Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Tin nhắn đầu số là một giải pháp Mobile marketing khá phổ biến hiện nay. Dưới đây là giải pháp thích hợp thì có thể tham khảo các thông tin bên dưới để triển khai gửi tin nhắn đầu số một cách hiệu quả. Trước tiên các bạn cần tìm hiểu trước về hệ thống nhắn tin sms. Hiện nay có 2 phương thức để có thể gửi tin nhắn đầu số khá phổ biến Cách 1: Gửi offline tức bằng các phần mềm hỗ trợ như SIM, GSM Modem (tham khảo tại đây), USB 3G... Cách 2: Gửi online trên nền web, hiện nay đã có một số đơn vị triển khai hình thức này. Đây được xem là cách khá hay và mới giúp cá nhân và doanh nghiệp có thể chủ động gửi (chỉ cần tạo tài khoản và đăng nhập) mà không cần SIM hay thiết bị hỗ trợ Phương thức gửi hiệu quả 1. Nội dung: Content is King, nội dung luôn đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến tỉ lệ phản hồi sau khi gửi tin, thông thường các tin quảng cáo với sms brandname thì tỉ lệ này rơi vào 5% trong khi đó với gửi tin nhắn đầu số thì tỉ lệ này thấp hơn khi chỉ đạt tầm 1-2%, dĩ nhiên "tiền nào của đó". 2. Số kí tự/SMS: Có nhiều người không để ý điều này nhưng số ký tự tin nhắn nên vừa phải tốt nhất là trọn 1 nội dung (160 kí tự) ngắn quá hoặc dài quá đều có thể phản tác dụng 3. Thời điểm gửi: Thời gian gửi tin cũng khá quan trọng, hãy nhớ là bạn đang gửi dịch vụ nhắn tin đầu số nên bạn hãy chọn thời điểm tốt nhất để gửi cho KH. Một vài khung giờ gửi hiệu quả: 8h-10h sáng, 16-18h chiều, buổi tối nên tránh gửi cho khách hàng. Dĩ nhiên nó sẽ phụ thuộc vào nội dung và mục đích bạn muốn gửi 4. Cá nhân hóa người nhận và người gửi: Đây là thủ thuật gửi tin nhắn rất hay và mang lại hiệu quả khuyên nên sử dụng vì nó mang lại sự thân thiện và phép lịch sự khi gửi thông điệp đến khách hàng, tỉ lệ phản hồi cũng cao hơn việc gửi tin nhắn không cá nhân hóa. 5. Database Đây là yêu tố sống còn của mọi chiến dịch khi gửi tin nhắn đầu số, để tối ưu hiệu quả, điều cần thiết trước tiên là bạn cần làm theo các cách sau (nếu có thể): - Chọn lọc database chất lượng phù hợp với chiến dịch của bạn - Thu thập nhiều thông tin nhất có thể từ khách hàng (tên, email, số điện thoại, nghề nghiệp...) - Lọc database trước khi gửi tin. Hi vọng những kiến thức và thủ thuật gửi tin nhắn trên sẽ giúp bạn hiểu hơn và triển khai một chiến dịch gửi tin nhắn đầu số hiệu quả thành công. Để triển khai sms gateway hiệu quả hơn thì bạn có thể tham khảo tại Dịch vụ SMS Gateway - AZTECH