News Tìm hiểu thông số cần lưu ý khi tìm máy chủ ảo VPS là gì?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 7/8/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    hiện tại, trên thị phần có đông đảo nhà sản xuất nhà cung cấp máy chủ ảo, và bạn cần phải biết 1 số tham số cơ bản để với thể tìm được nhà sản xuất thấp và giá cả phù thống nhất.

    1. RAM

    Trong máy tính thì RAM là cái bộ nhớ chính, giả dụ máy chủ VPS của bạn càng phổ thông RAM thì khả năng tầm nã xuất dữ liệu càng phải chăng, bởi vì khi dùng VPS bạn sẽ cần RAM để xử lý các vấn đề như xử lý những đoạn mã PHP mang phần mềm PHP, xử lý truy hỏi nhập xuất của database mang MySQL, các vận dụng nhỏ đi kèm, tương trợ đọc ghi dữ liệu,…nên thông số này rất quan yếu.

    nhà cung cấp máy chủ ảo VPS sẽ cho phép bạn chọn mức RAM trong khoảng 512MB đến 16GB (nếu bạn thấy VPS nào đa dạng hơn 16GB RAM thì ấy chính là Cloud VPS, ngày nay nhà sản xuất này đang được cung cấp khá rộng rãi tại Việt Nam, mang thể nhắc đến như dịch vụ Cloud Server của Viettel IDC), và tùy theo lượng truy vấn cập vào website của bạn cũng như cách tối ưu VPS thì bạn mang thể biết bạn cần RAM đa dạng hay ít.

    ví dụ, bạn cần 1GB RAM để sử dụng WordPress tha hồ, hoặc nếu bạn là người thạo VPS thì bạn chỉ cần 512MB thì sở hữu thể chạy thấp sở hữu lượng truy cập khoảng 5000 lượt/ngày và 100 user online đồng thời.VPS là gì

    hai. SWAP

    dù rằng hầu như bạn ko dùng tới tài nguyên của SWAP nhưng biết sẽ hơn.

    SWAP được hiểu là 1 bộ nhớ ảo để lưu lại các hành động xử lý cũ nếu bộ nhớ RAM của bạn bị đầy (overload). Bản thân SWAP là một không gian lưu trữ trên ổ cứng chứ không hề là một bộ nhớ độc lập. Nhưng chẳng phải VPS nào cũng hỗ trợ SWAP, mà chỉ sở hữu các máy chủ ảo XenVPS mới hỗ trợ SWAP.

    >>> Xem thêm: mua dell 3430

    3. Disk

    Disk (ổ đĩa cứng/ổ cứng), ko gian lưu trữ này được dùng để lưu các file cài đặt của hệ quản lý và những file của mã nguồn website lưu trên đấy.

    với hai chiếc ổ đĩa:

    HDD (Hard Disk Drive): Là loại ổ đĩa thông dụng nhất vẫn được sử dụng trên máy tính.

    SSD (Solid State Drive): SSD hoặc ổ cứng bán dẫn, là dòng ổ cứng dùng để lưu trữ dữ liệu nhưng tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn so sở hữu HDD 300 lần. Tỉ dụ, test thử ổ HDD có tốc độ truy vấn xuất chỉ khoảng 80mb/s nhưng SSD thì có tốc độ lên tới hơn 400mb/s.

    Thường thì VPS với SSD sẽ sở hữu giá đắt hơn cái ổ HDD.

    4. CPU Core

    CPU Core tức là lõi xử lý của CPU. Một dedicated server có lượng core nhất quyết và nó được chia cho các VPS. Thường thì số core càng cao thì khả năng xử lý dữ liệu càng tốt.

