News Tìm hiểu một số côn nghệ ảo hoá máy chủ với VMWARE ESX SERVER

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 27/2/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    một số khoa học ảo hoá máy chủ.

    công nghệ ảo hoá Virtuozzo Containers của Parallels.

    a. Giới thiệu chung.

    Virtuozzo Containers của hãng Parallels là một biện pháp ảo hóa khai thác số đông năng lực của cơ sở vật chất khoa học thông tin bằng bí quyết gia tăng việc tận dụng tài nguyên dôi thừa của các máy chủ hiện hữu gấp hai – 3 lần so có các khoa học khác. Trong bối cảnh mà ngân sách đầu cơ cho khoa học thông tin ngày càng hạn hẹp như hiện giờ thì việc khai thác cơ sở hiện có ở chừng độ cao nhất có thể đồng nghĩa có việc tiết kiệm chi phí không chỉ trong khâu bảo hưỡng và năng lượng mà còn cả phần vốn tái đầu tư cho việc sắm mua máy chủ mới

    Parallels Virtuozzo Containers phân phối 1 lớp ảo hóa chịu bổn phận phân bổ tài nguyên hệ thống cho phần nhiều các máy ảo – được gọi là container. Lớp ảo hóa này mục tiêu tốn khoảng 2% năng lực xử lý từ ấy giúp nâng cao tỷ lệ máy ảo trên mỗi máy chủ vật lý, hiệu năng máy chủ sắp như chơi đổi so mang lúc chạy độc lập.

    b. Tổng quan về Parallels Virtuozzo Containers.

    • 1 số đặc tính
    • Phân vùng thông minh: Mỗi máy ảo chứa kết liên ánh xạ đến phiên bản hệ điều hành
    • quản lý tài nguyên linh hoạt: việc phân bổ tài nguyên hệ thống được thực thi tự động hoặc bởi quản trị viên
    • quản lý tập trung: tiến trình vận hành, bảo trì, nâng cấp đều được thực hiện 1 phương pháp tụ họp ưng chuẩn phương tiện quản lý
    • thiên di trực tiếp (Linux Only): vận động linh hoạt những containers giữa những máy chủ vật lý.
    • Parallels Virtuozzo Containers: sản xuất các dụng cụ điều hành hướng tới 3 yếu tố: dễ dùng, điều hành quy tụ và nhiều chức năng.
    • Parallels Virtual Automation: Tiền thân là Parallels Infrastructure Manager cho phép quản trị viên quản lý phần đông các vận dụng ảo hóa bao gồm Parallels Virtuozzo Containers (Windows and Linux), Parallels Server Bare Metal (standard and advanced editions), Parallels Server for Mac and Parallels Server for Mac Bare Metal Edition duyệt y giao diện web.
    • Parallels Management Console là một thành phần được tự động cài đặt chung với Parallels Virtuozzo Containers.
    >>> Xem thêm: mua server fujitsu rx4770



    hai.1.2. Kỹ thuật ảo hoá XenServer của Citrix.

    a. Giới thiệu chung.

    Citrix XenServer là môt nền móng điều hành máy chủ ảo hóa hoàn chỉnh, được xây dựng trên trên nền tảng Xen Hypervisor mạnh mẽ. Khoa học Xen được những chuyên gia trong lĩnh vực thừa nhận phổ biến là một phần mềm ảo hóa nhanh nhất và an toàn nhất. XenDesktop được thiết kế để điều hành các máy chủ ảo Windows và Linux 1 bí quyết hiệu quả nhất và sản xuất biện pháp hợp nhất máy chủ sở hữu giá tiền hợp lí và đảm bảo tính liên tiếp trong các hoạt động buôn bán.

    b. Tổng quan về XenServer.

    • 1 số đặc tính
    • Chuyển đổi và hợp nhất
    Chuyển đổi các máy chủ vật lý thành máy ảo bằng các dùng XenConvert và tạo ra các máy chủ áo mới từ trình điều khiển trung tâm XenCenter. Thiết lập các hình mẫu máy chủ ảo hóa, giúp việc tạo ra các máy chủ ảo mới trở thành dễ dàng và thuật tiện hơn. Giải số lượng máy chủ vật lý bằng cách chuyển đổi sang các máy chủ ảo hóa.

    • Vận hành và điều hành
    Thực thi những tác vụ của trọng tâm dữ liệu 1 phương pháp tự động bằng những tiêu dùng những tính năng của phiên bản miễn phí của XenServer trong môi trường vận hành trực tiếp. XenConvert, XenMotion và XenCenter cung ứng tất cả các tính năng cần phải có giúp đơn vị quản lý trọng tâm dữ liệu ảo hóa.

