QC Thủ tục và phí đổi bằng lái xe hạng C hết hạn là như thế nào?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi truonglamm87, 4/10/24 lúc 10:27.

  1. truonglamm87 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/8/24
    Bạn đang băn khoăn về thủ tục và chi phí khi đổi bằng lái xe hạng C đã hết hạn? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết, giúp bạn hiểu rõ quy trình, các giấy tờ cần chuẩn bị và mức phí cần chi trả để hoàn tất việc đổi bằng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    [​IMG]

    Bằng lái xe hạng C là bằng gì và thời hạn bao lâu?

    Bằng lái hạng C chính là bằng lái được cấp cho cá nhân có nhu cầu, đủ tuổi theo quy định và có sức khỏe tốt đã được giám định bởi các cơ quan chức năng. Bằng C sẽ dành cho các cá nhân lái các loại xe ô tô, ô tô tải ngay cả loại ô tô tải chuyên dụng với trọng lượng cho phép từ 3500kg trở lên. Ngoài ra, còn có thể lái các loại xe đầu kéo kéo một rơ moóc với trọng tải cũng từ 3500kg trở lên.

    Mỗi bằng lái xe cũng đều có thời hạn riêng. Và đối với bằng C, thời hạn để các cá nhân sử dụng sẽ là 5 năm kể từ ngày cấp, và ngày hết hạn cũng được ghi trên bằng lái xe. Nếu gần đến ngày hết hạn, bạn cần phải tiến hành làm các thủ tục để đổi bằng lái xe cho hợp lệ.

    Thủ tục để đổi bằng lái xe hạng C hết hạn là như thế nào?

    Khi bằng lái xe hạng C của bạn sắp hết, bạn nên nhanh chóng chuẩn bị các loại giấy tờ để có thể xin cấp mới bằng lái xe của mình. Các loại giấy tờ thủ tục bạn cần chuẩn bị bao gồm:
    • Mẫu đơn đề nghị xin đổi giấy phép lái xe theo mẫu quy định được ban hành trong các thông tư xin cấp, đổi mới bằng lái xe.
    • Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan có thẩm quyền cung cấp, đủ điều kiện để tiếp tục sở hữu bằng hạng C.
    • Bản sao của các loại giấy tờ như bằng lái xe cũ, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu.
    Sau khi đã chuẩn bị xong giấy tờ đó, bạn cần gửi toàn bộ hồ sơ của mình đến cổng dịch vụ công của Sở Giao Thông Vận Tải địa phương hoặc Tổng cục Đường Bộ Việt Nam để được xin cấp mới. Khi đã nộp hồ sơ, bạn cũng cần đóng phí cấp đổi và chờ lấy bằng theo thời gian được hẹn.

    Bạn cần trả phí đổi bằng lái xe hạng C hết hạn bao nhiêu?


    [​IMG]

    Trong trường hợp bằng lái xe hạng C còn thời hạn, hoặc quá thời hạn dưới 3 tháng, thì bạn sẽ được cấp mới mà không cần phải thi sát hạch lại với phí khoảng 135.000 nghìn đồng.

    • Trong trường hợp, bằng lái xe hạng C đã hết hạn trên 3 tháng và dưới 1 năm thì bạn cần phải thi lại lý thuyết mới được cấp mới bằng lái.
    • Trường hợp bạn để bằng hết hạn quá 1 năm thì bắt buộc bạn phải thi sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành mới được cấp bằng mới.
    Đó chính là một vài chia sẻ về phí đổi bằng lái xe hạng C hết hạn. Nếu bạn muốn tìm địa chỉ uy tín để học bằng lái hạng C thì hãy tham khảo Trung tâm đào tạo lái xe Quốc Tế Á Châu hoặc gọi ngay đến số Hotline: 0768.300.900 – 0786.300.900 để được tư vấn chi tiết nhất!
    Link: Thủ tục và phí đổi bằng lái xe hạng C hết hạn là như thế nào?
     
    #1

Chia sẻ trang này