QC Tìm Hiểu Các Tỉnh Bang và Thành Phố Của Canada

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi bookingvaness193, 18/1/21.

  1. bookingvaness193 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/3/19
    Tìm Hiểu Các Tỉnh Bang và Thành Phố Của Canada

    Nếu du khách đang có dự định đi du lịch hoặc du học tại Canada, điều đầu tiên cần tìm hiểu đó là văn hóa, khí hậu, lãnh thổ, một số tỉnh bang và những thành phố của Canada để có được sự chuẩn bị cẩn thận nhất trước khi đặt chân đến quốc gia này. Hiện nay Canada có 10 tỉnh bang và 3 vùng lãnh thổ liên bang, mỗi nơi đều có một thủ phủ riêng; hơn nữa về đặc điểm khí hậu, mật độ dân số tại mỗi khu vực cũng có sự khác biệt tương đối rõ rệt. Để có thể tìm hiểu các tỉnh bang và thành phố của Canada rõ hơn hãy cùng tham khảo thông tin cụ thể dưới đây nhé.



    1. Tỉnh bang British Columbia (BC)

    Thủ phủ: Victoria; Thành phố lớn nhất (về dân số): Vancouver

    British Columbia là Tỉnh bang cực Tây của Canada, một trong những vùng có nhiều núi non nhất khu vực Bắc Mỹ. Nhờ khí hậu ôn hòa nên tỉnh bang này có điều kiện tự nhiên hoàn hảo nhất trong những thành phố của Canada. Không chỉ được thiên nhiên ưu ái mà British Columbia còn là tỉnh bang phát triển hàng đầu tại xứ sở lá phong, đặc biệt là thành phố Vancouver với hải cảng lớn nhất bên bờ Thái Bình Dương và cũng là thành phố lớn thứ 3 tại Canada.

    British Columbia còn là một chọn lựa phù hợp dành cho việc du học, vì cơ hội việc làm tại bang này tương đối rộng mở, nền kinh tế phát triển nhộn nhịp, nhất là những ngành như: tài chính, bảo hiểm, bất động sản và công nghiệp điện ảnh. Nếu du khách đang trong quá trình tìm hiểu và chọn lựa một điểm đến phù hợp tại Canada thì chắc chắn British Columbia rất đáng để du khách cân nhắc lựa chọn.

    [​IMG]

    Vancouver với hải cảng lớn nhất bên bờ Thái Bình Dương cùng khí hậu ôn hòa trở thành điểm đến lý tưởng

    2. Tỉnh bang Alberta

    Thủ phủ: Edmonton; Thành phố lớn nhất (về dân số): Calgary

    Alberta có địa hình chủ yếu là đồi núi và đặc biệt là nơi có rất nhiều dầu mỏ, vì vậy nền công nghiệp dầu khí tại tỉnh bang này vô cùng phát triển. Một trong những điểm tuyệt vời nhất đối với khách du lịch tại bang này chính là dịch vụ công cộng rất tốt và môi trường sống yên bình, trong đó Calgary là thành phố có tỷ lệ tội phạm thấp nhất trong những thành phố của Canada. Hơn nữa chính sách ôn hòa về thuế làm nơi đây trở thành địa điểm sinh sống hoàn hảo cho bất kỳ gia đình nào muốn định cư tại đất nước Canada.

    [​IMG]

    Alberta có dịch vụ công cộng rất tốt và môi trường sống yên bình, trong đó Calgary có tỷ lệ tội phạm thấp nhất Canada

    3. Tỉnh bang Manitoba

    Thủ phủ: Winnipeg; Thành phố lớn nhất (về dân số): Winnipeg

    Tuy nằm ở vùng trung tâm của Canada nhưng Manitoba có mật độ dân số tương đối thấp và đang có nhiều chính sách để thu hút định cư; đó là lý do tại sao Manitoba có hệ thống giáo dục, y tế chất lượng cao và mức sinh hoạt phí thấp đến vậy. Nếu chi phí là yếu tố du khách cần quan tâm thì nơi đây sẽ là chọn lựa vô cùng phù hợp dành cho bạn đấy

    [​IMG]

    Manitoba có hệ thống giáo dục, y tế chất lượng cao và mức sinh hoạt phí thấp phù hợp cho việc học tập và sinh sống

    4. Tỉnh bang Ontario

    Thủ phủ: Toronto; Thành phố lớn nhất (về dân số): Toronto

    Toronto là tỉnh bang lớn thứ 2 tại Canada với nền kinh tế phát triển sôi động, trong đó thành phố thủ phủ Toronto được coi là trung tâm tài chính và ngân hàng hàng đầu tại Canada. Với lịch sử lâu đời thành phố Toronto được xem là “cái nôi” của văn hóa và kinh tế của cả nước, vì vậy du khách có thể chọn lựa du học Toronto để hoàn thành con đường học vấn của mình.

    [​IMG]

    Toronto với nền kinh tế phát triển sôi động được coi là trung tâm tài chính và ngân hàng hàng đầu tại Canada

    5. Tỉnh bang Québec

    Thủ phủ: Ville de Quebec; Thành phố lớn nhất (về dân số): Montréal

    Diện tích của Québec xấp xỉ 1,5 triệu km², nghĩa là gấp gần 3 lần diện tích nước Pháp hay 7 lần nước Anh; đặc biệt Québec còn là một trong số những thành phố của Canada có hệ thống giáo dục trường học toàn diện và có chi phí khá rẻ.

