Tìm hiểu sự thú vị của staking và Parkadot

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi tranvanthe92cd, 9/8/19.

  1. tranvanthe92cd PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/6/18
    Những nhà phát triển công nghệ blockchain luôn mong muốn công nghệ áp dụng đại trà. Tuy nhiên, để đạt được điều đó không hề đơn giản. Trong đó, nó phải vượt qua thách thứ đó là khả năng mở rộng, bảo mật và phân cấp.

    [​IMG]

    Giải pháp hiện đại cho các khoản chi tiêu năng lượng không thể kiểm soát được của chuỗi Bitcoin và Ethereum đã được đưa ra thông qua việc sửa đổi cơ chế đồng thuận PoW bằng PoS. Nhiều người cho rằng đây là một mô hình kinh tế mới vượt ra ngoài một giải pháp sinh thái công nghệ.

    Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng


    Ngày nay, các nền tảng quan trọng và đáng chú ý đã cải tiến PoS, chẳng hạn như EOS với dPoS, FLETA với PoF hoặc Cosmos với bPoS. Điều này được thực hiện để đạt khả năng mở rộng tốt hơn so với người tiền nhiệm, tạo ra nhiều trường hợp sử dụng trong thế giới thực và hỗ trợ công nghệ blockchain theo hướng đại chúng hóa.

    Xem thêm: học blockchain


    Thật ngạc nhiên, khi có một số nền tảng blockchain dù chỉ mới những đã phát huy hiệu quả tốt hơn đối thủ cạnh tranh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những đặc điểm kỹ thuật mới của hệ thế blockchain mới

    Xem thêm: Blockchain


    Blockchain tương tác

    Ngày càng có nhiều nhu cầu hơn về khả năng tương thích giữa các blockchain. Điều này là do các nền tảng có phạm vi rộng, mà ngay cả khi chúng có các cơ chế đồng thuận tương tự hoặc tương đương nhau thì mỗi nền tảng đều có các tính năng độc đáo riêng. Điều này đặt ra câu hỏi: một nền tảng mạnh mẽ sẽ làm được gì nếu nó không cho phép liên lạc với các chuỗi tương tự, cả thiện chí lẫn cạnh tranh?

    Ý tưởng được hình thành dựa trên nhu cầu chuyển nhượng, trao đổi hoặc chuyển dịch tài sản giữa các chuỗi khác nhau, do đó hãy làm cho các nền tảng blockchain khác nhau hoạt động cùng nhau. Hệ sinh thái này có các rủi ro liên quan đến niềm tin và bảo mật.

    Khi giao dịch với các tài sản trong các blockchain khác nhau, có hai tình huống chính: trao đổi một tài sản trong một chuỗi với một tài sản khác trong chuỗi khác hoặc đại diện cho một tài sản trong một số chuỗi và chuyển từ chuỗi này sang chuỗi khác.

    Giao tiếp chuỗi chéo FLETA

    Các dự án cho phép giao tiếp giữa các chuỗi là những dự án có thể tồn tại theo thời gian vì khả năng tương tác của chúng cho phép mở không gian thiết kế.

    Cosmos, FLETA và Polkadot là ba trong số những dự án thú vị nhất ở đây. Nhóm này cho phép các công ty hoặc dự án khác nhau liên lạc giữa các blockchain công cộng mà không làm suy yếu các nguyên tắc hoạt động của từng chuỗi tương ứng.

    Ba nền tảng này có thể được sử dụng để triển khai các mạng blockchain. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc kết hợp công nghệ chuyển tiếp và cầu nối giam giữ nhiều chữ ký trong kiến trúc giao thức.

    Cosmos và Polkadot có mục đích chung hơn, trong khi FLETA được tối ưu hóa nhiều hơn cho lĩnh vực DApps và trò chơi. Ba chuỗi dựa trên một chuỗi gốc và hoạt động như một cửa ngõ để giao tiếp giữa một số chuỗi song song. Trong trường hợp của Cosmo và Polkadot, về cơ bản, chuỗi gốc lưu trữ các gốc Merkle của các giao dịch xảy ra trên các chuỗi riêng lẻ, mặt khác, FLETA làm điều đó ở một cấp độ khác nhờ vào ‘Merkle Tree’ (tạm dịch : Cây Merkle).

    Parkadot Parachain – Công cụ hỗ trợ DApps

    Tỷ lệ kinh doanh các ứng dụng phi tập trung trong những tháng gần đây tăng mạnh. Chỉ riêng ở Đông Nam Á, các số liệu cho thấy thị trường sẽ đạt nghìn tỷ đô la trong 3 năm tới và không có gì lạ khi sự bùng nổ của các công nghệ blockchain giúp tăng số lượng các trường hợp sử dụng. Các tiểu ngành của trò chơi cũng đã tăng lợi nhuận trong ngành công nghiệp mới nổi này.

    Các nền tảng thế hệ tiếp theo đã nắm bắt được sự thay đổi sắp tới và những gì họ phải giải quyết ở cấp độ công nghệ để trở thành một thành viên thực thụ trong thị trường được tập trung bởi Ethereum, EOS và Tron. Tuy nhiên, những hạn chế về khả năng mở rộng blockchain đã đặt ra câu hỏi liệu họ có thể đáp ứng được nhu cầu sắp tới hay không?

    Hy vọng, các giao thức mới này sẽ mở khóa tiềm năng thực sự của các ứng dụng phi tập trung bằng cách sinh lợi theo quy mô và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho nhà phát triển. Có nhiều nhà nghiên cứu và kỹ sư tài năng đang phát triển các giao thức thú vị thuộc lĩnh vực này, đặc biệt là Ethereum 2.0, Polkadot, DFINITY, Solana, NEAR, Matic và FLETA.

    Thành công của lĩnh vực này sẽ chứng minh các ứng dụng phi tập trung thực sự hữu dụng cho người dùng thông thường về tốc độ và bảo mật, cũng như tạo ra một môi trường thân thiện cho các nhà phát triển tuân thủ đầy đủ các yêu cầu lập trình của họ.
     
    #1

Chia sẻ trang này