News Tìm hiểu Delid CPU là gì? Có nên hay không việc cạy nắp bảo vệ của CPU?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 24/3/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Delid CPU là gì?

    Vào thời điểm Intel ra mắt chiếc CPU thế hệ thứ 3 có tên gọi Ivy Bridge (seri 3000), tuy đây là loại sản phẩm mới và theo như Intel là đã được nâng cấp lên kỹ thuật 22nm, tối ưu hiệu quả năng lượng, cho nhiệt độ tỏa ra tốt hơn. Nhưng trên thực tế, phổ biến các bạn đã nhận thấy rằng dòng sản phẩm mới này lại có nhiệt độ cao hơn thế hệ cũ. Điều này đã ảnh hưởng đến khả năng ép xung lúc CPU rất dễ bị quá nhiệt. Đã sở hữu nhiều modder và người dùng trên thế giới đã sắm câu trả lời cho vấn đề này bằng bí quyết nạy nắp lưng CPU (hay còn gọi là Delid) sau ấy sẽ can thiện bên trong. Và kết quả ấn tượng mang đến chính thức khởi nguồn cho trào lưu Delid CPU trở thành rộng rãi.

    duyên do của vấn đề quá nhiệt ở đây là thay vì hàn trực tiếp bề mặt Core lên tấm IHS bên trên như những thế hệ trước, Intel đã tiêu dùng 1 lớp keo tản nhiệt mang chất lượng rẻ để truyền nhiệt từ Core đến nắp lưng (IHS). Ở thế hệ CPU thứ 9, Intel đã quay trở lại mang việc hàn Core mà trước đây đã từng làm cho. Không những thế ở lần này, lớp hàn này lại không sở hữu được chất lượng thấp như trông đợi. Kết quả dẫn tới là nhiệt độ của các CPU vẫn ko được phải chăng cho lắm.

    >>> Xem thêm: mua máy chủ super cse 813

    với nên hay ko việc Delid CPU?

    Bằng việc thay thế lớp truyền dẫn nhiệt của CPU bằng các chất liệu phải chăng hơn, hiệu quả đem lại cho các CPU được Delid này là đáng ghi nhận lúc nhiệt độ đã được giảm đáng đề cập, hệ thống với thể đạt được những mức xung nhịp cao hơn mà không bị quá nhiệt.

    Vậy kế bên ích lợi mang lại, việc Delid CPU sở hữu những nhược điểm gì?

    1. Vấn đề đầu tiên lúc Delid, cứng cáp một điều là Anh chị em sẽ hoàn toàn mất bảo hành CPU của mình trong trường hợp xảy ra sự cố trong giai đoạn dùng.
    2. ví như đa số giai đoạn xảy ra 1 bí quyết suôn sẻ, đấy sẽ là 1 thành công, còn ko, đấy sẽ là một thảm họa lúc khả năng ra đi vĩnh viễn của CPU là rất to.
    3. Đòi hỏi phải mang phương tiện đặc biệt và khả năng thao tác nhiều năm kinh nghiệm để sở hữu thể thao tác chuẩn.
    >>> Xem thêm: bán máy cse 813 server



    khiến cách thức nào để bớt nhiệt độ CPU mà ko cần Delid?

    chẳng thể phủ nhận hiệu quả đáng ngạc nhiên của việc can thiệp vào bên trong CPU, nhưng cũng chẳng thể bỏ qua các rủi ro mà nó mang đến. Vậy, để mang thể hạn chế được tối đa những vấn đề quá nhiệt của CPU, Maychuhanoi xin gửi đến Anh chị em 1 cách thức khả hiệu quả và cũng hơi đa dạng ở thời khắc hiện tại, đó là sử dụng tản nhiệt nước Custom.

    mang thể điểm qua các điểm tốt của tản nhiệt nước Custom như: lượng nước đa dạng, bơm tốc độ cao tăng cường hiệu quả đàm đạo nhiệt. Những thành phần linh kiện như Block và Radiator có khả năng tùy biến cao để phù hợp mang những cấu hình, nhu cầu dùng khác nhau. Đem lại sự độc đáo cho những bộ máy cao cấp. Đây sẽ là biện pháp an toàn hơn, khắc phục được vấn đề nhiệt độ mà ko quá phổ biến rủi ro như Delid đem tới.

    >>> Xem thêm: máy chủ super micro 813
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    #1

Chia sẻ trang này