    Về khí hậu Québec có khí hậu riêng biệt theo 4 mùa rõ rệt, phần lớn những vùng khí hậu tại đây là lục địa ẩm và thuận lợi cho những hoạt động hằng ngày. Vì vậy nơi đây không chỉ phù hợp để du học hay du lịch mà còn là một địa điểm được nhiều người chọn lựa sinh sống vô cùng lý tưởng.

    [​IMG]

    Québec có khí hậu lục địa ẩm thuận lợi cho hoạt động hằng ngày nên trở thành địa điểm sinh sống lý tưởng


    Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Canada | Vé máy bay Canada vemaybay123.vn


    6. Tỉnh bang Newfoundland

    Thủ phủ: St. John’s; Thành phố lớn nhất (về dân số): St. John’s

    Tỉnh bang này gồm hai đơn vị địa lý là đảo Newfoundland và phần lãnh thổ Labrador tại đại lục; trong đó thủ phủ St. John’s là trung tâm thương mại, lịch sử nổi tiếng nhất của Newfoundland. Vì khoảng cách từ đầu Bắc đến Nam của Labrador hay Newfoundland rất lớn do đó tại đây có rất nhiều kiểu khí hậu khác nhau ở mỗi vùng. Nhưng nhìn chung khí hậu tại tỉnh bang này thuộc kiểu lục địa ẩm, chịu ảnh hưởng lớn của đại dương vì các khu lục địa tại đây đều cách biển không quá 100km.

    [​IMG]

    Khí hậu tại Newfoundland chịu ảnh hưởng lớn của đại dương vì các khu vực lục địa tại đây đều gần biển


    7. Tỉnh bang New Brunswick

    Thủ phủ: Fredericton; Thành phố lớn nhất (về dân số): Saint John

    New Brunswick là tỉnh bang ven biển ở vùng phía Đông của Canada, nơi mệnh danh là thánh đường của văn hóa với nhiều di sản đa dạng và hấp dẫn. Về khí hậu, mùa hè tại New Brunswick khá mát mẻ và dễ chịu, ít khi nào có cảm giác oi bức; còn mùa đông thì nhiệt độ có thể xuống tối đa -30 độ C, nhưng không quá giá buốt. Nếu như muốn đặt chân đến với vùng đất này du khách nên chuẩn bị cẩn thận để làm quen với kiểu khí hậu, thời tiết tại đây bởi nơi đây có điều kiện thời tiết rất khác biệt với Việt Nam.

    [​IMG]

    New Brunswick được mệnh danh là thánh đường của văn hóa với nhiều di sản đa dạng và hấp dẫn

    8. Tỉnh bang Saskatchewan

    Thủ phủ: Regina; Thành phố lớn nhất (về dân số): Saskatoon

    Được mệnh danh là “vựa bánh mì” của Canada, Saskatchewan đặc biệt nổi tiếng với những cánh đồng lúa và đồng cỏ rộng lớn, tuy nhiên khí hậu nơi đây lại có phần khắc nghiệt. Mùa hè có thể rất nóng và nhiệt độ có thể cao hơn 38 độ C, còn mùa đông lại trở nên lạnh buốt, tuyết rơi dày, gió mạnh với mức nhiệt độ có thể lên đến khoảng -50 độ C.

    [​IMG]

    Saskatchewan nổi tiếng với những cánh đồng lúa và đồng cỏ rộng lớn, tuy nhiên khí hậu lại có phần khắc nghiệt

    9. Tỉnh bang Prince Edward Island

    Thủ phủ: Charlottetown; Thành phố lớn nhất (về dân số): Charlottetown

    Đất đai màu mỡ, khí hậu ôn hòa là những nét đặc trưng cơ bản khi nói về tỉnh bang Prince Edward Island hay còn gọi là Đảo Hoàng Tử Edward. Tỉnh đảo duy nhất của Canada này so với khu vực lục địa thì có khí hậu ôn hòa hơn, tuy nhiên sự biến đổi thời tiết diễn ra rất nhanh, khó dự đoán và hiếm khi nào có sự ổn định đã khiến cho biên độ dao động trong một ngày tại đây khá cao.

    [​IMG]

    Prince Edward Island có khí hậu ôn hòa hơn tại lục địa tuy nhiên sự biến đổi thời tiết lại diễn ra rất nhanh

    10. Tỉnh bang Nova Scotia

    Thủ phủ: Halifax; Thành phố lớn nhất (về dân số): Halifax

    Nova Scotia là một tỉnh bang nằm tại cực Đông của Canada, do phần lớn diện tích đều giáp biển nên khí hậu của Nova Scotia cũng có nhiều nét đặc trưng của khí hậu biển. Nhiệt độ tại đây tương đối vừa phải, mùa đông không quá lạnh và mùa hè mát mẻ.

    Ngoài ra điểm thu hút du học sinh nhất của nơi đây chính là truyền thống giáo dục lâu đời, tỉnh bang này còn được biết tới với chính sách định cư khá thoải mái do đó du khách có thể cân nhắc chọn lựa Nova Scotia nếu như đang lên kế hoạch đặt Vé máy bay đi Canada giá rẻ đến học tập, sinh sống và làm việc.

    [​IMG]

    Nova Scotia thu hút du học sinh bởi truyền thống giáo dục lâu đời cùng với chính sách định cư khá thoải mái
     
    #1

Chia sẻ trang này