Thuật toán Hummingbird & cách xây dựng chiến lược SEO Local

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi thanh.jobs, 30/10/13.

  1. thanh.jobs PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/7/13
    [​IMG]


    Tạp Chí Việt Nam SEO đánh giá, những gì mà Thuật toán Hummingbird đã làm thực sự thúc đẩy sự phát triển của các website ngày nay. Đó là một phiên bản, thuật toán tuyệt vời của Google, nó làm thay đổi cách mọi người tìm kiếm, đơn giản là nó trả về những kết quả tuyệt vời hơn, chính xác hơn và thiết thực hơn.

    Hôm nay Tạp Chí Việt Nam SEO và các bạn sẽ đánh giá việc SEO Local khi thuật toán Hummingbird được cập nhật, thuật toán Hummingbird của Google, cùng với tất cả các bản cập nhật tuyệt vời khác trước đó trong năm qua, đã buộc tôi phải đánh giá lại cách tôi tiếp cận một chiến dịch SEO Local. SEO Local cực kỳ quan trọng.Đầu tiên, nói đến nền tảng của thuật toán Hummingbird: Google muốn làm tốt hơn, phù hợp với các kết quả truy vấn tìm kiếm của người dùng, đặc biệt là tìm kiếm bằng giọng nói trở nên phổ biến hơn và mọi người bắt đầu yêu cầu điện thoại của họ những câu hỏi phức tạp thay vì gõ tìm kiếm đơn giản. Theo Danny Sullivan :

    Google cho biết, Hummingbird sẽ chú ý nhiều hơn mỗi từ trong một truy vấn, đảm bảo rằng toàn bộ truy vấn – toàn bộ câu chuyện hay hoặc có ý nghĩa – được đưa vào bộ lọc tìm kiếm, chứ không phải là duy nhất một từ nào đó.

    Và Danny là một ví dụ tìm kiếm địa phương tuyệt vời để minh họa cho sự thay đổi:
    “Nơi nào ở gần nhà tôi nhất để mua iPhone 5?” Một công cụ tìm kiếm truyền thống có thể tập trung vào việc tìm thấy các từ, và hiểu nghĩa rằng sẽ tập trung vào các từ “mua” và “5s iPhone,” chẳng hạn.
    Chim ruồi tốt hơn nên tập trung vào ý nghĩa đằng sau các từ. Nó có thể hiểu rõ hơn về vị trí thực tế của nhà bạn, nếu bạn đã chia sẻ điều đó với Google. Nó có thể hiểu rằng từ “nơi” có nghĩa là bạn muốn tìm một cửa hàng sản phẩm & các phụ kiện. Nó có thể nhận được rằng “iPhone 5s” là một loại thiết bị điện tử và có ở các cửa hàng nhất định. Google nó hiểu ý nghĩa của câu tìm kiếm đó và cho ra chính xác những kết quả tương ứng.


    Vì vậy, làm thế nào để áp dụng điều này trong chiến lược SEO Local của bạn?


    Đẩy mạnh các nội dung hỏi đáp

    Câu hỏi thường sẽ được tìm kiếm, và sẽ được các SEOer áp dụng cho chiến lược SEO của mình, nó bắt đầu từ năm 1998. Tùy thời gian, địa điểm, nhân viên bán hàng của bạn có thể trả lời cùng một câu hỏi từ nhiều khách hàng tiềm năng hơn và hơn nữa. Có thể là những câu hỏi tương tự khi khách hàng gõ vào công cụ tìm kiếm. Bằng cách thêm vào những câu hỏi phổ biến nhất trên trang web của bạn, hoặc trong phần FAQ chuyên dụng, hoặc cũng có thể trên một blog, khi bạn có các câu hỏi đó, có lẽ bạn đã đủ điều kiện để xếp hạng cao hơn cho các truy vấn tìm kiếm của người dùng này.“Hầu hết các loại truy vấn không nhất thiết thuộc địa phương, phải không?” Đó là sự thật. Vốn dĩ không có tìm kiếm các cụm từ địa phương, “làm thế nào để thoát các giới hạn khuôn mẫu này?”. Google SERP sẽ hiện cho các truy vấn trong đó thấy rất nhiều kết quả tự xuất hiện của các quốc gia khác nhau.

