News Tìm hiểu về dịch vụ máy chủ ảo hiện đại: những điểm mạnh, hạn chế

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 24/2/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Máy chủ ảo là loại máy chủ như thế nào

    Máy chủ thì có lẽ chúng đã rất quen thuộc với chúng ta, ngày nay các công ty dịch vụ hàng ngày đều vận hành mọi yếu tố về công việc của chúng ta thông qua các hệ thống máy chủ.

    Máy chủ riêng ngày nay đang dần phát triển và là một hình thức máy chủ hoàn toàn mới đang dần được sử dụng khá nhiều để thay thế các hệ thống máy chủ vật lý ngày nay. Vậy máy chủ ảo là gì.

    Thứ nhất, máy chủ ảo không phải là thực thể như máy chủ mà nó chính là thành quả của một hệ thống máy chủ vật lý sau khi kết hợp với các nền tảng công nghệ và phần mềm để tạo ra. Nói rõ hơn nó có thể gọi là con của các hệ thống máy chủ.

    Và từ một máy chủ vật lý, chúng ta có thể phân chia các tài nguyên để tạo ra một hay nhiều các hệ thống máy chủ. Vậy thì điểm mạnh và yếu của các hệ thống máy chủ ảo này khi hoạt động như thế nào. Qua bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng đi sâu để tìm hiểu.

    Điểm mạnh của máy chủ ảo

    Về điểm mạnh của các hệ thống máy chủ ảo. Nó thực sự là một giải pháp hoàn thiện cho các công ty dịch vụ thuê server hay máy chủ. Chỉ cần tập trung đầu tư một hệ thống máy chủ vật lý chúng ta có thể phân chia ra rất nhiều dạng máy chủ khác.

    Máy chủ ảo giúp cho nhu cầu đầu tư cùng một lúc nhiều hệ thống máy chủ tiết kiệm được rất nhiều tài nguyên chẳng hạn như không gian để lắp đặt máy chủ, tài nguyên về đầu tư và chi phí bảo trì và đó chính là những ưu điểm tuyệt đối mà các hệ thống máy chủ ảo ngày nay có thể mang lại cho thực tế sử dụng của chúng ta.

    Tuy nhiên đi kèm điểm mạnh chính là một số mặt hạn chế mà các hệ thống này có.

    >>> Xem thêm: máy Dell Precision Tower 3630 42PT3630D01

    Những mặt hạn chế của máy chủ ảo

    Thứ nhất, điểm hạn chế đầu tiên chính là các hệ thống máy chủ ảo này do chia ra từ máy chủ vật lý nên chúng chịu ảnh hưởng rất lớn từ nguồn tài nguyên máy chủ vật lý.

    Từ đó một hay nhiều máy chủ ảo chỉ có dung lượng và tài nguyên gói gọn trong máy chủ vật lý. Thứ hai chính là rất dễ chịu ảnh hưởng. chẳng hạn như chúng ta khi sử dụng máy chủ ảo, nếu máy chủ vật lý hư hỏng hay bị tấn công từ hacker từ các hệ thống máy chủ vật lý con bên trong cũng chịu ảnh hưởng tương tự.

    Và thực tế số tiền mà chúng ta phải đầu tư cho các hệ thống máy chủ vật lý trong các dịch vụ máy chủ thực tế là rất lớn.

    Giới thiệu về dịch vụ máy chủ ảo

    Và dịch vụ cho thuê máy chủ ảo của chúng ta thấy nhiều ngày nay chính là các dịch vụ mà nhà cung cấp cung cấp cho khách hàng các máy chủ ảo mà họ phân chia và vận hành từ đó thu lại lợi nhuận cao hơn hàng tháng.

    Vậy thì khi sử dụng dịch vụ máy chủ ảo, khách hàng nhận được những lợi ích gì và nó có nhiều hơn những lợi ích mà các dịch vụ về máy chủ vật lý khi xưa cung cấp cho chúng ta không.

    Cùng đi đến mục tiếp theo để phân tích các vấn đề này nhé.

    >>> Xem thêm: máy trạm dell precision 3430

    Khách hàng được cung cấp gì từ dịch vụ này

    Khi sử dụng dịch vụ máy chủ ảo, khách hàng được cung cấp sự tùy biến rất cao vì các loại máy chủ ảo này có thể dễ dàng điều chỉnh phân bố tài nguyên miễn là tài nguyên vật lý của máy chủ chính còn.

    Từ đó mà khi thuê các gói máy chủ ảo, chúng ta dễ dàng thu hẹp hoặc nới rộng tài nguyên dựa theo nhu cầu của mình mà không bị chịu giới hạn như các loại máy chủ vật lý và chúng ta cũng có thể dễ dàng liên kết các hệ thống máy chủ ảo với nhau cho thống nhất.

    Tuy vậy bạn cũng cần có những chú ý cần phải biết khi mình thực hiện đầu tư các loại máy chủ cho mình.

    Những lưu ý khi tìm thuê máy chủ ảo

    Sau đây là những lưu ý nếu như bạn đang có ý định tìm kiếm cho mình một dịch vụ máy chủ ảo thật tốt để giúp cho chúng ta thực hiện đầu tư kinh doanh.

    Các yếu tố trong sự đầu tư đó bao gồm:

    Lựa chọn gói dịch vụ

    Việc phân tích về nhu cầu sử dụng và lựa chọn cho mình một hệ thống, gói dịch vụ về máy chủ tốt nhất để từ đó chúng ta có thể thực hiện thật thành công các gói dịch vụ cho chúng ta và mang lại cho chúng ta sự thỏa mãn trong mức độ đáp ứng.

    Và yếu tố thứ hai quan trọng hơn rất nhiều.

    Lựa chọn công ty

    Yếu tố thứ hai đó chính là yếu tố về chất lượng dịch vụ, yếu tố này cực kỳ quan trọng trong vấn đề sử dụng của chúng ta.

    Chúng ta cần phải tìm ra được một gói dịch vụ thật chất lượng đến từ một công ty dịch vụ hoàn hảo để mang lại cho chúng ta sự tin tưởng trong quá trình sử dụng và từ đó chúng ta cũng có thể cùng lúc đảm nhận thêm nhiều công việc hơn dựa theo những tài nguyên mà các hệ thống máy chủ này cung cấp cho chúng ta.

    >>> Xem thêm: Máy trạm HP Z6 G4 WorkStation Z3Y91AV
     
    #1

Chia sẻ trang này