Tìm kiếm bằng giọng nói và tương lai gần của SEO

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi notbook, 7/4/16.

  1. notbook PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/4/16
    Google nói rất nhiều về việc tăng cường tối ưu trên điện thoại di động. Chúng ta biết rằng vào năm 2015, người ta tiến hành tìm kiếm trên di động và máy tính bảng nhiều hơn trên máy tính để bàn. Nhưng chính xác nó có ý nghĩa gì trong SEO? Về lâu dài có ảnh hưởng gì đến SEO?
    [​IMG]

    Dưới đây là những điều bạn chưa bao giờ nghỉ về nó: Trên thế giới người dân ngày càng sử dụng giọng nói của mình để tiềm kiếm. Google báo cáo rằng 55% thanh thiếu niên và 40% người lớn sử dụng tìm kiếm giọng nói mỗi ngày trên các ứng dụng của Google. Điều đó cho thấy tìm kiếm bằng giọng nói phát triển rất nhanh.

    Tại sao nó phát triên nhanh:
    Nó hoạt động rất nhanh, là một bàn tay vô hình miễn phí và nó hoạt động rất tốt, các tỷ lệ lỗi chỉ 8% và nó còn tiếp tục giảm.

    Từ quan điểm của SEO, sự khác nhau giữa tìm kiếm giọng nói và tìm kiếm thông thường. Tìm kiếm giọng nói người dùng thường tìm những câu tự nhiên hơn mang lại độ chính xác cao hơn. Ví dụ: Từ Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng bao nhiêu kilomet.

    Đối với SEO, từ khoá được tìm kiếm bằng giọng nói mang tính chất chi tiết và chính xác với nhu cầu của người dùng. Tôi cũng đã từng chiến đấu với những từ khoá ngắn vào 2 năm trước và bay giờ khi xu hướng tiềm kiếm bằng giọng nói được phổ biến chúng ta nên thay đổi về góc độ từ khoá vì nó làm rõ ràng ý nghĩa của từ khoá.

    Tiếp theo, rất quan trọng là mỗi người khi tìm kiếm bằng giọng nói họ luôn có ý định khác nhau, thông thường họ tìm những câu trả lời nhanh cho các câu hỏi của họ hoặc thực hiện một nhu cầu trước mắt.

    Điều này có nghĩa bạn phải nghỉ ra những câu hỏi mà khách hàng có thể hỏi, từ đó tối ưu website của bạn thân thiện với di động để đáp ứng những câu hỏi khách hàng chính xác và nhanh nhất.

    Bạn nên làm gì: với xu hướng ngày càng tăng của việc tìm kiếm bằng giọng nói, bạn có thể tối ưu website theo ngữ cảnh, chủ đề và từ khoá đàm thoại. Từ đó cung cấp câu trả lời nhanh chóng cho nhu cầu trước mắt của người tìm kiếm:
    • Khi bạn nghiên cứu từ khoá nên tập trùng vào các từ khoá dài, các câu hỏi, các truy vấn đàm thoại
    • Hãy xem xét các trang bạn hiện có và tiến hành chỉnh sữa chúng, cung cấp cho người dùng tìm kiếm một thông tin nhanh nhất.
    • Hãy suy nghĩ về những câu hỏi của khách hàng và đặt nó trong mục hỏi đáp tiến hành trả lời những câu hỏi nay đưa nó lên website bạn.

    Chúc bạn thành công!
    Nguồn: seohue.edu.com
     
    #1

Chia sẻ trang này