QC Tìm hiểu một số vấn đề về thép không gỉ (inox)

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi canhothuducgiare, 24/1/15.

  1. canhothuducgiare PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Thép không gỉ là một nhóm các kim loại sắt trên có chứa ít nhất 10% crom.

    [​IMG]


    Những oxit crom "CrO" tạo ra một rào cản vô hình ("màng thụ động") với oxy và độ ẩm. Vì vậy các Chromium bảo vệ chống lại hầu hết sắt bị ăn mòn hoặc đỏ màu rỉ sét;
    Những lớp là quá mỏng để có thể nhìn thấy, có nghĩa là các kim loại vẫn sáng bóng. Đó là, tuy nhiên, không thấm nước và không khí, bảo vệ kim loại bên dưới. Ngoài ra, khi các bề mặt bị trầy xước lớp này nhanh chóng khắc phục.

    Mục đích của thép không gỉ là cung cấp nguyên liệu thép cứng có khả năng chống vết bẩn, rỉ sét và ăn mòn và kháng lại:
    - Điều kiện khí quyển có hại như carbon dioxide, độ ẩm, các trường điện tử, lưu huỳnh, muối, và các hợp chất clorua
    - Hóa học tự nhiên và nhân tạo (ví dụ như ozone)
    - Thời tiết cực đoan như nhiệt độ lạnh


    Năm 1821 người Pháp tên là Berthier phát hiện ra rằng khi tạo hợp kim với sắt crom đã kháng với một số axit. Đó chỉ ra rằng tất cả các loại thép tiếp xúc với nước và oxy sẽ bị ăn mòn. Tuy nhiên nó được chấp nhận như là một tiêu chuẩn quốc tế, rằng nếu ít hơn 0,1 mm của bề mặt của một tấm thép không gỉ bị ăn mòn trong một năm, sau đó nó có độ bền cao và có thể được chấp nhận như là chất lượng được lựa chọn cho các ứng dụng.


    Vấn đề môi trường

    Thép không gỉ có thể tái chế 100%. Trong thực tế, hơn 50% thép không gỉ được làm từ kim loại phế liệu, làm cho nó một vật liệu thân thiện môi trường. Bụi từ sản phẩm chế biến có thể được phân loại như là một chất thải nguy hại, tùy thuộc vào đặc tính của bụi (ví dụ như độc tính, độ hòa tan, tính dễ cháy).

    Các vật liệu được sản xuất từ sản phẩm rắn không phải là một mối nguy hiểm sinh thái. Tuy nhiên sản phẩm nhuyễn bị chia đều nguy hiểm, dựa trên trên các thành phần của nó, cá, động vật, thực vật và môi trường nếu phát hành, mức độ mà sẽ phụ thuộc vào kích thước hạt và số lượng phát hành.

    Các vật liệu rắn không được dự kiến sẽ di chuyển một cách dễ dàng vào trong đất hoặc nước ngầm dựa trên hình thức không hòa tan của nó. Tuy nhiên nếu vật liệu chia nhỏ trở thành di động trong nước và làm ô nhiễm đất và nước ngầm. Trong thực tế, vật liệu này có thể tồn tại trong môi trường trong thời gian dài, dựa trên đặc tính kháng, không hòa tan, và không phân hủy ăn mòn của nó.

    Việc tiêu thụ năng lượng sản xuất thép không gỉ đã giảm gần đây nhờ những cải tiến công nghệ và các biện pháp bảo tồn năng lượng.


    Vấn đề an toàn sức khỏe nghề nghiệp

    Bất kỳ sản phẩm sản xuất từ các sản phẩm rắn sẽ được phân loại như là không nguy hại. Tuy nhiên, một số nguyên tố kim loại có trong các sản phẩm đã được xác định là độc hại và có thể kiểm soát theo quy định. Những yếu tố này có thể được phát ra như chất gây ô nhiễm không khí trong điều kiện xử lý nhất định như đốt, nóng chảy, cắt, cưa, hàn, mài, phay, gia công.

    Một số vật liệu và thiết bị được sử dụng trong chế biến các sản phẩm thép (chất lỏng cắt / gia công, sơn, chế biến, dầu nhờn, làm sạch / hóa chất tẩy, chất trợ hàn, đèn pin và hệ thống cắt plasma) có thể tạo thành một mối nguy hiểm sức khỏe và cần được sử lý phù hợp.


    Các loại thép không gỉ

    Có hơn 150 loại thép không gỉ, trong đó mười lăm loại là phổ biến nhất . Những AISI (Iron and Steel Institute Mỹ) định nghĩa các lớp sau đây:

    - 200 Series Austenitic hợp kim sắt-crom-niken-mangan

    - 300 Series- Austenitic hợp kim sắt-crom-niken
    Loại 301- dẻo, các sản phẩm dễ dàng hình thành. Ngoài ra đông cứng nhanh trong quá trình gia công cơ khí.
    Loại 303- phiên bản 304 bổ sung các lưu huỳnh
    Loại 304- phổ biến nhất; các 18/8 thép không gỉ cổ điển
    Loại 316- hợp kim chứa molybdenum để ngăn chặn các hình thức cụ thể của sự ăn mòn

    - 400 hợp kim Series-ferritic và martensitic .

    **Austenitic là một hợp kim, không từ tính của carbon và sắt tồn tại trong thép ở nhiệt độ tới hạn của khoảng 723 ° C. Tỷ lệ làm mát xác định hàm lượng của các nguyên vật liệu và do đó các tính chất cơ học (như độ cứng, độ bền kéo) của thép.

    **Ferritichợp kim martensitic được đánh giá cao khả năng chống ăn mòn, nhưng ít bền hơn so với lớp austenitic và không thể làm cứng bằng cách xử lý nhiệt.

    Nguồn: http://vinmay.vn/vi-VN/NewsCategory/Mot-so-van-de-ve-thep-khong-gi.aspx
     
    #1

Chia sẻ trang này