News Tìm hiểu ảo hóa và khả năng sẵn sàng cao của biện pháp ảo hóa

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 15/10/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Ảo hóa là gì?

    Ảo hóa là kỹ thuật tạo ra đa dạng máy ảo về mặt luận lý (logical) nhưng với đặc điểm và tính năng sử dụng tương tự như những server thật và chạy trên một server vật lý độc nhất vô nhị.Trong thành phần của máy ảo, chúng ta cũng sở hữu bộ nhớ (RAM) ảo, vi xử lý (CPU) ảo, ổ cứng (HDD) ảo, card mạng (NIC) ảo,… Trong bài viết này, chúng ta sẽ Tìm hiểu tổng thể thế nào là ảo hóa server và những thế mạnh, giảm thiểu của công nghệ này.

    Khả năng sẵn sàng cao của giải pháp ảo hóa

    IT càng ngày càng đóng góp quan yếu trong hoạt động của những đơn vị và doanh nghiệp. Việc dừng hoạt động hệ thống IT dù mang bất kỳ căn do nào: bảo trì, backup, lỗi vật dụng, thảm họa khi không sẽ ảnh hưởng rất to đến các công ty và công ty. Biện pháp ảo hoá sẽ giúp bảo kê những dữ liệu một cách hiệu quả, với thể lấy lại dữ liệu đã bị mất nhanh chóng và dễ dàng; sản xuất khả năng chịu cất lỗi, đảm bảo những vận dụng và dịch vụ vẫn tiếp tục hoạt động khi gặp sự cố; cùng lúc cho phép việc khôi phục hệ thống IT sau thảm họa hiệu quả có giá tiền phải chăng hơn như:

    >>> Xem thêm: máy lenovo sr950

    bảo kê dữ liệu an toàn:

    biện pháp ảo hoá đảm bảo việc sao lưu, khôi phục những dữ liệu, vận dụng, nhà cung cấp một phương pháp nhanh chóng, tiện dụng và linh động, đáp ứng được các bắt buộc về thời kì và dữ liệu cần phục hồi như:

    – bình phục dữ liệu nhanh và thuần tuý

    – thuần tuý hóa việc kiểm soát an ninh dữ liệu 1 phương pháp toàn diện.

    – Cho phép thực hiện sao lưu dự phòng tập kết những máy ảo mà ko ảnh hưởng tới người dùng, áp dụng

    Tính sẵn sàng cao:

    Việc phải ngừng hệ thống vì chủ quan lẫn khách quan đều gây ra những thiệt hại cho doanh nghiệp. Ngoài ra các giải pháp về HA (high availability ) ngày nay đều rất tốn kém về giá thành, khó triển khai và quản lý. Sở hữu ảo hoá đem lại cho tổ chức một biện pháp giúp hệ thống đạt được độ tin cậy rất cao sở hữu chi phí phải chăng hơn và lại thuận lợi triển khai, điều hành như:
    – cung cấp khả năng sẵn sàng cao (HA) sở hữu sự độc lập về phần cứng, hệ quản lý và ứng dụng.

    – ko cần ngừng hệ thống lúc phải thực hiện những nhiệm vụ bảo trì thông thường: nâng cấp phần cứng, cập nhật hệ quản lý, firmware,…

    – Khả năng tự động khởi động lại (restart) lúc gặp lỗi.

    – Giảm thời gian dừng hệ thống (downtime) vì những lý do chủ quan: bảo trì, nâng cấp phần cứng, phần mềm, di dời máy chủ,…mà không gây ảnh hưởng đến các áp dụng và nhà cung cấp đang chạy trên các máy chủ, cho phép các máy ảo mang thể thuận lợi chuyển động hỗ tương giữa những máy chủ vật lý khác nhau trên những vật dụng lưu trữ khác nhau.

    – Ngăn chặn việc dừng hệ thống do các căn do khách quan như lỗi phần cứng và phần mềm. Môi trường ảo hoá vun đắp sẵn các tính năng tương trợ rất hiệu quả khả năng chịu chứa lỗi.

