Chia sẻ Tìm hiểu về Seo Offpage

Thảo luận trong 'PageRank' bắt đầu bởi daotaolaixeb2, 18/5/15.

  1. daotaolaixeb2 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/15
    [​IMG]
    Trong quá trình SEO Website ngoài tối ưu hóa Onpage ra thì việc tối ưu hóa Offpage cũng là yếu tố khá quan trọng trong việc thúc đẩy từ khóa lên hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google. Nhiều bạn mới tìm hiểu về SEO chắc sẽ còn mơ hồ về vấn đề này.
    Trong quá trìnhSEO Website ngoài tối ưu hóa Onpage ra thì việc tối ưu hóa Offpage cũng là yếu tố khá quan trọng trong việc thúc đẩy từ khóa lên hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google.
    Nhiều bạn mới tìm hiểu về SEO chắc sẽ còn mơ hồ về vấn đề này.

    Vì thế VietMoz sẽ cùng các bạn tìm hiểu về quy trình xây dựng Offpage như thế nào và tầm quan trọng của nó đối với SEO ra sao. Trước tiên chúng ta cần phải hiểu SEO Offpage là gì?

    SEO Offpage là gì ?
    Seo Offpage chính là việc đi xây dựng các liên kết từ những Website khác trỏ về chính Website của chúng ta. Điều này sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm đánh giá Website có chất lượng hay không? Độ phủ domain của chúng ta có được nhiều trên các Website khác không. Đó chính là yếu tố giúp thứ hạng lên cao trên công cụ tìm kiếm.

    [​IMG]
    Backlink là gì ?
    Backlink chính là một liên kết từ một Website khác đến Website của mình .

    Ví dụ mình có 2 Website A và B. Khi website B trỏ về Website A con Spider của Google nó sẽ đi theo liên kếtcủa bạn từ site B về site A, có nghĩa rằng Website A được nhận một liên kết từ site B và ngược lại.

    Nói đến đây chắc bạn cũng đã hiểu một phần nào đó về backlink trong quá trình tạo liên kết tuy nhiên vẫn chưa đủ để bạn có thể hiểu rõ được thực sự giá trị backlink và tầm quan trọng của nó.

    Tầm quan trọng của Back Link ?
    Backlink chính là một phiếu bầu để Website của bạn lên top. Bạn có thể hình dung nó giống như trong một công ty. Khi công ty cần bầu chọn ra một người được nhiều người tin tưởng nhất làm giám đốc thì việc bạn được nhiều người bầu chọn chính là yếu tố giúp cho bạn đạt được điều đó. Google cũng vậy nó dựa trên các website khác để đánh giá xem bạn có đủ điều kiện để lên thứ hạng cao hay không.
    [​IMG]

    Anchor text có vai trò là đường dẫn cho Spider. Bạn muốn SEO một từ khóa nào đó lên top thì việc đặt anchor text là điều hết sức quan trọng. Nó không chỉ dẫn đường cho spider về Website của bạn mà còn là văn bản giúp cho công cụ tìm kiếm xác định chủ đề liên kết với Website thông qua từ khóa này Google hiểu được người dùng muốn tìm kiếm điều gì.

    Ví dụ: “ Đào tạo SEO “ chính là anchor text cho đường link http://vietmoz.com/dao-tao-seo

    Khi người dùng tìm kiếm từ khóa “ Đào tạo SEO “ trên công cụ tìm kiếm . Nếu website được nhiều người bình chọn thì thứ hạng của nó sẽ được Google đưa lên trang đầu để người dùng có thể tìm kiếm dễ dàng nhất.

    Tất cả các back link khi ta làm trên các website khác, nó chính là một đường dẫn giúp cho Spider quay trở lại Website mình một cách dễ dàng.

    Tăng độ phủ của Domain. Khi Website của bạn được phủ rộng trên các Website khác thì giá trị Web của bạn cũng được tăng cao.


    [​IMG]
    Cách phát triển link tự nhiên
    Khi bạn xây dựng link thì việc phát triển link một cách tự nhiên sẽ giúp cho bạn tránh được các thuật toán của Google. Nhiều bạn khi xây dựng link vẫn mang tính chất Spam, đây là điều hết sức nguy hiểm cho Website của mình.

    Các bạn không hiểu được bản chất tại sao Google lại đưa ra thuật toán Penguin nhằm chặn các Website spam một cách vô tội vạ. Bạn chỉ cần hiểu thuật toán của Google thì việc xây dựng link của bạn sẽ không bao giờ vi phạm.

    • Link trong nội dung của bạn nên chiếm 30%
    • Link trong trang chủ 10%
    • Trên các danh bạ Website 10%
    • Full url chiếm 20%
    • Trao đổi liên kết 2 chiều 10%
    Với tỉ lệ link như trên bạn sẽ không phải lo lắng khi Google update các thuật toán.

