QC Tìm hiểu máy cắt bằng tia nước là gì?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoatuoionline, 16/2/23.

  1. hoatuoionline PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/6/17
    Tìm hiểu máy cắt bằng tia nước là gì?
    lợi ích của cắt bằng tia nước
    1 lợi ích quan trọng của máy cắt tia nước là chức năng cắt toàn bộ vật liệu mà không làm cho đổi thay cấu trúc và tính chất vốn sở hữu của vật liệu, do thời kỳ cắt tia nước là không sinh nhiệt. các thông số công nghệ và khả năng công nghệ máy cắt tia nước Chiều dày cắt kim loại với thể lên đến 150mm, vết cắt đẹp và chính xác hơn nhiều so với cắt bằng plasma hay cắt gas-oxy. Máy cắt tia nước CNC cũng sở hữu khả năng tạo ra các vết cắt có biên dạng phức tạp trên nguyên liệu. có phần mềm chuyên dụng và đầu gia công 3 trục, năm trục, các chi tiết có biên dạng và dạng hình phức tạp hoàn toàn mang thể được tạo ra một cách mau chóng và chuẩn xác.
    cắt tia nước sở hữu thể làm giảm lượng vật liệu truất phế liệu được cung cấp. cắt bằng tia nước cũng tạo ra ít bụi, khói trong ko khí, ít tác động đi môi trường và sức khỏe con người. cắt tia nước CNC không chỉ được dùng cho áp dụng cắt kim khí, vật liệu thường được cắt tia nước CNC còn bao gồm những sản phẩm dệt, cao su, bọt, nhựa, da, vật liệu Cẩm nang, đá, ngói, thủy tinh, kim khí, thực phẩm, giấy và rộng rãi hơn nữa.
    CAD/CAM VIỆT NAM sản xuất dịch vụ cắt tia nước CNC kim loại trên máy cắt tia nước nhãn hàng Bystronic – Thụy Sĩ đem đến những sản phẩm có độ chuẩn xác và tính thẩm mỹ cao.
    [​IMG]
    quá trình phát triển của kỹ thuật cắt tia nước CNC
    mặc dầu việc sử dụng nước ở áp lực cao ăn mòn mang từ giữa các năm 1800 nhưng mãi đi những năm 1930, tia nước nhỏ mới khởi đầu xuất hiện và được dùng như 1 đồ vật cắt công nghiệp. 5 1933, công ty cung cấp giấy ở Anh đã vững mạnh 1 máy cắt giấy tiêu dùng vòi phun nước vận động theo tuyến phố chéo để cắt 1 tờ giấy di chuyển theo chiều ngang. các ứng dụng ban sơ này chỉ sử dụng tia nước ở áp suất rẻ và khả năng cắt vẫn bị hạn chế do chỉ sử dụng được cho những nguyên liệu mềm như giấy.
    công nghệ cắt tia nước tăng trưởng trong quá trình sau chiến tranh thế giới vật dụng II, lúc các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới khởi đầu chú trọng vào kiếm tìm các phương pháp cắt tấm mới bắt buộc hiệu quả và hiệu suất cao hơn. máy cắt bằng tia nước 5 1956, một nhà khoa học Bỉ đã lớn mạnh 1 phương pháp cắt những biên dạng của sản phẩm nhựa bằng cách sử dụng tia nước sức ép cao sở hữu kích tấc nhỏ.
    tới năm 1958, Hàng không Bắc Mỹ đã vững mạnh một hệ thống dùng chất lỏng siêu cao áp để cắt các vật liệu cứng. để tạo ra sức ép nước to đủ để cắt được nguyên liệu cứng như kim khí, hệ thống này đã sử dụng máy bơm 100.000 psi (690 MPa) để đáp ứng một tia nước với thể cắt những hợp kim độ cứng cao như inox. Tiếp đó những nhà nghiên cứu đã chinh phục và vận dụng tia nước với áp suất lên đến 50.000 psi (340 MPa) để cắt kim khí, đá và các vật liệu khác. Sau đấy người ta vận dụng cắt tia nước CNC bằng bí quyết hòa tan chuỗi những polyme trong nước để cải thiện độ kết dính của dòng nước. các năm 70 sau ấy, người ta dùng tinh thể corundum để tạo thành một vòi phun nước, cùng lúc thu nhỏ kích thước vòi phun nước xuống lỗ nhỏ đến 0,002 inch (0,051 mm) hoạt động tại áp suất lên tới 70.000 psi (480 MPa). Người ta cũng nhìn thấy rằng việc xử trí nước trước lúc sử dụng nó cho vận dụng cắt tấm sở hữu thể làm tăng tuổi thọ của vòi phun.
     
    #1

Chia sẻ trang này