    – Giúp khôi phục chóng vánh lúc máy chủ vật lý lỗi. Những máy vật lý được đội ngũ (group) lại sở hữu nhau, tạo thành 1 khối – cluster, san sớt mang nhau những nguồn tài nguyên (CPU, RAM, Network..) và giúp chịu cất lỗi lẫn nhau.

    >>> Xem thêm: mua lenovo sr850



    Tính năng phòng chống thảm hoạ

    – những đơn vị sẽ tổn thất lớn to lúc gặp các sự cố (động đất, bão, hỏa hoạn,…) khiến mất dữ liệu, tác động to đến số đông hoạt động của doanh nghiệp. Vì thế, các công ty lớn thường xây dựng một giải pháp DR, cho phép khôi phục lại hệ thống sau thảm hỏa. Bên cạnh đó, những giải pháp DR hiện tại còn đó phổ quát vấn đề:
    – giá thành đầu cơ cao: yêu cầu cấu hình phần cứng ở trọng tâm ngừa (DR site) phải giống mang trọng điểm chính (Production site).

    – biện pháp phức tạp và mất phổ quát thời kì khi khôi phục: cần phổ quát công cụ, qui trình khôi phục cho từng cái application, từng chiếc dữ liệu. Cùng lúc công đoạn khôi phục cũng tốn quá phổ biến thời kì, sở hữu thể không phù hợp đúng đề xuất về RTO (recovery time objective).

    – Khả năng khôi phục ko tin cậy: Cần phải thường xuyên rà soát, Phân tích lại giải pháp để đảm bảo khả năng khôi phục lúc có sự cố. Bên cạnh đó, sở hữu giải pháp ngày nay thì rất khó kiểm tra do sự phức tạp và mất thời gian cho việc phục hồi

    giải pháp ảo hoá cung ứng một phương án DR với hướng tiếp cận hoàn toàn mới – vun đắp trên định nghĩa ảo hóa – nên mang lại các điểm cộng hơn so sở hữu các biện pháp hiện nay:

    – bình phục nhanh: ảo hóa giúp thuận tiện copy, clone những tài nguyên hệ thống nên thời gian bình phục được cải thiện đáng đề cập.

    – giải pháp hồi phục sau thảm họa luôn sẵn sàng và đạt độ tin cậy cao vì dễ kiểm tra, Tìm hiểu hơn.

    – Giảm giá bán xây dựng 1 biện pháp Disaster Recovery nhờ tiêu dùng những máy ảo là phần cứng độc lập, có thể chạy trên bất kỳ những máy chủ vật lý x86 thường ngày mà không cần chỉnh sửa, cấu hình lại. Bởi vậy với thể sử dụng bất kỳ máy chủ nào ở DR site mà ko bắt đề nghị tậu phần cứng giống như ở Production site.

    một số nhà cung nhà cung cấp máy chủ lớn trên thị trường

    Maychuhanoi: Là dịch vụ nhà sản xuất lâu năm tại Việt Nam, có thị trường khá lớn tại miền Bắc. Là đối tác của phần nhiều các trọng điểm dữ liệu to trong nước, nền tảng công nghệ cao, chất lượng dịch vụ được Đánh giá cao, support hết lòng, kịp thời… đại quát theo Tìm hiểu của tư nhân mình Maychuhanoi là một HP đáng quan tâm.

    PA Việt Nam: sở hữu tiềm lực vốn đầu tư mạnh, chất lượng nhà sản xuất được Đánh giá nhất thời ổn.

    Mắt bão: Giống như Maychuhanoi, Mắt Bão là một trong các đơn vị sản xuất domain-hosting trước hết tại Việt Nam trải qua hơn 10 năm kinh nghiệm. Tham dự trong khoảng những ngày đầu, ngày nay Mắt Bão cũng với thị phần riêng tương đối ổn định sở hữu lượng người dùng thân thuộc hơi to. Là nhà cung cấp mang thị rất nhiều ở khu vực phía Nam. Tiềm lực mạnh, truyền thông tốt, giá cả cũng rất cạnh tranh, không những thế về chất lượng nhà cung cấp mình thấy với phổ quát bạn kêu về việc support không kịp thời…

    >>> Xem thêm: mua linh kiện máy chủ
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này