    Một số phương pháp xây dựng link trong SEO Offpage
    1. Tạo các theme, Plugin, Layout của các bộ mã nguồn thông dụng
    Nếu bạn biết về code thì việc để lại link trên các ứng dụng cũng là một cách xây dựng link hiệu quả.
    1. Cung cấp các dịch vu Free image/file hosting dạng như: photobucket, Rapidshare, upnhanh, megashare
    Bạn cũng có thể đặt link thông qua các dịch vụ này. Người dùng sẽ biết được các ứng dụng hay dịch vụ từ nguồn nào từ đó người dùng sẽ click sang thông qua đường link để trên đó

    1. Cung cấp các dịch vụ tài trợ Hosting/ domain
    Đây cũng là phương pháp xây dựng link hiệu quả bằng việc thông qua các dịch vụ bạn cung cấp người dùng sẽ truy cập vào Website của bạn.

    1. Paid links
    Bạn cũng có thể bỏ tiền ra mua các liên kết từ những Website khác. Điều này Google khuyến cáo bạn không nên làm như vậy. Nhưng theo mình nếu có sử dụng thì nên mua trên những site có độ uy tín cao như gov, edu khi đó Website của bạn sẽ được ảnh hưởng một cách tốt hơn.
    [​IMG]

    1. Tạo ra các Tool ứng dụng để người dùng chia sẻ
    Với phương pháp này người dùng cũng sẽ biết đến bạn đang cung cấp dịch vụ gì bằng việc để lại đường link trên các ứng dụng đó.

    1. Viết bài PR báo chí
    Phương pháp này đem lại hiệu quả khá là cao. Bạn cũng cần phải có năng khiếu viết bài sao cho thu hút được người đọc nhiều nhất. Cuối mỗi bài viết để link sẽ giúp cho người đọc tìm đến site mình một cách dễ dàng. Bạn có thể gặp trên các site như dantri.com.vn. 24h.com . Có rất nhiều doanh nghiệp quảng cáo Pr thông tin sản phẩm trên đó.

    1. Post link comment
    Đây cũng là cách xây dưng link khá phổ biến mà các bạn hay dùng. Thông thường các bạn coment trên các blog hoặc Website sau đó chèn 1 link trỏ về Website của bạn.

    1. Tạo link qua Profile các ứng dụng web
    Cách tạo link qua profile vẫn còn hiệu quả . Trong Profile mỗi khi bạn đăng ký tài khoản trên diễn đàn có những mục để link Website. Bạn nên tận dụng điều này.

    1. Kênh RSS submission
    Khi Website nào đó nhận thông tin từ Web của bạn thông qua kênh RSS này mỗi khi bạn update lên site thì việc tạo link qua kênh RSS khá là hiệu quả.

    1. Cross link
    2. Manual/auto directory link
    3. Forum seeding
    Phương pháp tạo link này sẽ giúp cho website của bạn được nhiều người quan tâm hơn thông qua các thông điệp mà bạn đưa ra.

    1. Kỹ thuật link bait
    Liên kết baiting là một kỹ thuật seo – quảng bá website tạo backlink thông qua hình thức sáng tạo nội dung cho Internet được thiết kế để thu hút lưu lượng truy cập và tạo backlinks vào trang web của bạn.

    1. Social bookmark
    Phương pháp sử dụng Social Bookmark khá đặc biệt. Đặc điểm dễ nhận thấy của Social Bookmark là các đường link site của bạn đánh dấu, có khả năng mang traffic quay lại của bạn.

    1. Tạo các free website/Free forum/Free blog
    2. Tạo các định dạng tài liệu PDF/PPT/Ebook… và upload lên các trang chia sẻ tài nguyên miễn phí
    Phương pháp xây dựng link này cũng khá phổ biến. Mọi người chỉ cần ghi rõ nguồn khi chia sẻ các thông tin hữu ích cho người dùng. Họ sẽ biết được bạn đang chia sẻ vấn đề gì.

    Ngoài ra còn có một số cách xây dựng link bằng liên kết tự sinh khá là hot trong năm 2014 này.

    Trên đây là một số cách xây dựng link Offpage mà bạn có thể áp dụng trong quá trình làm SEO của mình. Hi vọng các bạn sẽ có được một kế hoạch xây dựng link một cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công !
    Trích Nguồn:
    Mã:
    http://vietmoz.net/kien-thuc-co-ban/Seo-Offpage-363/
     
    #1
  2. money123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    1. Social bookmark
    P/s: Bây giờ dùng MXH sẽ hiệu quả hơn.
     
    #2
  3. seotuyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/6/15
    #3
  4. showhand79 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/7/15
    seo bây giờ khó khăn ghê. Cách đây vài năm chỉ cần phần mềm spam link là lên top
     
    #4
  5. Lộc Lê Plus PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/7/15
    Ai mà seo offpage đc thì rất thành công đấy
     
    #5

Chia sẻ trang này