QC Thượng tầng Lyon lục đục

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tommy7m, 1/10/20.

  1. tommy7m PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/12/17
    Lyon quyết định không gia hạn với Rudi Garcia, vị HLV người Pháp sẽ đáo hạn hợp đồng vào tháng 6/2021. Bất luận đã giúp Lyon lọt vào bán kết Champions League mùa trước, Rudi Garcia vẫn không được đánh giá cao trong việc xây dựng lối chơi cho Mãnh sư.
    Link xem trực tiếp bóng đá miễn phí tại đây
    Rudi Garcia phải rời Lyon vào cuối mùa giải

    Những tưởng việc lọt vào bán kết Champions League 2019/20 sau khi loại cả Juventus lẫn Man City sẽ là cú hích lý tưởng cho Lyon mùa này, thế nhưng thầy trò Rudi Garcia lại khởi đầu Ligue 1 2020/21 rất tệ hại. Sau trận ra quân thắng tưng bừng Dijon 4-1, Les Gones không thắng nổi trận nào nữa ở 4 vòng đấu gần nhất và chỉ có 6 điểm/5 trận. Một thành tích quá tệ so với sự kỳ vọng của ban lãnh đạo Lyon, những người luôn đặt mục tiêu lọt vào Top 3 giải đấu danh giá nhất Pháp.

    Một trong những nguyên nhân chính và người phải chịu trách nhiệm chủ yếu cho cú đề-pa hụt này là HLV Rudi Garcia. Nhà cầm quân người Pháp không đủ quyết đoán để giữ chân những cầu thủ tốt nhất ở lại sân Groupama. Hàng loạt trụ cột như Kenny Tete, Rafael, Fernando Marcal, Lucas Tousart ra đi trong mùa Hè này khiến chất lượng đội hình Lyon giảm sút đáng kể. Có thể trong những ngày tới, Mãnh sư sẽ mất cả Houssem Aouar, Jean Lucas (mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng Anh trong đó có Arsenal).

    Chính vì không thể thuyết phục các trụ cột ở lại (và một phần vì chính sách của CLB: được giá là bán) nên Lyon chơi rất đơn điệu ở mùa này. Với lực lượng mà Rudi Garcia sở hữu trong tay, Les Gones sẽ thu về kết quả khả quan nhất khi đá với sơ đồ 5 hậu vệ (5-3-2) hoặc 3 trung vệ (3-5-2). Trong khi đó, GĐTT Juninho lại muốn đội nhà chơi tấn công hơn với chiến thuật 4-3-3 hoặc 4-2-3-1. Chính những bất đồng này đã thể hiện rõ hậu quả trên sân.

    Dẫn dắt Lyon từ ngày 14/10/2019, Rudi Garcia chỉ có tỷ lệ thắng 46,43% (thắng 19/41 trận). Đây là tỷ lệ thắng thấp nhất trong 4 đội gần đây mà ông huấn luyện: Lille (50,39%), Roma (51,69) và Marseille (48,59).

    Trận hòa 1-1 trước Lorient mới nhất là ví dụ điển hình. HLV Garcia chọn đá 5 hậu vệ và chỉ thông báo cho các học trò vào đúng ngày diễn ra trận đấu mà không giải thích gì nhiều. Trong khi suốt cả tuần, họ tập luyện với hàng thủ 4 người và chỉ chuẩn bị để đá 4-3-3 hoặc 4-2-3-1 như Juninho yêu cầu. Garcia không sai khi để Lyon đá với đội hình 5 hậu vệ. Bởi thời điểm hiện tại, đội chủ sân Groupama thiếu những cầu thủ chạy cánh giỏi để có thể triển khai sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-2-3-1. Tuy nhiên, cách làm của ông lại khiến các cầu thủ bối rối, không có sự chuẩn bị kỹ càng trước trận đấu. Trận gặp Lorient, Lyon lúng túng trong suốt hiệp 1 và bị dẫn bàn trước.

    “Juninho chỉ là GĐTT, không phải HLV. Ông ấy không hiểu Lyon đang thiếu các cầu thủ chạy cánh nên sẽ khó chơi tốt với sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-2-3-1. Rudi Garcia phải bảo vệ quan điểm và lối chơi của mình. Rất tiếc, ông ấy lại để người khác can thiệp quá sâu vào vấn đề chuyên môn”, tờ L’Equipe bình luận. Tính ra, số điểm trung bình của Garcia tại Ligue 1 (1,5) là thấp thứ nhì trong các đời HLV ở Lyon từ những năm 2000 trở lại đây, chỉ hơn Sylvinho (1 điểm/trận).

    Nếu đội bóng vùng Rhone không có được kết quả tốt tại Ligue 1 thời gian tới, nhiều khả năng Garcia không đi được đến hết hợp đồng vào tháng 6 năm sau.
    Hiện tại, Christophe Galtier là ứng viên hàng đầu thế chỗ Garcia. Chiến lược gia 54 tuổi còn hợp đồng với Lille đến tháng 6/2022. Và để có được sự phục vụ của Galtier, Lyon sẽ phải bồi thường một khoản từ 3-5 triệu euro. Ứng viên thứ hai là Lucien Favre (62 tuổi). HLV người Thụy Sĩ sẽ hết hạn hợp đồng với Dortmund vào tháng 6/2021 và có hồ sơ phù hợp nhất với Lyon.

    Thượng tầng Lyon lục đục

    Theo nhật báo L’Equipe, GĐTT Juninho (phải) và người phụ trách tuyển dụng Bruno Cheyrou có mối quan hệ “bằng mặt nhưng không bằng lòng”. Hai vị lãnh đạo bất đồng quan điểm trong cả khâu thanh lý lẫn tuyển dụng của Lyon thời gian qua. Được biết, trước khi chủ tịch Jean-Michel Aulas quyết định chọn Cheyrou về thay Florian Maurice, Juninho mong muốn được cộng tác với Patrick Mueller, cựu trung vệ Lyon, hơn.

    46,43. Dẫn dắt Lyon từ ngày 14/10/2019, Rudi Garcia chỉ có tỷ lệ thắng 46,43% (thắng 19/41 trận). Đây là tỷ lệ thắng thấp nhất trong 4 đội gần đây mà ông huấn luyện: Lille (50,39%), Roma (51,69) và Marseille (48,59).
     
    #1

Chia sẻ trang này