Tìm hiểu thị trường Mobile Marketing

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Gone Wild, 17/12/13.

  1. Gone Wild Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    [​IMG]
    Mobile một thị trường đầy tiềm năng

    Với 17 triệu người dùng Smartphone ở Việt Nam (8/2013) hiện nay, đây là một thị trường không thể bỏ qua cho các nhà Marketing.

    Với cuộc sống bận rộn như hiện nay, rất ít người có thời gian ngồi xem TV, đọc báo, nghe radio ở nhà. Cách tốt nhất để các bạn có thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng là thông qua điện thoại.

    Hãy đọc những thông kê của Google trên thị trường Mobile , mình xin nói qua một chút: 92% người dùng smartfone có thể làm nhiều việc cùng lúc, 60% số người được hỏi trả lời họ dùng smartfone để mua sản phẩm, 97% người dùng tìm kiếm thông tin trên điện thoại của mình... Những con số rất ấn tượng phải không.

    Vậy các bạn sẽ được gì khi tiếp cận thì trường này?

    • Tiếp cận với những khách hàng mới: Đem sản phẩm/dịch vụ tới những khách hàng tiềm năng
    • Nâng cao hiệu quả CRM (Customer Relationship Management) Tạo dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
    • Nâng cao uy tín và tầm cỡ của doanh nghiệp
    • Tăng doanh thu và mở rộng thị trường
    • Tăng độ tương tác với khách hàng: thu thập ý kiến phản hồi để nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ và đề ra chiến lược phù hợp.


    Các công cụ hỗ trợ mobile marketing hiện nay?

    Với công nghệ phát triển như hiện nay, Mobile gần như có thể thay thế sự có mặt của PC, laptop, tablet vì sự nhỏ gọn và tiện lợi của nó. Có rất nhiều hình thức để tiếp thị cho thị trường mobile, mình xin điểm qua một số hình thức phổ biến

    SMS: Đây là hình thức cơ bản nhất cho một chiến dịch phổ biến thông tin sản phẩm mới, khuyến mại, ưu đãi... Hạn chế của dịch vụ này là chỉ hiển thị ở dạng text, giới hạn 160 ký tự

    MMS:
    Ưu điểm của Dịch vụ tin nhắn đa phương tiện là cho phép gửi văn bản, hình ảnh và cả âm thanh nên có hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên giá cả của dịch vụ này khá cao.

    WAP: Hiện nay có rất nhiều trang wap giành cho thị trường mobile, thường là những trang đơn giản để có thể hiển thị tốt trên tất cả điện thoại và trình duyệt

    Trò chơi và Ứng dụng: Các bạn có thể khai thác hai thị trường lớn Google Play và Apple Store đây là hai thị trường lớn nhất trong dịch vụ game và ứng dụng giành cho Android và IOS, ngoài ra còn thị trường mới nổi là Windowfone.

    Mạng xã hội: Thông qua các ứng dụng trên điện thoại của các mạng xã hội như: Facebook, Pinterest, Instagram, Zalo, Viber,... đây là những thị trường tiếp thị tốt nhất trên mobile giành cho các nhà Marketing.

    Ngoài ra các bạn có thể tìm hiểu thêm các dịch vụ: Location Based services, PSMS, Google Mobile Ads.. để có chiến lược Mobile Marketing hiệu quả nhất nhé.
     
    #1

Chia sẻ trang này