Tìm hiểu web server là gì

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi notbook, 17/4/16.

  1. notbook PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/4/16
    Có thể nói khi làm việc về máy tính, đặc biệt là Công Nghệ Thông Tin chúng ta không thể bỏ qua khái niệm về web server. Vậy web server là gì, trong bài viết sau đây mình sẽ định nghĩa về web server cho các bạn mới, các bạn đang tìm hiểu về makerting cùng tham khảo.

    Web server là gì?
    Web server dịch ra tiếng Việt nghĩa là máy chủ. Web server là máy tính lớn được kết nối với tập hợp mạng máy tính mở rộng. Đây là một dạng máy chủ trên internet mỗi máy chủ là một IP khác nhau và có thể đọc các ngôn ngữ như file *.htm và *.html… Tóm lại máy chủ là kho để chứa toàn bộ dữ liệu hoạt động trên internet mà nó được giao quyền quản lý.

    Web server phải là một máy tính có dung lượng lớn, tốc độ rất cao để có thể lưu trữ vận hành tốt một kho dữ liệu trên internet. Nó sẽ điều hành trơn chu cho một hệ thống máy tính hoạt động trên internet, thông qua các cổng giao tiếp riêng biệt của mỗi máy chủ. Các web server này phải đảm bảo hoạt động liên tục không ngừng nghỉ để duy trì cung cấp dữ liệu cho mạng lưới máy tính của mình.

    [​IMG]

    Dễ hiểu hơn web server chính là máy chủ, được thiết kế với các siêu tính năng dùng để chứa các dữ liệu cho một phần mạng lưới máy tính trên internet. Tất cả những hoạt động dịch vụ trên internet nào đều phải có máy chủ này mới hoạt động được.

    Đôi nét về web server
    • Web server có thể xử lý dữ liệu và cung cấp thông tin đến máy khách thông qua các máy tính cá nhân trên môi trường Internet qua giao thức HTTP, giao thức được thiết kế để gửi các file đến trình duyệt Web, và các giao thức khác. (Ví dụ: khi các bạn truy cập vào trang web khoahocseo.org, máy chủ sẽ cung cấp đến các bạn tất cả dữ liệu về trang web đó thông qua lệnh giao tiếp)
    • Máy tính nào cũng có thể là một máy chủ nếu cài đặt lên nó một chương trình phần mềm Server Software và sau đó kết nối vào Internet.
    • Phần mềm Web Server Software cũng giống như các phần mềm khác, nó dùng để cài đặt và chạy trên bất kì máy tính nào đáp ứng đủ yêu cầu về bộ nhớ. Nhờ có chương trình này mà người sử dụng có thể truy cập đến các thông tin của trang Web từ một máy tính khác ở trên mạng
    • Khi là seo chúng ta thường gặp các máy chủ nhỏ, máy chủ ảo và thông thường chúng ta hay thuê máy chủ dạng VPS hay Hosting để lưu giữ liệu trang web của mình.
    • Nguồn: diendanseo
     
    #1
  2. Stevenguyen1102 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    3/4/15
    đây là cách hay để bảo vệ dữ liệu cho côgn ty :D
     
    #2
  3. haui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/12/15
    Thấy dịch ra là máy chủ thì mình cũng hiểu là quản trị các web nhỏ chứ phần sau đọc không hiểu mấy
     
    #3
  4. huyenmy PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/15
    Nhưng VPS và Hosting thì có gì khác nhau và giống nhau mà có người lại thuê VPS nhỉ?
     
    #4
  5. taigamechodidong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/4/16
    chắc đây là thuê máy chủ về chạy riêng à bác, kiểu máy chủ ảo
     
    #5

Chia sẻ trang này