Chia sẻ Tìm hiểu về Google Bot

Thảo luận trong 'Thuật ngữ SEO' bắt đầu bởi websitedanan, 8/6/18.

  1. websitedanan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/6/18
    Trên mỗi công cụ tìm kiếm khác nhau như Google, Bing,... sẽ có cách thu thập thông tin, dữ liệu khác nhau. Những điểm chung là các công cụ đều có cho mình những con BOT hoạt động trên internet, trên mọi website và nhiều thời điểm khác nhau. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng website.danang.vn tìm hiểu về Google Bot.
    Vậy Google Bot là gì?
    • Google là Web scrawler được sử dụng bởi Google
    • Được sử dụng bởi Google để tìm lấy thông tin từ các Website khác nhau.
    • Thông tin được thu thập bở Google Bot được sử dụng để cập nhật Google index.
    Web Scrawler (bot, robot,spider) là phần mềm được thiết kế chuyên đi theo link, thu thập thông tin, sau đó gửi về một nơi nào đó(ở đây là gửi về máy chủ GG)
    Google bot được sử dụng để lập bản đồ nội dung Website, Internet. Google bot sẽ vào Website của bạn, đi theo liên kết đến các page khác nhau trong Website và gửi một bản nội dung về máy chủ của GG. Các thông tin này được sử dụng để đánh giá Website của bạn, độ mạnh yếu của từ khóa.
    Tùy thuộc vào việc bạn tối ưu Website như thế nào, chu kì tạo lập nội dung hay Website có được chia sẽ rộng rãi hay không, Google sẽ có chu kỳ quay lại website khác nhau. Google bot ở lại càng lâu trong website càng có lợi cho Website trong việc SEO.

    Tối ưu hóa Website cho GG Bot.
    1. Cài đặt các nút mạng xã hội
      Các tín hiệu mạng xã hội như Like, Share, +1, Tweet,... là một trong những phương thức quan trọng trong việc lôi kéo Google bot ở lại . Điều này còn giúp Website của bạn có nguồn backlink, visitor tự nhiên.
    2. Kỹ thuật nhốt Google bot
      Trong bài viết luôn có link đến trang chủ, category chứa bài viết đó.
      Với giao diện website (footer, header hoặc sidebar): không đặt 1 chùm link sát nhau ở các khu vực này, các link sát nhau và hiển thị liên tục giống nhau sẽ bị google đánh giá là spam.
      Cố gắng xây dựng các liên kết trong Website thành các vòng lặp, không để liên kết chết.
     
    #1
  2. nongnghiepvang PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/4/18
    cảm ơn b
     
    #2
  3. tkd1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/5/18
    Một chia sẻ khá đầy đủ, gần như google bot sẽ đi vào website và thu thập dữ liệu về máy chủ ở đây chúng sẽ có được sự sắp xếp theo thứ hạng luôn.
     
    #3

Chia sẻ trang này