Thủ thuật SEO lên top trong 7 ngày P4

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi raovathieuqua, 16/6/14.

  1. raovathieuqua PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Ở phần 3 chúng ta đã thực hiện việc quan trọng là nghiên cứu từ khóa và hoàn thành được bước 1. Phần này chúng ta sẽ hoàn thiện việc nghiên cứu từ khóa với bước 2 để lựa chọn ra nhóm từ khóa quan trọng nhất.

    Bước 2: Content is King
    Đã đến phần trái tim của bài hướng dẫn. Chắc các bạn đã nóng ruột lắm rồi nhỉ. Okey, tôi sẽ bắt đầu bật mí vũ khí lợi hại này. Hầu hết các chuyên gia SEO đều hướng dẫn bạn tạo nội dung dựa vào từ khóa, hoặc những từ khóa liên quan, chỉ bấy nhiêu đó, rồi sau đó mặc cho bạn tự bơi. Tôi sẽ không như thế, sau đây là thủ thuật giúp bạn có được nội dung chất lượng và chính xác như Google mong muốn. Bằng một cách rất đơn giản, đó là nhờ Google gợi ý.

    Tôi đang nghe thì thầm ở đâu đó rằng: “Không, không thể nào, Google chẳng đời nào tiết lộ những thông tin đó ra, làm sao mà biết được”

    Điều này đồng nghĩa với việc bạn chưa bao giờ để ý đến Google Suggest.

    Khi bạn tìm kiếm trên Google, sẽ thấy xổ ra những từ khóa khác. Nó xuất hiện khi đáp ứng hai yếu tố sau:
    + Những gì Google nghĩ nó có liên quan đến từ khóa tìm kiếm của bạn.
    + Những gì người dùng đã tìm kiếm gần đây.
    Chúng ta hãy cùng xem ví dụ sau, khi tôi search từ khóa: “dịch vụ SEO”.

    [​IMG]Google sẽ gợi ý ba từ khóa:
    + Dịch vụ SEO google
    + Dịch vụ SEO giá rẻ
    + Dịch vụ SEO từ khóa

    Nhưng nó còn hơi ít. Bắt đầu kéo xuống nào:

    [​IMG]Vâng, chúng ta có thêm một số gợi ý nữa, giờ thì tổng kết lại những từ khóa mà ta đang có rồi bắt đầu tiến hành thôi.

    Công việc tiếp theo là đối với mỗi từ khóa gợi ý, chúng ta sẽ viết một bài. Sau đó tối ưu hóa với chính từ khóa đó. Và xây dựng hệ thống Internal Link như sau:

    [​IMG]Đối với hình ảnh trên, chúng ta sẽ viết nội dung như sau:

    + Bài viết chính để SEO cho Main Keyword (Main Landing Page): Tối ưu hóa từ khóa “dịch vụ SEO”. Đặt link bài viết trên trang chủ, nơi mà người truy cập vừa vào Website đều có thể dễ dàng thấy được. Và bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về những điều người dùng tìm kiếm khi Search từ khóa đó, cố gắng biến khách truy cập thành khách hàng của bạn ngay trong chính bài viết này.
    + Bài viết 1: Tối ưu hóa cho từ khóa “dịch vụ SEO Google” và trong bài viết đặt hai Backlinks trỏ về Bài viết chính, một với Anchor Text: “dịch vụ SEO” (Main Keyword) và một với từ khóa: “dịch vụ SEO Google” (Từ khóa gợi ý 1).
    + Bài viết 2: Tối ưu hóa cho từ khóa “dịch vụ SEO giá rẻ” và cũng đặt hai Backlink trỏ về Bài viết chính, một với Anchor Text: “Dịch vụ SEO” (Main Keyword) và một với Anchor Text: “Dịch vụ SEO giá rẻ” (Từ khóa gợi ý 2).
    Tương tự như thế, ta lần lượt thực hiện với những từ khóa còn lại. Và lưu ý những bài viết đó post cách nhau từ 12 đến 24 giờ.

    Điểm quan trọng nên nhớ khi sử dụng kỹ thuật này:

    1.Đối với mỗi từ khóa gợi ý, ta phải tạo ra một bài viết và tối ưu hóa chúng.
    2.Mỗi bài viết đó phải có hai Backlink, tất cả đều trỏ về Main Landing Page với Anchor Text là Main Keyword và từ khóa gợi ý.
    3.Mỗi bài viết phải có một Backlink trỏ về chính nó với Anchor Text là từ khóa gợi ý.
    4.Không post chúng cùng một lúc. Khoảng thời gian tốt nhất là mỗi bài viết cách nhau tầm 12 đến 24 giờ.
    Dưới đây là những điểm đặc biệt của phương pháp này:

    1.Các bài viết mới có mối liên quan mật thiết đối với Main Landing Page.
    2.Các bài viết liên quan đều có Backlink trỏ đến Landing Page và đẩy mạnh Main Keyword.
    3.Sau khi đăng nội dung bài viết, bạn nên Ping chúng, điều này sẽ làm các Spiders của Search Engine vào hóng.
    4.Các Spiders này không chỉ chú ý đến nội dung mới, nó còn để ý đến Backlink được trỏ về Main Landing Page của bạn, điều này sẽ làm cho Keyword của Main Landing Page được đánh giá cao hơn.
    Và một điều quan trọng nữa, các bạn nên lưu ý là đặt 2 thẻ cho mỗi bài viết:

    1.Main Keyword
    2.Từ khóa gợi ý mà bạn tối ưu trong bài viết.
    Ví dụ: Đối với bài viết 1 tôi sẽ có hai thẻ Tags:

    Dịch vụ SEO
    Dịch vụ SEO Google
    Đối với những từ khóa có độ cạnh tranh thấp, thì chỉ cần thực hiện những điều trên đã có thể nằm trong top 10 ngay trong tuần đầu tiên. Còn những từ khóa có độ cạnh tranh cao thì nhiêu đó cũng cải thiện vị trí thứ hạng từ khóa đáng kể, và chỉ cần vài thủ thuật xây dựng backlink nữa là ok.


    Nguồn: tapchiseo.info -- lapmangfpthcm.com/forum/
     
    #1

Chia sẻ trang này