QC Tìm hiểu về dây hàn nhôm 4043 & 5356

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hiepkey, 29/7/19.

  1. hiepkey PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/6/19
    Dây hàn nhôm với đặc tính là loại kim loại nhẹ, dễ dàng sửa chữa, bảo trì và có khả năng chống ăn mòn cao nên được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Đóng tàu thủy, tàu điện, tàu cao tốc, ô tô, các công trình ngoài khơi, thùng-bể chứa,....
    Nhôm được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, tuy nhiên để hàn nhôm lại thường khó khăn hơn so với hàn thép do đặc tính của nhôm mềm và có tính dẫn nhiệt cao. Do đó, khi hàn nhôm ngoài đòi hỏi kỹ thuật hàn nhôm tốt còn đòi hỏi phải lựa chọn đúng kim loại thêm hay dây hàn nhôm phù hợp cho các hợp kim của mình.
    Hiện nay, để hàn nhôm trên thế giới dùng chủ yếu 2 loại dây hàn nhôm chính đó là:
    - Dây hàn nhôm 4043 (AlSi5) với 5% Si thường sử dụng trong các ngành CN ô tô, tàu điện, ...

    - Dây hàn nhôm 5356 (AliMg5Cr) với 5% Mg được thêm vào thưởng sử dụng trong các ngành CN đóng tàu hay các công trình ngoài biển bởi dây hàn nhôm 5356 có độ cứng và độ chống ăn mòn cao hơn so với dây hàn nhôm 4043
    [​IMG]
    Ngoài ra, do đặc tính khác nhau nên có ứng dụng khác nhau như:

    • Dây hàn nhôm 4043 có cường độ cắt thấp hơn so với Dây hàn nhôm 5356 (xem Hình 1). Điều này có thể được xem xét khi tính toán kích thước của mối hàn phi lê.
    • Dây hàn nhôm 4043 là một hợp kim mềm hơn ở dạng dây được làm mát, khi so sánh với Dây hàn nhôm 5356. Thông thường khi hàn Gas Metal Arc (GMAW), khả năng nạp liệu sẽ trở thành một vấn đề ít quan trọng hơn khi cung cấp hợp kim Dây hàn nhôm 5356 cứng hơn.
    • Dây hàn nhôm 4043 thường sẽ cung cấp một đánh giá cao hơn cho khả năng hàn và cung cấp độ nhạy vết nứt thấp hơn một chút. Dây hàn nhôm 4043 nói chung sẽ có xu hướng sản xuất các mối hàn với bề ngoài mỹ phẩm được cải thiện, bề mặt mịn hơn, ít văng hơn và ít vết bẩn hơn. Vì lý do này, đôi khi nó hấp dẫn hơn đối với thợ hàn.
    Ngoài 2 loại dây hàn nhôm trên thì dây hàn nhôm 5183 có độ sáng cao hơn dây hàn 5356 cũng là một loại dây hàn khá phổ biến.
    Để lựa chọn được loại dây hàn chất lượng tránh tình trạng mối hàn kém chất lượng bạn nên lựa chọn các loại dây hàn nhôm hàng đầu như dây hàn nhôm Safra (Italia) hiện đang được sử dụng trong nhiều nhà máy tại Việt Nam như: X46, 189, Hồng Hà, Sông Thu, Vinfast,...
    Dây hàn Safra được phân phối độc quyền bởi Kenta Việt Nam. Hotline: 0931 509 099
     
    #1

Chia sẻ trang này