News Tìm hiểu thông số kỹ thuật của ổ cứng máy chủ, HDD máy chủ

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 16/12/19.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Để đảm bảo máy chủ hoạt động liên tục, ổn định mang tần suất hoạt động cao thì máy chủ cần sở hữu cấu hình mạnh sở hữu các thành phần phần cứng sở hữu thông số khoa học cao. Ổ cứng máy chủ là một trong các thành phần quan yếu của phần cứng máy chủ. Khi thuê máy chủ, công ty phải buộc phải tậu hiểu kỹ các thông số khoa học của các thành phần phần cứng máy chủ để mang được máy chủ thấp nhất, trong đó có thông số kỹ thuật của ổ cứng máy chủ.

    >>> Xem thêm: bán hp z6 g4



    Ổ cứng máy chủ là gì?

    Ổ cứng là đồ vật phần cứng tiêu dùng để lưu trữ dữ liệu chính như: hệ điều hành, phần mềm và các tệp tin khác. Đầu cuối của ổ cứng cất 1 cổng cho cap kết nối bo mạch. Cap tiêu dùng với thể là SATA hoặc PATA, phụ thuộc vào mẫu ổ đĩa. Hầu hết những ổ đĩa cứng đều mang thiết lập jumper ở mặt sau để xác định phương pháp bo mạch chủ nhận biết được ổ đĩa lúc mang rộng rãi hơn một ổ cứng.

    Ổ cứng sẽ hỗ trợ và thay đổi 1 số khả năng của máy như: tốc độ khởi động, chép dữ liệu và chừng độ an toàn của dữ liệu.

    So sánh hai chiếc ổ cứng HDD và SSD

    HDD (Hard Disk Drive): là một mẫu ổ cứng cho máy chủ giống như các máy tính thông thường. Tuy nhiên, do đặc thù của máy chủ đòi hỏi dung lượng bộ nhớ lớn buộc phải một server với thể gắn kèm nhiều HDD. Việc với 1 HDD server thấp sẽ đem đến cho người tiêu dùng cực kỳ rộng rãi tiện lợi về: khả năng lưu trữ, tốc độ và khả năng truy hỏi xuất, bảo vệ dữ liệu. Ngoài ra, HDD mang vai trò khắn khít trong việc gia tăng tuổi thọ cho máy chủ.

    >>> Xem thêm: bán dell precision 7820



    SSD (Solide Sate Drive): là 1 dòng ổ cứng mảy chủ thể rắn. Dữ liệu được lưu trữ trong chip flash, nhờ vậy, dù dữ liệu bị phân mảnh (như trên HDD) thì cũng tốc độ truy hỏi xuất dữ liệu cũng ko bị ảnh hưởng. Hầu như không có dộ trễ khi người sử dụng phải truy tìm xuât dữ liệu trong máy.

    So với ổ cứng HDD truyền thống, ổ cứng SSD server được nghiên cứu và cải thiện rất nhiều cần có tương đối phổ biến tính năng vượt trội hơn HDD:

    – Tốc độ phát động hệ điều hành.

    – Tốc độ ghi chép/ truy tìm xuất dữ liệu.

    – Tốc độ hoạt động của các phần mềm.

    – Khả năng bảo vệ dữ liệu.

    – Khắc phục được tình trạng máy chủ kêu to, hổ trợ tản nhiệt server phải chăng và hiệu quả hơn.

    Do vậy, ổ cứng SSD thường được dùng trong các máy chủ nên xử lý dữ liệu có tốc độ cao và khối lượng truy cập lớn như Game Server.

    >>> Xem thêm: bán dell precision 5820
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này