Chia sẻ Tìm hiểu cách xử lý khi domain bị chiếm đoạt

Thảo luận trong 'Mua- Bán Domain' bắt đầu bởi pmnh01, 5/11/15.

  1. pmnh01 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Khi sở hữu tên miền quốc tế luôn tồn tại khả năng bị chiếm đoạt bởi người khác, đã không ít những người sở hữu các tên miền quốc tế bị chiếm đoạt, cướp mất tên miền mà pháp luật Việt Nam không thể can thiệp, bảo vệ. Đây là tình trạng khá phổ biến và nhiều doanh nghiệp, cá nhân không làm gì được, nhìn tên miền của mình lọt vào tay người khác. Nhưng bạn là người Việt Nam nên đăng ký tên miền Việt Nam sẽ được pháp luật Việt Nam bảo vệ.


    [​IMG]

    Tên miền .vn bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp, cá nhân: Quy định tại Nghị định số 63/2007/NĐ-CP do Chính Phủ ban hành ngày 10/4/2007, khi bạn sử dụng tên miền .vn thì ngoài những lợi ích chung giống như các tên miền quốc tế .com, .net,… người sử dụng còn được bảo vệ bởi pháp luật của Việt Nam. Đây là sự khác biệt khi sử dụng các tên miền quốc tế không có.

    Thực tế hiện nay, các doanh nghiệp, cá nhân khi lập website mới có xu hướng tìm đến tên miền có đuôi .com, .net, … (tên miền quốc tế cấp cao dùng chung) với thủ tục đơn giản, có mức phí thấp hơn, nhưng có nguy cơ thường trực đối với việc bảo mật, mất kiểm soát, thậm chí có thể mất tên miền vào tay chủ thể khác. Rất nhiều trường hợp bị mất tên miền quốc tế gắn liền với website đã dày công xây dựng, điển hình gần đây là tên miền chodientu.com đã bị người khác chiếm đoạt mất mà không có luật pháp, tổ chức nào đứng ra bảo vệ hay việc lùm xùm về tên miền seo.edu.vn.

    Khi domain Việt Nam của bạn bị chiếm đoạt phải xử lý ra sao?

    Do là tài nguyên thông tin quốc gia nên tên miền .vn được hỗ trợ tối đa cả về pháp lý lẫn kỹ thuật. Sự khác biệt lớn nhất giữa tên miền quốc tế và tên miền .vn là trong khi tên miền quốc tế được thương mại hoá, được cấp phát tự do và được coi như một loại hàng hoá trên mạng được mua bán thông qua hợp đồng thì tên miền quốc gia Việt Nam .vn là tài nguyên thông tin quốc gia, được nhà nước quản lý và hỗ trợ cả về mặt pháp lý lẫn kỹ thuật. Ngay từ khi đăng ký, hồ sơ, cơ sở dữ liệu tên miền đã được lưu giữ và quản lý tại các nhà đăng ký, VNNIC. Mọi thay đổi liên quan đến tên miền đều phải được xuất phát từ chính chủ thể đăng ký. Vì vậy trong bất kỳ trường hợp nào, kể cả khi mất email hay các thông tin cá nhân khác nhưng nếu mang đầy đủ bằng chứng pháp lý về quyền sở hữu như hợp đồng, bản khai đăng ký tên miền…, nhà đăng ký và VNNIC đều có trách nhiệm cũng như toàn quyền để lấy lại tên miền cho chủ thể sử dụng.

    Ngoài ra, nếu xảy ra trường hợp “hack” tương tự đối với tên miền .vn, căn cứ theo các sở cứ pháp lý hiện hành, VNNIC có thể nhanh chóng giải quyết vụ việc để lấy lại tên miền cho chủ thể đăng ký ngay trong ngày phát sinh vụ việc. Thậm chí hacker còn bị xử phạt theo các điều khoản quy định tại Nghị định 63/2007/NĐ-CP Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin với mức phạt tối đa 20 triệu đồng đối với hành vi tạo đường dẫn trái phép hoặc dùng các biện pháp để chiếm đoạt, kiểm soát, khống chế tên miền hợp pháp của cá nhân, tổ chức. Còn theo Nghị định số 28/2009/NĐ-CP, các nhà đăng ký tên miền .vn sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đến 20 triệu đồng nếu vi phạm các hành vi bao gồm, không duy trì hoặc không thiết lập các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh đối với các tên miền của tổ chức, cá nhân đã đăng ký trên hệ thống máy chủ tên miền (DNS) của mình.

    Kể từ ngày 10/1/2011, theo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng phí, lệ phí cấp phép, quản lý tên miền, địa chỉ Internet của Việt Nam mà Bộ Tài chính ban hành, lệ phí cấp và duy trì tên miền .vn sẽ giảm từ 20% đến cao nhất tới 98% so với biểu phí hiện tại. Với các tên miền cấp hai, lệ phí cấp mới sẽ giảm từ 450.000 đồng xuống còn 350.000 đồng, phí duy trì tên miền (được thu hàng năm) sẽ giảm từ 600.000 đồng xuống 480.000 đồng. Đặc biệt, lệ phí tên miền cấp 3 “.name.vn” được giảm cao nhất tới 98%, chỉ còn 30.000 phí cấp mới và 30.000 đồng với phí duy trì hàng năm.

    Đăng ký tên miền tại Nhân Hòa – Nhà đăng ký tên miền Quốc gia .vn

    Ngày 17/6/2013, Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC chính thức trao giấy chứng nhận Nhà đăng ký tên miền quốc gia Việt Nam .vn cho Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Sau 10 năm hoạt động, việc Nhân Hòa trở thành một trong số ít những nhà đăng ký chính thức tên miền quốc gia .vn được VNNIC công nhận đã khẳng định được uy tín và vị thế của doanh nghiệp (DN) trên hệ thống các nhà cung cấp dịch vụ trọn gói và giải pháp tổng thể cho các DN, tổ chức trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.

    Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa chuyên cung cấp các dịch vụ tên miền, hosting, hosting giá rẻ, thiết kế web, dịch vụ máy chủ ảo dựa trên công nghệ điện toán đám mây… Đầu tháng 5/2013, công ty vừa ra mắt website thương mại điện tử AZMua.vn và cổng thanh toán trực tuyến AZPay.vn. Công ty hiện đang nằm trong top 3 các nhà đăng ký tên miền quốc tế lớn nhất tại Việt Nam. Mọi ý kiến thắc mắc, cần tư vấn về dịch vụ tên miền, Server hosting quý khách hàng có thể liên hệ với Nhân hòa theo thông tin sau:

    Trụ sở chính TP. Hà Nội
    CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA
    Địa chỉ: 32 Võ Văn Dũng, Quận Đống Đa, Tp.Hà Nội
    Điện thoại: (04) 7308 6680 – (04) 3562 6533

    Chi nhánh TP. HCM
    CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA
    Địa chỉ: 270 Cao Thắng (Nối Dài), Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh
    Hotline: (08) 7308 6680
    Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 6680

    Xem thêm địa chỉ ship hàng giá rẻ Hà nội nhanh, uy tín và chất lượng
     
    #1
  2. gamehayst Trial Moderators

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Htrước đăng ký cái domain .mobi, tự nhiên bị klhóa k vào đc, check host hiếc các kiểu vẫn k đc. Hóa ra bọn quản lý .mobi nó bảo mình vi fạm spam gì đó, mà rõ ràng là site vệ tinh, k làm gì. Mua của nước ngoài rẻ, k ràng buộc pháp lý nhưng mà tới khi có vấn đề gì support cũng mệt
     
    #2

Chia sẻ trang này