News Tìm hiểu về chơi điện thoại cổ

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 17/10/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Ngoài các smartphone có cấu hình ngày càng khủng trên thị trường một số người lại thích tìm về những chiếc điện thoại cổ. Để có thể sở hữu cho mình một điện thoại cổ đúng nghĩa thì người dùng không chỉ phải bỏ ra một số tiền nhất định mà còn phải bỏ thời gian ra săn lùng những chiếc điện thoại này. Bởi không điện thoại cổ đúng nghĩa không còn nhiều và bạn có thể mua phải hàng nếu không hiểu rõ.

    Hiện nay trào lưu săn điện thoại cổ khá phổ biến và lan rộng. Trên các diễn đàn điện thoại di động chuyên về điện thoại cổ có thể tìm được rất nhiều thông tin về dòng điện thoại này. Ngoài các loại thực sự cổ có giá cao người dùng vẫn có thể tìm được những điện thoại cổ giá rẻ hợp lý với túi tiền.

    Thực tế chỉ những người chuyên săn điện thoại cổ mới hiểu được số lượng điện thoại cổ thực tế không nhiều và không thể đáp ứng hết được nhu cầu của các "thợ săn" được. Nếu là người mới bước vào tìm kiếm những chiếc điện thoại cổ cho riêng mình thì cần phải học hỏi kiến thứ nhằm tránh mua phải hàng fake. Bởi có rất nhiều hàng fake được làm tinh vi nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

    Nếu lên mạng tìm kiếm có thể dễ dàng tìm ra hàng chục trang web rao bán các loại điện thoại cổ với rất nhiều mẫu mã và sản phẩm. Chẳng hạn như khi tìm mua sản phẩm Nokia 3310 từng là sản phẩm thành công của Nokia khi có tới 126 triệu máy được bán ra trên toàn thế giới. Có rất nhiều website cùng topic ra bán điện thoại này. Mức giá đưa ra khá rẻ chỉ vài trăm ngàn đồng, thậm chí người bán còn ghi rõ tình trạng máy, thời gian xuất xứ...
    [​IMG]


    Nếu tính thời thời điểm này thì chiếc 3310 của Nokia đã ra đời được 14 năm. Với mức giá được đưa ra chỉ vài trăm ngàn cho một sản phẩm thì đây là mức giá hời khiến cho nhiều người sẵn sàng móc túi để sở hữu một điện thoại cổ và khá độc như vậy.

    Chỉ là điện thoại cỏ
    Nếu như có thể dễ dàng mua một chiếc Motorla Tac trên mạng với giá vài trăm ngàn đồng thì theo anh Min một dân chơi điện thoại cổ thứ thiệt tại TP HCM cho biết. Hiện anh đang sở hữu một chiếc điện thoại này, nó là sản phẩm của một người bạn Pháp. Để có thể mua được nó anh đã phải bỏ ra số tiền lên tới gần 10 triệu đồng. Hiện anh đang giũ nó rất cẩn thận và kỹ càng.
    [​IMG]


    Từ đây có thể thấy được điện thoại cổ thực sự giá của nó không hề rẻ một chút nào. Đó là còn chưa kể tới tình trạng của máy khiến giá của nó có thể cao đến bất ngờ. Hầu hết các điện thoại đuọc giới thiệu là cổ chỉ là mánh khóe nhằm thu lợi từ người tiêu dùng.

    Theo những người chơi điện thoại cổ thì những chiếc điện thoại này chỉ là hàng giả, hàng dựng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Với họ thị những điện thoại này không khác gì điện thoại cỏ và họ không bao giờ mua những điện thoại kiểu này vì thực sự chúng không có giá trị gì.

    Với những người mới tập chơi hoặc muốn có một chiếc điện thoại kiểu cổ giữ làm kỉ niệm thì họ có thể mua mà thôi. Việc mua ở các cửa hàng ngoài được bán rất nhiều như vậy chắc chắn đến gần 100% là bạn không thể mua được điện thoại cổ chính hãng. Nếu có gặp được một chiếc điện thoại cổ thực sự thì bạn cũng phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ.

    Hầu như nếu bạn muốn mua điện thoại cổ thực sự thì nên tìm hiểu về các diễn đàn chuyên về dòng này. Có thể tham gia diễn đàn điện thoại cổ tại Việt Nam như SL4x.com để tìm hiểu những thông tin về dòng điện thoại này. Biết được đánh giá của những tay chơi thứ thiệt về điện thoại cổ ra sao. Và cũng sẵn sàng bỏ ra một lượng tiền không nhỏ để có thể sở hữu cho mình một điện thoại cổ thật sự.
     
    #1

Chia sẻ trang này