    Ở những gói máy chủ ảo nhàng nhàng bạn sẽ được chọn trong khoảng mẫu một core đến 3 cores.VPS là gì

    5. Bandwidth/transfer

    2 từ này đều mang nghĩa là băng thông – là lưu lượng được phép truyền chuyển vận dữ liệu đi. Chả hạn bạn có 1 file có dung lượng 1GB trên VPSm thì cứ 1 người vận chuyển bạn sẽ mất 1GB băng thông, tương tự mang các loại file khác như hình ảnh, CSS, JS…

    6. IP

    IP là viết tắt của Internet Protocol là số lượng liên hệ IP mà nhà cung cấp nhà cung cấp VPS sẽ cấp cho bạn. Các dãy liên hệ IP sẽ được nhà cung cấp chọn tự dưng.

    bình thường, nếu bạn chọn tìm thêm đa dạng IP khác nhau thì những dãy IP đấy sẽ sở hữu chung một class A và B. Ví dụ: 192.168.1.1/192.168.1.2/192.168/1./3

    Trên đây là 6 thông số cơ bản mà bạn cần biết khi tiêu dùng dịch vụ máy chủ VPS. Trong đấy, tham số về SWAP thường sẽ không hiển thị bên ngoài bảng giá, và bạn với thể chọn số lượng IP cần mua.

    >>> Xem thêm: giá HP Z6 G4



    Sự khác biệt giữa VPS và cloud sever để sắm ra sự ưu việt

    1. Tiện lợi trong quản lý

    những nhà sản xuất VPS thông thường bây giờ hầu hết chỉ cung cấp cho người mua account admin hay root để người dùng truy tìm cập từ xa. Các công việc như phát động, backup. Hay cài lại OS thì khách hàng phải gửi đề xuất lên nhà cung cấp nhà sản xuất. Sở hữu chỗ làm miễn phí nhưng cũng mang chỗ tính phí. Khái quát là người dùng ko được chủ động.

    Còn trên VPS cloud, khách hàng được sản xuất account portal. Người mua với thể chủ động phát động, tắt, backup. Hay cài lại OS trong khoảng image ở local hoặc có sẵn trên hệ thống. Người mua sẽ được chủ động trong mọi cảnh huống.VPS là gì

    2. Khả năng mở mang linh hoạt

    – VPS thông thường được host trên một máy chủ riêng lẻ. Lúc người dùng muốn nâng cấp VPS, giả dụ máy chủ đấy vẫn còn tài nguyên thì ko sao. Nhưng nếu như máy chủ đang hết tài nguyên dự trữ thì việc nâng cấp lên sẽ gián đoạn VPS một khoảng thời kì, tuy là ko nhiều.

    – Còn đối mang các VPS cloud thì tài nguyên dự trữ là phần đông và khi nào cũng sẵn sàng để nâng cấp VPS. Việc cấp phát cũng rất chóng vánh.

    3. Độ an toàn cao

    – VPS thường được khai triển trên các server vật lý. Nên nếu như có sự cố xảy ra sở hữu máy chủ này thì các VPS đều bị tác động.

    – VPS cloud, thì các VPS được host trên một hệ thống gồm phổ thông máy chủ vật lý, mà máy chủ đó gặp sự cố. Máy chủ ảo ấy tự động được chuyển qua host trên 1 máy khác trong hệ thống. Điều này đảm bảo được tính sẵn sàng cho VPS.

    4. Tiết kiệm tầm giá

    dùng VPS thường thì khả năng mở rộng là rất giảm thiểu do phụ thuộc vào VPS vật lý. Trong khi đấy có Cloud VPS thì bạn chỉ phải trả phần tầm giá cho các thông số bạn cần (HDD, RAM, Dung lượng … ). Việc nâng cấp/ hạ cấp (khi nhu cầu giảm) thuận tiện sẽ giúp bạn tiết kiệm được đa dạng chi phí cho nhà cung cấp.

    với thể đề cập VPS sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn ngay cả lúc nguồn kinh phí còn giảm thiểu không thể đầu cơ cho máy chủ vật lí. Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về VPS.
     
    #1

Chia sẻ trang này