Tìm hiểu về một backlink "chất lượng tốt" là gì?

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi shichibukai, 7/8/15.

  1. shichibukai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    "Không có định nghĩa tốt hay xấu, chỉ là suy nghĩ của chúng ta làm cho nó hình thành khái niệm như vậy" - William Shakespeare

    Bạn có nhận thấy điều này khá ấn tượng khi bắt đầu bài viết này phải không? Nhưng đó là sự thật.

    Bạn sẽ nghĩ rằng cuộc tranh luận này sẽ được kết thúc nhưng có vẻ như vẫn còn một số người tranh luận về backlink chất lượng thực sự là gì.

    Đó là thời gian để đặt dấu chấm hết cho cuộc tranh luận này.

    Đặc điểm của một baclink chất lượng

    Bạn nên nhớ rằng các liên kết tốt nhưng vẫn có thể không đáp ứng được một số tiêu chuẩn. Tuy nhiên, bạn nên làm tốt để gắn với các nguyên tắc chất lượng bởi nó sẽ giữ cho trang web của bạn được an toàn và cũng đạt hiệu quả hơn.

    Mặc dù bài viết này tôi chủ yếu đề cập đến liên kết editorial nhưng các tiêu chuẩn này có thể được áp dụng cho loại hình liên kết theo ngữ cảnh như các mạng lưới blog cá nhân.

    1. Mức độ liên quan của site

    Việc nhận được các liên kết có liên quan đến trang web của bạn được coi là xây dựng liên kết chất lượng. Nó cũng là một trong những cách tốt nhất để tránh bị ảnh hưởng bởi Google Penguin.

    Một sự kết hợp có liên quan là tình huống lý tưởng nhất. Ví dụ, đối với Gotch SEO, nhận được các liên kết từ website SEO cụ thể sẽ tạo ra kết quả tốt nhất.

    Nhưng điều này có phải lúc nào cũng được thực hiện..? - Rõ ràng là không.

    Đó là lý do tại sao nó quan trọng để bạn mở rộng liên kết của bạn vào các cuộc thăm dò tổng quát hơn. Cùng với đó, tôi ưu tiên những khách hàng tiềm năng của tôi dựa trên sự liên quan.

    Vì vậy, giai đoạn 1 của việc mua lại liên kết của tôi chỉ tập trung vào các trang web có sự liên quan nhất về SEO. Sau đó, tôi sẽ đi vào giai đoạn 2 mà mục tiêu các trang web có liên quan nhất liên quan đến tiếp thị. Đối với giai đoạn 3, tôi sẽ mở rộng sang các trang web về kinh doanh.

    Tuy nhiên, chúng ta hãy đưa ra một số lý do về triển vọng trong 3 chủ đề đó, sau đó tôi sẽ mở rộng sang việc kinh doanh và có thể tự cải thiện.

    Đó là điểm mà bạn muốn tập trung nỗ lực ban đầu của bạn vào các nguồn liên kết phù hợp nhất trước khi mở rộng.

    Hãy luôn nhớ rằng có những trường hợp ngoại lệ khi nói đến cấp độ liên quan của site. Ví dụ, liên kết từ các phương tiện truyền thông xã hội, các thư mục doanh nghiệp và thậm chí một vài thư mục truyền thống vẫn có thể được coi là "chất lượng" mặc dù sự liên quan không phải là mạnh.

    2. Mức độ liên quan cấp trang

    Bây giờ bạn đã có một danh sách tốt chứa những trang web liên quan đến bạn. Yếu tố quan tọng thứ hai của "backlink chất lượng tốt" là mức độ liên quan về cấp trang. Về cơ bản, các liên kết xung quanh nội dung của bạn phải liên quan đến nội dung trên trang web của bạn.

    Ví dụ về site-level và page-level được gọi là có liên quan nếu blog của tôi liên kết đến bài viết anchor text của tôi. Vâng nếu điều đó xảy ra thì quả thật nó là quá hoàn hảo nhưng nó thường không xảy ra.

    Dưới đây là một số ví dụ về những gì bạn nên và không nên làm nhưng tôi dùng ngôn ngữ tiếng Anh thì mới diễn đạt được hết ý nghĩa hơn là tiếng Việt:

    SEO blog + anchor text article —> anchor text article = Most effective

    SEO blog + general SEO article —> anchor text article = Effective

    SEO blog + cat training article —> anchor text article = Barely effective (only because of site-level relevancy)

    Cat training blog + cat training article —> anchor text article = Ineffective/You’re wasting your time/what are you doing?


