dụ cho nguyên tắc này: “bánh bao” đi với “thịt heo” có thể nhắc đến bánh bao nhân thịt, còn “bánh bao” đi với “đùi gà” lại có thể nhắc đến nàng Tiểu Long Nữ Trần Nghiên Hy. Chúng ta sẽ nói thêm về cách sử dụng nguyên tắc này trong các thủ thuật tiếp theo.


    Tóm tắt: Các công cụ tìm kiếm sở hữu kho dữ liệu đồ sộ các từ đồng nghĩa và biến thế gần của hàng tỉ cụm từ. Do vậy, ban có thể nâng cao chất lượng bài viết bằng cách dùng những từ đồng nghĩa và biến thể gần của từ khóa chính nhằm cung cấp ý nghĩa nội dung bài viết tốt hơn.

    Nguồn: Thủ thuật tối ưu hóa website - Tạp chí Én mỏng
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/1/15
    #1
  2. Binh Nhi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/11/14
    làm được như vậy thì gg cũng đã sử dụng không biêt bao nhiêu là chất xám mới được như vậy nhỉ !!
     
    #2
  3. hmh11ltkprc PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/9/14
    Hihi, công cụ tìm kiếm của google thông minh hơn là một phần do những bài viết chất lượng nạp dữ liệu kho từ cho nó!
     
    #3
  4. chupi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/1/15
    từ đồng nghĩ a em nghĩ là mảng khá thú vị. có khi lái lái được từ khóa lại có lượng tìm kiếm lớn. từ khóa đồng nghĩa lại thu nhập cao hơn so với từ khóa ban đầu cũng nên.
     
    #4
  5. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    search 1 từ thì từ đồng nghĩa với từ đó cũng xuất hiện như vậy chỉ cần seo 1 từ khóa chính là những từ liên quan cũng sẽ lên theo
     
    #5
  6. taigame88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    chuẩn luôn. thế thì mới có việc là một website có thể lên top tới 2-3 vị trí trên bảng xếp hạng chứ
     
    #6
  7. spider PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/8/14
    Vậy bảo sao các phẩn mềm spin nó lại spin ra loạn xạ thế các bác ạ!! Thử spin một bài xong đọc chả hiểu gì luôn! Đây là làm bằng tay thì nó mới hay thế
     
    #7

Chia sẻ trang này