Thảo luận Thương hiệu cá nhân là gì? Cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

Thảo luận trong 'Kiếm tiền trên mạng - MMO' bắt đầu bởi Hân Ngô, 19/9/18.

  1. Hân Ngô PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/9/18
    Một sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng thì bán chạy hàng, bản thân bạn cũng cần thương hiệu để trở nên nổi bật và có giá trị hơn. Dù đang làm việc trong lĩnh vực nào, thương hiệu cá nhân cũng có thể giúp bạn tự tin và tạo ấn tượng tốt với mọi người. Nhờ đó, cơ hội thành công tăng cao.

    Thương hiệu cá nhân là gì?
    Thương hiệu cá nhân là tất cả những gì mọi người nhìn nhận được ở bạn về ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp và các giá trị mà bạn đóng góp được cho xã hội. Cách bạn ăn mặc, đi đứng, giao tiếp… sẽ dần hình thành nên thương hiệu cá nhân trong suy nghĩ của người khác.

    Xây dựng thương hiệu cá nhân cũng có thể được hiểu là tiếp thị cho chính cá nhân mình. Tưởng dễ dàng nhưng thật ra rất khó. Biết được điều này, Letweb đã giúp bạn liệt kê 5 cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả ngay trong bài viết sau đây.

    1. Hiểu rõ bản thân
    [​IMG]Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng (Tôn Tử)

    Hãy tưởng tượng xem, sẽ khó khăn đến mức nào nếu như bạn cố gắng nhồi nhét bản thân vào một cái vỏ bọc thương hiệu cá nhân đẹp đẽ? Bạn sẽ phải ăn mặc, đi đứng, giao tiếp, ăn uống… theo cách nhất định trong một thời gian dài. Như anh nhân viên văn phòng, một ngày ngồi bàn giấy suốt 8 tiếng xử lý văn thư. Nhưng muốn xây dựng hình ảnh doanh nhân thành công thì phải làm sao? Đầu tiên là quần tây, áo sơ mi phẳng phiu, thắt thêm chiếc cà vạt, chồng thêm áo vest… rồi phải tập cách đi đứng lịch thiệp, giao tiếp nhã nhặn, tự tin trước đám đông. Thương hiệu gượng ép mà anh ta đang cố gắng xây dựng vừa không phù hợp hoàn cảnh, vừa khiến bản thân mệt mỏi.

    Một số chuyên gia cho rằng, muốn xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn cần tổng hợp và đúc kết những điều mọi người xung quanh nhận xét về mình. Sau đó, phát huy ưu điểm, hạn chế – triệt tiêu khuyết điểm. Nhưng tại sao bạn phải vất vả như vậy? Mỗi người chỉ sống một lần, bạn cũng không phải là tiền mặt, sao có thể làm cho mọi người đều cảm thấy vui vẻ, hài lòng được?

    Muốn xây dựng thương hiệu cá nhân, đầu tiên bạn phải xác định:

    – Tôi là ai?
    – Tôi có thể làm tốt những gì?
    – Tôi muốn trở thành người như thế nào?

    Hãy sống đúng với chính mình, đừng cố gắng đeo lên chiếc mặt nạ của bất kì ai. Bạn chỉ cần khám phá bản thân và sau đó chia sẻ với mọi người. Đây chính là cách xây dựng thương hiệu hiệu quả và bên lâu nhất.

    2. Rèn luyện kĩ năng giao tiếp
    [​IMG]Hãy bắt đầu rèn luyện kĩ năng giao tiếp với nhóm bạn

    Nếu bạn muốn những thứ chưa từng có thì phải chấp nhận thực hiện những việc chưa từng làm. Bạn nên bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân bằng việc rèn luyện và cải thiện kĩ năng giao tiếp. Letweb biết rằng có nhiều người (cũng có thể là bạn) cảm thấy rất… ngại phát biểu, giao tiếp ở chỗ đông người. Mức độ ngại ngùng này có thể là hồi hộp, lo lắng, không biết nói gì hoặc là nói lắp bắp, nói nhưng không kiểm soát được suy nghĩ. Điều này sẽ khiến bạn bị mất điểm. Ngoài ra, khi bạn nói rập khuôn theo cách chung thì rất khó nổi bật giữa đám đông.

    Giao tiếp mạch lạc, rõ ràng, mạnh dạn bày tỏ quan điểm cá nhân khiến cho mọi người cảm thấy sự tự tin toát ra từ bạn. Nào, đừng ngại ngùng nữa. Bạn có thể bắt đầu chia sẻ những kiến thức mình biết cho bạn bè xung quanh. Hoặc đơn giản hơn là cùng bàn luận về một quan điểm hot nào đó. Ngoài ra, dù nghe có đôi chút… “bất ổn” nhưng nếu luyện nói đều đặn trước gương sẽ giúp bạn cải thiện kĩ năng hùng biện.

    3. Thử tài viết lách
    Những gì bạn nói có đủ để người khác cảm thấy tâm khục khẩu phục và ghi nhớ thương hiệu cá bạn bỏ công gầy dựng? Do đó, bạn nên bổ sung vào bộ sưu tập thương hiệu của mình một vài bài viết đăng tải trên những trang báo chuyên ngành tùy thuộc vào ngành nghề của bạn), báo uy tín. Nếu có khả năng viết lách, bạn cũng nên viết sách chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp hoặc những kiến thức có ích cho mọi người xung quanh. Các ấn phẩm mắt thấy – tay sờ chính là minh chứng rõ ràng nhất, giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân.

    4. Không ngừng học hỏi chuyên môn
    [​IMG]Học, học nữa, học mãi

    Trái đất vẫn quay và mọi ngành nghề đều được cập nhật từng giờ, từng phút. Dù bạn đã thành công ở một lĩnh vực nào đó hay đang trong quá trình phấn đấu thì cũng cần học hỏi. Điều đáng nói ở đây là bạn nên ưu tiên thời gian trau dồi những kiến thức liên quan đến chuyên môn của mình. Hãy kiên trì, đừng để những nỗ lực bạn đã đạt được tan biến theo năm tháng chỉ vì những lần… cắp sách đi học trái ngành. Vượt hơn chứng chỉ, bằng cấp từ các khóa học được tổ chức dưới nhiều hình thức: hội thảo, chương trình tư vấn, học chính quy, du học… bạn sẽ nhận lại kiến thức và uy tín.

    5. Thương hiệu cá nhân trực tuyến
    Thời đại công nghệ 4.0, bạn không thể không tham gia thế giới online. Tài khoản Facebook, Zalo, Twitter, Instagram… đều cần được chăm chút cẩn thận. Các bài tin tức, bình luận, hình ảnh… đăng tải trên mạng xã hội phản ánh con người của bạn. Đừng để bức ảnh thiếu sáng với biểu cảm khó đỡ… của bạn làm đối tác giật mình.

    Trong trường hợp bạn có trang web cá nhân thì quá tốt. Thiết kế website cá nhân giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt đối tác và khách hàng. Mọi người đều có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin của bạn nhờ Google.

    Xây dựng thương hiệu cá nhân là một hành trình dài, cần kiên trì thực hiện qua từng ngày. Bạn đã sẵn sàng xây dựng thương hiệu cho riêng mình chưa?
     
    #1

Chia sẻ trang này