    3. Liên kết phù hợp

    Trước khi bạn bắt đầu chạy ra ngoài và tìm guest posts, bạn cần phải ưu tiên nhiền hơn 1 lần. Ngoại trừ thời gian này, nó sẽ được dựa vào Topical Trust Flow (click vào link để tìm hiểu về Topical Trust Flow). Như tôi đã giải thích trong bài viết này, Topical Trust Flow dựa vào một chuỗi liên kết có liên quan.
    [​IMG]
    Về bản chất, đó là liên kết có liên quan liên kết đến các liên kết có liên quan. Trong hình ảnh trên, “Computers / Programming / Internet” là một danh mục Topical Trust Flow trong Majestic.

    Nếu bạn ưu tiên các site là A - có liên quan về nội dung và B có các liên kết liên quan thì bạn sẽ nhìn thấy kết quả rất nhanh chóng.

    4. Domain Authority

    Nếu bạn làm theo các bước trước đó thì bạn cần phải có một danh sách các liên kết triển vọng có liên quan. Nhưng bây giờ, bạn sẽ muốn phân loại những khách hàng tiềm năng dựa trên Domain Authority (DA). Vì vậy, một số trang web hiển thị DA yếu hoặc thổi phồng vì Open Site Explorer đã không được cập nhật index hoặc thu thập lại thông tin trang web của bạn. Nhưng thành thật mà nói thì nó vẫn là một cách để xác định sức mạnh của một domain.

    Bạn nên phân loại các liên kết tiềm năng của bạn dựa trên Topical Trust Flow và Domain Authority. Một vài người thích nhắm mục tiêu đầu tiên của mình vào các site authority thấp hơn vì quá trình tiếp cận của nó dễ dàng hơn. Đây là một cách tiếp cận tốt nhưng tôi chỉ thích nhận được các liên kết authority cao một cách nhanh chóng nhất có thể bởi chúng tạo ra kết quả nhanh hơn.

    5. Ngữ cảnh

    Điều này là khá rõ ràng dựa trên các ví dụ mà tôi đưa ra ở trên nhưng các liên kết trong nội dung còn được gọi là liên kết theo ngữ cảnh là mạnh nhất. Các liên kết đứng một mình có thể hiệu quả nhưng nó sẽ là không hoàn hảo và yếu so với các liên kết theo ngữ cảnh. Nếu bạn quyết định sử dụng các liên kết đơn, hãy chắc chắn rằng chúng đáp ứng các tiêu chuẩn của trang web và phù hợp với cấp trang và tất cả các liên kết bên ngoài khác có liên quan đến bạn.

    6. Nội dung chất lượng

    Đây là một chủ đề mà nhiều người hay đề cập đến nhưng chất lượng thực tế của các nội dung được liên kết là rất quan trọng. Nó phải là một bài viết được phát triển theo ngữ pháp và tuân thủ các quy tắc chính tả. Quan trọng nhất, bài viết cần được cung cấp giá trị cho người đọc.

    Nội dung giá trị cao = nhiều social và liên kết hoạt động = nhiều authority cho liên kết của bạn.

    7. Các liên kết outbound phù hợp

    Bất cứ lúc nào bạn cũng nhận được các liên kết phù hợp theo ngữ cảnh, nó phải được bao quanh bởi các liên kết khác có liên quan bên ngoài. Các liên kết outbound phù hợp làm tăng sự tin tưởng của các trang web liên kết với bạn và cuối cùng nó sẽ làm tăng sự tin tưởng liên kết của bạn. Bạn nên tránh liên kết đến trang web “hàng xóm tồi tệ”.

    Nếu bạn đang xuất bản trên các trang web hợp pháp với một quá trình biên tập tốt thì đó là một cơ hội tốt để nhận được các liên kết outbound phù hợp và chất lựơng cao. Tuy nhiên, nếu bạn đang xuất bản trên các trang web được xây dựng chỉ để guest posts hoặc mạng lưới blog công cộng thì bạn sẽ nhìn thấy nó giống như spam liên kết outbound.

    8. Anchor Text

    Google vẫn giữ trọng số khá lớn với anchors keyword-rich miễn là chúng được sử dụng một cách tiết kiệm. Ở đây là tôi đang giải thích theo tỷ lệ anchor nhưng bạn thực sự không nên vượt quá 1% anchor text. Tập trung vào các anchors có thương hiệu và kết hợp với một vài anchors keyword-rich và khi đó bạn sẽ xếp hạng.

    9. Địa chỉ IP

    Điều này cần phải rõ ràng nhưng trang web mà bạn đang nhận được một liên kết cần phải khác với địa chỉ IP của bạn. Bạn muốn có nhiều IP duy nhất có thể liên kết đến trang web của bạn.

    10. Traffic Referral

    Một liên kết hợp pháp nên lái ít nhất một số lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang web của bạn. Đây thực sự là thời gian duy nhất Alexa rank đến chơi. Nếu bạn đang cố gắng để lái lưu lượng truy cập thông qua liên kết giới thiệu của bạn thì bạn nên ưu tiên xem xét các liên kết triển vọng của bạn dựa trên Alexa rank. Thông thường, lưu lượng truy cập giới thiệu là một số lượng chuyển đổi cao nhất bạn sẽ nhận được.

