QC Tìm hiểu từ a - z về máy Tiện NC

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoatuoionline, 25/8/21.

  1. hoatuoionline PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/6/17
    Tìm hiểu từ a - z về máy Tiện NC
    Giới thiệu, định nghĩa về máy Tiện NC
    Máy Tiện NC – (CNC) là từ viết tắt cho Computer(ized) Numerical(ly) Control(led) (điều khiển sử dụng máy tính) – đề cập tới việc điều khiển bằng máy tính những máy móc khác sở hữu mục đích cung cấp (có tính lập lại) những phòng ban kim khí (hay các nguyên liệu khác) phức tạp, bằng phương pháp tiêu dùng các chương trình viết bằng kí hiệu chuyên biệt theo tiêu chuẩn EIA-274-D, thường gọi là mã G. CNC được tăng trưởng vào khoảng đầu những năm 1950 ở phòng thể nghiệm Servomechanism của Học viện kĩ thuật Massachusetts Institute of Technology gọi tắt là M.I.T học viện nghiên cứu và giáo dục tại đô thị Cambridge, Massachusetts Hoa Kỳ và đã chóng vánh áp dụng vào việc chế tạo máy móc.
    Máy Tiện NC xuất hiện đã nhanh chóng thay đổi việc cung cấp công nghiệp. Việc tiến hành Tiện NC những tuyến phố cong, hình phức tạp được thực hiện tiện lợi như trục đường thẳng, các cấu trúc phức tạp ba chiều cũng dễ dàng thực hiện, và 1 lượng lớn những thao tác do con người thực hiện được hạn chế.
    Việc gia nâng cao tự động hóa trong công đoạn phân phối có máy CNC tạo phải sự phát triển đáng nhắc về chuẩn xác và chất lượng. Kĩ thuật tự động của máy Tiện tránh tối đa các sai sót và giúp người thao tác mang thời điểm cho những công việc khác. ngoài ra còn cho phép cởi mở trong thao tác các sản phẩm và mùa cần yếu cho đổi thay máy móc để cung cấp các linh kiện khác.
    Trong môi trường phân phối những máy Tiện CNC có thể phối hợp thành một tổ hợp gọi là cell, để mang thể làm cho đa dạng thao tác trên 1 bộ phận. Máy Tiện bây giờ được điều khiển trực tiếp trong khoảng những bản vẽ do phần mềm CAM (computer – aided design). với thể nhắc máy Tiện gần giống nhất có hệ thống robot công nghiệp, tức thị chúng được ngoại hình để thực hành đa dạng thao tác sản xuất (trong tầm giới hạn).
    [​IMG]
    Cấu tạo máy Tiện NC
    Máy Tiện mang cấu tạo gần giống với những chiếc máy Tiện CNC cơ thường nhật. bên cạnh đó, điểm khác nhau chính là nguyên lý hoạt động của mỗi loại sẽ khác nhau. Máy Tiện CNC cơ thường hoạt động dựa vào đa số trình độ của người điều khiển may, trong khí máy Tiện NC lại hoạt động với tính tự động được cài đặt sẵn trên phần mềm máy tính buộc phải không đòi hỏi trình độ khoa học của người điều khiển.
    Máy Tiện NC mang cấu tạo gồm các phòng ban chính là: hai trục chính, hai đầu Rơ-vôn-ve và hệ thống tự động:
    Cấu tạo những trục
    với mỗi loại máy khác nhau sẽ sở hữu cấu tạo trong khoảng 2 – 6 trục, bao gồm cả trục chính và trục phụ:
    Trục Z: Là trục nằm trùng sở hữu trục chính nhưng tại vị trí chiều hướng trái lại.
    Trục X: Là trục vuông góc mang trục Z, nó hoạt động lúc bàn máy vận động trượt ngang.
    Trục C: Là trục chuyển động quay nói quanh nói quẩn trục Z, nhằm xác định vị trí cho công đoạn cắt gọt tiếp.
    Hệ thống gá dao và thời kỳ tải phôi
    Hệ thống gá dao và hoạt động điều chỉnh dao đóng vai trò khôn xiết quan yếu trong việc gia công Tiện CNC. Nó là căn nguyên ảnh hưởng đến năng suất làm cho việc và ảnh hưởng nơi độ chính xác của sản phẩm gia công.
    Hệ thống tải phôi vật liệu, là bộ phận quan trọng của máy Tiện. https://machineshopvn.blogspot.com/2021/08/gioi-thieu-khai-niem-ve-may-tien.html Hệ thống này bao gồm những phòng ban như: bộ phận nạp phôi, robot chuyển phôi vào máy, robot chuyển phôi từ băng chuyền.
    những phòng ban khác của máy Tiện CNC gồm:
    Ụ trục chính: phòng ban này thường được xếp đặt sẵn băng chuyền để đầu dao vi vu theo trục Z.
    Bàn máy: Là bộ phận sở hữu nhiệm vụ chính là dùng để gá phôi nguyên liệu, chuyển di theo trục X, Y.
    Thân máy: Là phòng ban mang công dụng nâng đỡ những phòng ban của hệ thống máy Tiện NC.
     
    #1

Chia sẻ trang này