    Nhưng nếu bạn suy nghĩ về mục tiêu của thuật toán Hummingbird, thì các bạn sẽ “tập trung vào ý nghĩa đằng sau những từ hoặc cụm từ”, bạn sẽ thấy rằng sớm hay muộn, Google sẽ bắt đầu đặt thực tế là bạn có những điểm giới hạn trong ngôn ngữ, có thể ngôn ngữ của bạn mang tính chất địa phương, tạm thời có thể nó sẽ không hiểu, nhưng về lâu về dài, Google sẽ giải quyết vấn đề đó. Và sẽ cho những kết quả tìm kiếm thuộc phạm vi địa phương nào đó tốt hơn. Làm SEO & Dịch vụ SEO cần chú ý đến những điều này!

    Đầu tư vào nội dung và cung cấp những thông tin độc đáo (Mẹo: Sử dụng dữ liệu)

    Vấn đề với chiến lược Hỏi đáp đề cập ở trên thì bất kỳ công ty nào cũng có thể đưa lên vài câu hỏi để nhắm đến các truy vấn tiềm năng. Vì vậy, bạn phải đi xa hơn nữa và bắt đầu đưa lên những nội dung mà có cả câu hỏi và câu trả lời, không dễ dàng để đưa lên cả hai điều kiện một lúc, những gì bạn đang làm, đó mới chính là việc đang SEO chính đáng, cạnh tranh lành mạnh.

    Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn không có gì để đưa lên website, bạn vẫn có thể sử dụng các dữ liệu kinh doanh độc quyền của bạn, đó thực sự là những nội dung thú vị. Ví dụ, nếu
    Tạp Chí Việt Nam SEO đang làm SEO hay Dịch vụ SEO chẳng hạn, chúng tôi sẽ đưa lên các bản báo cáo, khảo sát, nghiên cứu thị trường tìm kiếm để chia sẻ cùng cộng đồng.

    Đầu tư nội dung luôn tươi mới

    Việc này nói thì thì dễ, nhưng làm thì rất khó ha, Tạp Chí Việt Nam SEO thấy rằng không có mộtchiến thuật SEO nào tốt hơn để cải thiện thứ hạng tìm kiếm địa phương bằng cách thường xuyên cập nhật nội dung liên quan, cùng lĩnh vực cho website. Và có rất nhiều cách để da mèo này . Bạn có thể:Bây giờ tôi biết những gì bạn đang suy nghĩ. “Nói nhiều đề làm gì, rốt cuộc cũng chỉ để tìm hiểu rằng tôi phải tạo ra những nội dung tốt hơn.” Sự thật mà nói, Hummingbird đã không thay đổi nhiều về vấn đềSEO Local.
    Bạn vẫn cần phải sửa chữa các đánh giá của bạn, các liên kết, xây dựng dữ liệu cấu trúc của bạn để người dùng và Google có thể truy cập đơn giản. Chim ruồi chỉ cho chúng ta cách SEO nội dung, nó có thể làm khó chúng ta, nhưng vấn đề thiết thực hơn mà nó mang lại đó là các doanh nghiệp đã biết cách tạo ra nội dung tốt hơn và không làm website mình thành một bãi rác toàn cầu!

    Các bạn có thể thường xuyên truy cập vào Dịch Vụ SEO Tốt (www.dichvuseotot.com), Tạp Chí Việt Nam SEO (www.vietnamseo.com) và diễn đàn Thế Giới SEO để đọc những nội dung độc quyền & bổ ích nhé!


    Nguyễn An Thành
    Để nguồn Dich Vu SEO ,Tạp Chí Việt Nam SEO khi sử dụng nội dung này
    Bài viết dựa trên quan điểm & quan điểm thể hiện của An Thành
    Tham khảo Search Engine Land
     
    #1

Chia sẻ trang này