    • Lợi ích:
    Là một giải pháo ảo hóa máy chủ thực sự, XenServer giúp công ty đạt được hưởng ích kinh tế trong khoảng đám mây chuẩn y việc tự động hóa các trọng tâm dữ liệu, tăng cường hiệu quả giám sát và điều hành, có độ tin cậy cao và đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh, khả năng tân dụng điện toán đám mây như 1 biện pháp mở mang hạ tầng hạ tầng của doanh nghiệp. XenServer giúp doanh nghiệp:

    • Tự động hóa trọng điểm dữ liệu và hợp lý hóa thứ tự vận hành
    • thích ứng có đề xuất càng ngày càng cao về hiệu quả điều hành CNTT
    • Giảm thời gian chết ngoài kế hoạch
    • nâng cao sức mạnh cho hệ thống điện toán đám mây của đơn vị
    Sự dị biệt của Citrix XenServer

    • giá trị ảo hóa tốt nhất – cung cấp tương trợ miễn phí sức mạnh khoa học trong khoảng dịch vụ biện pháp ảo hóa máy chủ hàng đầu,công nghệ của Xen Hypervisor giúp chuyển đối tầm giá hợp nhất máy chủ đơn vị thành nguồn vốn thiết bị, ko gian, hệ thống năng lượng và làm cho mát
    • Tính năng sang trọng đơn vị – quản lý hội tụ và chuyển đổi máy chủ ảo trực tiếp giúp đơn vị quản lý môi trường một phương pháp thuận lợi và sáng tạo hơn khi mà tối ưu hóa các nguồn lực và giảm thời kì chết ngoài kế hoạch
    • tiện lợi thiết lập và Quản trị – XenServer sở hữu thể được cài đặt và vận hành trong vòng 10 phút và nó với kiến trúc điều hành và giao diện điều khiển độc đáo, giúp công ty quản lý hội tụ hàng trăm máy chủ ảo chỉ mang 4 MB dung lượng lưu trữ
    >>> Xem thêm: thiết bị lưu trữ NAS Synology RS2818RP +



    công nghệ ảo hoá Hyper – V của Microsoft.

    a. Giới thiệu chung.

    Hyper-V là khoa học ảo hóa Server thế hệ mới của Microsoft và là

    thành phần quan trọng trong hệ điều hành Windows Server 2008.

    Hyper-V chính là kỹ thuật ảo hóa thế hệ kế tiếp dựa trên hypervisor, khai thác phần cứng Server 64-bit thế hệ mới. Người dùng (chủ yếu là doanh nghiệp) ko cần phải mua thêm phần mềm để khai thác những tính năng ảo hoá bới nó là 1 tính năng sẵn với trên Windows Server 2008

    sở hữu Hyper-V, Microsoft cung ứng 1 nền tảng ảo hóa mạnh và linh hoạt, với thể đáp ứng nhu cầu ảo hóa mọi cấp độ cho môi trường đơn vị.

    Hyper-V có 3 phiên bản Windows Server 2008 64 bit là:

    Standard (một máy ảo), Enterprise (4 máy ảo) và DataCenter (không dừng số lượng máy ảo). Bên cạnh đó nó tương trợ hệ điều hành khách trên cả 32-bit và 64-bit. Đây là điểm đặc sắc của Hyper-V..

    b. Tổng quan về Hyper - V.

    • 1 số đặc tính:
    • Hyper-V gồm 3 thành phần chính: hypervisor, ngăn ảo hóa và mô hình I/O (nhập/xuất) ảo hóa mới. Hypervisor là lớp phần mềm rất nhỏ hiện diện ngay trên bộ xử lý (BXL) theo khoa học Intel-V hay AMD-V, với vai trò tạo các "partition" (phần vùng) mà thực thể ảo sẽ chạy trong đấy.
    • một partition là một đơn vị cách ly về mặt luận lý và sở hữu thể đựng 1 hệ quản lý làm việc trong đó. Luôn có chí ít một partition gốc đựng Windows Server 2008 và ngăn ảo hóa, sở hữu quyền tầm nã cập trực tiếp những thiết bị phần cứng. Partition gốc tiếp theo mang thể sinh các partition con (được gọi là máy ảo) để chạy các hệ điều hành máy khách. 1 Partition con cũng sở hữu thể sinh tiếp các partition con của mình.
    • Máy ảo không có quyền truy nã cập tới bộ xử lý vật lý, mà chỉ “nhìn thấy” bộ xử lý được hypervisor cấp cho. Máy ảo cũng chỉ dùng được vật dụng ảo, mọi đề nghị đến thiết bị ảo sẽ được chuyển qua VMBus tới thiết bị ở partition cha. Thông báo hồi đáp cũng được chuyển qua VMBus. Nếu như đồ vật ở partition cha cũng là đồ vật ảo, nó sẽ được chuyển tiếp cho đến khi gặp trang bị thực ở partition gốc. Phần đông tiến trình trong suốt đối có HĐH khách.
    • Hyper-V được tích hợp sẵn trong HĐH Windows Server, và hypervisor móc trực tiếp đến những luồng xử lý của BXL, nhờ vậy việc vận hành máy ảo hiệu quả hơn so có kiến trúc ảo hoá trước đây.
     
    #1

Chia sẻ trang này