QC Tìm hiểu Vài Nguy hại của sần mào gà

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi trungvn2092, 29/11/15.

  1. trungvn2092 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/1/15
    Đầu tiên chúng ta cần phải nắm được bệnh sùi mào gà là gì?
    Bệnh sùi mào gà là một dạng bệnh xã hội điển hình lan bởi đường tình ái vì nhiễm khuẩn HPV, gặp tại cả phái nam và chị em . Bệnh này hết sức dễ nhận biết qua các triệu chứng bên ngoài mà chúng ta có thể quan sát thông qua mắt thường tại cơ quan nhạy cảm (mụn thịt màu hồng tươi, mềm,... ). Sùi mào gà nếu không được trị bệnh dứt điểm sẽ dẫn đến một số hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe và tinh thần, tác hại của sùi mào gà đặc biệt nó có tác động nguy hại tới sức khỏe sinh sản.

    Hiện tượng của bệnh sùi mào gà
    Triệu chứng của bệnh sùi mào gà là các mụn thịt mềm, có chân hoặc có cuống, màu hồng tươi, không gây cảm giác đau, dễ chảy máu khi đụng vào. Khu vực xuất hiện sùi mào gà có sự khác nhau giữa phái nam và nữ .

    Sùi mào gà ở phái nữ: ́một vài nốt sùi mào gà hay mọc trên âm vật, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn. Đặc biệt, sùi mào gà còn có thể xuất hiện trên cổ tử cung hoặc hậu môn gây ra nghiêm trọng cho bộ phận sinh sản của phụ nữ.

    Sùi mào gà ở phái nam: những vết sùi mào gà hay xuất hiện tại rãnh quy đầu, bao da và thân, có khi thấy mụn sùi mọc ở miệng sáo hoặc cửa hậu.

    Ban đầu khi mới xuất hiện một số mụn sùi mào gà, người bị bệnh không có cảm giác đau đớn. ́một vài sùi mào gà sẽ dần lớn lên gây khó khăn trong quá trình di chuyển của người bệnh . Khi va chạm, các mụn sùi mào gà này sẽ vỡ ra, chảy máu hoặc bội nhiễm.

    Đến khi bệnh phát triển mạnh sẽ xuất hiện các hạch bạch huyết sưng to vùng bẹn, mủ có nhiều ở trong các sùi mào gà. bệnh nhân sùi mào gà bắt đầu có biểu hiện sốt nhẹ.

    Những tác hại của sùi mào gà
    Sùi mào gà nếu không được quan tâm, chú ý điều trị sùi mào gà triệt để sẽ gây vài tác động xấu tới sức khỏe bệnh nhân : một số vết thương lây lan rộng; gây ung thư; lây vài bệnh không bình thường ; ảnh hưởng đến thế hệ sau ; nghiêm trọng cho xã hội; dễ phát lại bệnh gây phiền toái; khó thụ thai.

    - Các tổn thương lan rộng: vì khuẩn HPV gây bệnh sùi mào gà phát triển ngay tức khắc trong môi trường ẩm ướt trên bộ phận sinh dục nam và nữ . Ban đầu một số sùi mào gà xuất hiện lác đác ́một vài cái, nhưng sau đó nếu không được can thiệp, chúng có thể kết hợp với nhau lan nhiễm rộng thành từng mảng quanh bộ phận kín . những sùi mào gà thường xuất hiện ban đầu ở cơ quan sinh dục , sau đó lây truyền tới một số cơ quan khác như cửa sau,...

    - Gây ung thư: Vi rút HPV là dạng vi rút gây bệnh sùi mào gà. Đồng thời, nó cũng là loại vi rút gây ung thư cổ tử cung ở nữ và ung thư bộ phận kín tại nam . qua chỉ có vi rút HPV typ 16 và 18 mới gây ung thư nên không phải bất cứ ai mang sùi mào gà đều bị ung thư cổ tử cung.