    11. Liên kết chất lượng = khó

    Theo định nghĩa một liên kết chất lượng là rất khó để có được. Nó phụ thuộc vào quá trình biên soạn và chất lượng thông tin bạn xuất bản trên trang web mà bạn đang cố gắng để nhận được một liên kết từ đó.

    Ví dụ, nhận được một liên kết trên Forbes sẽ là cách hiệu quả hơn việc đăng ký một web 2.0 và đặt liên kết của bạn. Đó là bởi vì ai cũng có thể làm điều này. Bạn phải làm việc chăm chỉ để có được các liên kết trên Forbes hoặc các trang web authority cao khác. Đó là những gì làm cho chúng trở nên có giá trị.

    Chiến lược đẩy mạnh liên kết

    Khi bạn đã thành công trong việc có được những backlink tuyệt vời vậy bây giờ bạn sẽ làm gì? Bây giờ bạn cần phải tăng authority và sự tin cậy với các liên kết của bạn nhiều hơn nữa. Nếu bạn đã thực hiện được chiến lược thúc đẩy liên kết thì bạn sẽ cần phải cân bằng để nhận được "backlink chất lượng tốt".

    1. Liên kết Internal

    Bạn không nhìn thấy điều này thường xuyên nhưng bạn nên nghĩ rằng bạn cần phải tạo ra các cơ hội để được xuất bản trên một trang web. Đó là lý do tại sao bạn nên đi qua trang web của họ và tìm cơ hội cho các liên kết internal trỏ lại bài viết mà nó lưu trữ liên kết của bạn. Các liên kết internal đó sẽ làm tăng authority của trang và sau đó gửi link equity nhiều hơn đến website của bạn.

    2. Các tín hiệu xã hội

    Bạn nên dành một lượng thời gian để thúc đẩy các trang web có liên kết của bạn. Tín hiệu xã hội làm tăng sự tin cậy cho các trang web liên kết và liên kết của bạn. Hãy làm việc chăm chỉ để thúc đẩy liên kết của bạn.

    3. Sự gắn kết người dùng

    Khi bạn đã có các liên kết internal mạnh đến bài viết cũng như thúc đẩy tín hiệu xã hội nhưng nó lại là một thành phố ma quái trong các phần bình luận? Cố gắng khuấy động một số cuộc thảo luận trong các bình luận bởi nó sẽ gắn kết người dùng và giữ cho nội dung luôn tươi mới và Google sẽ thu thập dữ liệu thường xuyên hơn.

    4. Tier Two Links

    Tier two links (sẽ có bài viết về Tier two links để các bạn rõ hơn về khái niệm này) liên quan đến Topical Trust Flow. Nếu bạn có thể đạt được điều này, bạn sẽ làm tăng authority tier của bạn nhanh hơn và cũng cải thiện thứ hạng nhanh hơn rất nhiều. Tuy nhiên,như bạn đã biết, không phải lúc nào bạn cũng làm được điều này. Tối thiểu nhất bạn cần phải xây dựng một cái gì đó chất lượng cao, tier two links phù hợp. Bạn cố gắng để có được các liên kết tốt nhất, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đối xử với nó đúng bằng cách sử dụng các liên kết chất lượng.

    Đừng spam các liên kết GSA - General Services Administration đến một guest post tier chất lượng vì: - nó sẽ làm giảm sự tin cậy; - các webmaster có thể xóa bài viết này vì bạn đang làm phiền họ.

    Kết luận

    Rất khó để nhận được các liên kết chất lượng nhưng chúng sẽ tạo ra kết quả tốt hơn so với hàng trăm các liên kết tầm thường khác. Hãy làm việc chăm chỉ để nhận được các liên kết này và dừng lại việc tập trung vào số lượng các liên kết.

    Có một số câu hỏi một liên kết như thế nào được coi là chất lượng tốt? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.voc.vn
     
    #1
  2. bulong cường thịnh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Nơi ở:
    Gò Vấp - Tp.HCM
    Back link nhiiều vô tội vạ sẽ tốt hay xấu hả bác chủ thớt ơi?
     
    #2
  3. bulong cường thịnh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Nơi ở:
    Gò Vấp - Tp.HCM
    uh,.hèn chi mình cứ phân vân mãi
     
    #3
  4. game123 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    27/7/15
    để có được 1 backlink chất lượng cũng không hề đơn giản bây giờ đa số là toàn spam không à
     
    #4
  5. tienphong PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/15
    để mà tìm kiếm được website hay fr có cùng nội dung với site mình làm mà backlink lại còn chất lượng thì khó lắm bác ơi
     
    #5

Chia sẻ trang này