Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Ngày nay, thương mại điện tử tại Việt Nam trị giá hơ 700 triệu USD và có những dự đoán nó sẽ đạt ngưỡng 1,3 tỷ USD vào năm 2015. Tuy nhiên, những con số này có thể không đáng tin cậy. Như Hồ Khánh, Giám đốc điều hành của CungMua, đã tuyên bố, những phương pháp để đạt được con số đấy không thật sự rõ ràng. Các luận điểm của phương pháp này sẽ dễ hiểu hơn nếu bạn chú ý một chút đến các công ty thương mại điện tử hàng đầu của Việt Nam. Có một khoảng mập mờ rất lớn giữa thương mại trực tuyến và offline . Rõ ràng, các công ty lớn của Việt Nam đang tìm kiếm nhiều hơn với các mô hình omni-channel. Có một cửa hàng thực tế và một trang web trực tuyến là một cú đấm giúp giải quyết đáng kể các vấn đề cho người tiêu dùng Việt Nam: Một cửa hàng offline mang đến cho thương hiệu một khuôn mặt “thực chất” và cảm giác an toàn rằng họ có một cửa hàng thực. Thương mại điện tử đem đến những thay đổi lớn, tuy nhiên TMĐT Việt Nam đã tạo dựng được niềm tin trong người tiêu dùng, dù cho hình thức mua hàng với nhiều ưu điểm tuy nhiên với cách thức bản hàng ảo như ngày nay thì liệu nó có phát triển. Một thực tế của các kênh quảng cáo facebook, bán hàng thời trang trên kênh này, sản phẩm chụp ảnh thì miễn trê nhưng trên thực tế thì trái ngược. Nó giải quyết vấn đề thanh toán trong một đất nước mà hầu hết khách hàng trả bằng tiền mặt và sự thâm nhập của thẻ tín dụng là rất thấp. Khách hàng không phải chờ đợi ở nhà hay quanh văn phòng để nhận một gói đồ mà có thể thực sự đến cửa hàng.