    - Bị mắc những bệnh khác: Theo một số nghiên cứu cho thấy sùi mào gà là bệnh có thể bị cao (khoảng 40% người lây bệnh sùi mào gà bằng con đường quan hệ không dùng biện pháp bảo vệ ). do sùi mào gà chảy mủ, tiết dịch gây viêm nhiễm , dễ bị loét, xước gây chảy máu, vùng da bị trầy xước khiến cho vi khuẩn cực kỳ dễ tấn công gây viêm nhiễm.

    - Ảnh hưởng tới thế hệ dưới đây : sùi mào gà thể lây thông qua con đường sinh sản, lây lan bệnh từ bà bầu sang con. Hoặc khi tạo ra , người mẹ hoặc những người thân mắc sùi mào gà nhưng không chú ý vệ sinh, tiếp xúc với trẻ sẽ truyền khuẩn cho trẻ.

    - Nghiêm trọng cho xã hội: Là một bệnh xã hội do sùi mào gà có nguy cơ lan truyền nhanh, đặc biệt là một số đối tượng hành nghề mại dâm sẽ hết sức dễ lây truyền bệnh cho nhiều người khác, gây bất ổn cho xã hội.

    - Dễ tái nhiễm bệnh: do bây giờ y học vẫn chưa thể tìm ra dạng thuốc đặc trị sùi mào gà. vài phương pháp trị bệnh được dùng chỉ có công dụng làm giảm dấu hiệu khó chịu mà bệnh làm nên , hạn chế sự phát triển của bệnh. Thông thường người mang sùi mào gà sẽ phải sống suốt đời với mầm bệnh.

    - Khó thụ thai: Sùi mào gà có khả năng gây khó khăn trong quá trình thụ thai vì nó gây thương tổn tại cổ tử cung, có nguy cơ làm bít tắc lỗ tử cung làm cản trở di chuyển của tinh trùng vào trứng.

    Bệnh sùi mào gà là loại benh xa hoi nguy hiểm, dễ lan truyền nhưng chúng ta hoàn toàn có khả năng phòng ngừa bệnh sùi mào gà bằng liệu pháp tạo lối sống hoạt động khoa học và an toàn.

    Để tránh bệnh sùi mào gà, hãy hoạt động quan hệ chung thủy tức là chung thủy với 1 bạn tình, sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ, không quan hệ bừa bãi, đặc biệt là nhóm người có nguy cơ mang bệnh sùi mào gà cao như gái mại dâm...sinh hoạt lành mạnh chính là phương án phòng ngừa bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất cho chúng ta.

    - Không dùng chung đồ
    Trong đồ cá nhân của người có bệnh sùi mào gà có khả năng có virus HPV. bởi vì đó, không nên dùng chung quần áo, khăn mặt, bàn chải đánh răng...với người mang bệnh qua nếu không may trên cơ thể có tổn thương hở, cho dù chỉ là một vết thương rất nhỏ thì vi khuẩn HPV cũng có khả năng tấn công và gây bệnh. Để đề phòng bệnh sùi mào gà, giải pháp tốt nhất là không áp dụng chung đồ cá nhân với người mắc bệnh .

    - Không truyền máu của người bệnh
    Không truyền máu hay sử dụng chung kim tiêm với người có bệnh cũng là liệu trình tránh bệnh sùi mào gà hiệu quả. khuẩn HPV có trong máu của người mang bệnh , bởi vì đó nếu có một số tiếp xúc con đường má như ở cũng có khả năng cao nhiễm bệnh sùi mào gà.

    - Không mang chửa khi đang bị bệnh
    do bệnh sùi mào gà có thể gây những hệ quả nguy hại cho thai nhi như sảy thai, chết lưu thai, gây bệnh sùi mào gà bẩm sinh cho thai nhi...bởi vì thế để ngăn ngừa bệnh sùi mào gà cho trẻ, phụ nữ tuyệt đối không được mang chửa khi đang chứa bệnh hay đang trong thời điểm chữa trị.

    Tham khảo: hình ảnh bệnh sùi mào gà
     
    #1

Chia sẻ trang này