Thủ thuật Content Copywriting: Tạo nội dung lan truyền

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO Forum' bắt đầu bởi longletung, 26/12/13.

  1. longletung PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    Khi nhắc đến tiếp thị trực tuyến thì việc đảm bảo cho công tác chuẩn bị tương đương với tính hiệu quả khi chiến dịch mang lại thành công. Về cơ bản thì nội dung của bạn sẽ thật tuyệt vời nếu nó không chỉ dừng lại ở mức đọc, xem, thích mà còn có thể chia sẻ, thu hút một lượng lớn khách truy cập và có giá trị liên kết.

    Nội dung website là nơi mà trình bày những tính năng, lợi ích của sản phẩm, dịch vụ của mình bằng chính cảm hứng và sự hiễu biết ta có thể viết những bài chất lượng thông qua đó đánh vào mục đích nhất định nào đó như: Ranking, Authority, Traffic, Khách hàng tiềm năng,…
    [​IMG]
    Viral Content

    Viral Content là gì?

    Trước đây khi chúng ta viết bài, chúng ta luôn nghĩ đến những tính năng sản phẩm, những giá trị mà chúng ta có thể mang lại cho khách hàng nhưng chúng ta thường bỏ qua yếu tố cảm xúc khi viết bài, điều này vô tình làm giảm tính mạnh mẽ và thành công của chiến dịch Content tổng thể.

    Từ đó, những chuyên gia SEO đã nghĩ cách kết hợp cảm xúc vào nội dung để nội dung của họ giàu tính cảm xúc, thu hút người đọc, giải quyết những nhu cầu của người xem, đưa ra giải pháp cho khách hàng hơn là việc cung cấp những gì mình có. Bên cạnh đó, do nội dung này chưa đựng cảm xúc nên ngoài việc tạo cảm giác cho người xem nó còn có thể lan truyền cho những người khác thông qua cảm xúc của người đọc.

    Vì vậy, Viral content cũng là một bài viết, bài blog bình thường như những content khác, chỉ khác là nó chứa đựng cảm xúc để lan truyền.

    Tạo ra Viral Content bằng cách nào?

    Bằng nhiều cách ta có thể tạo một nội dung giàu cảm xúc. Trong đó, sáng tạo là một yếu tố bắt buộc vì chính nó sẽ làm nội dung của chúng ta trở nên thú vị hơn trong mắt người đọc, làm cho họ cảm thấy thích thú vì chưa bao giờ thấy những gì họ đang thấy.

    Ví dụ về IPhone 5s, tuy bị khá nhiều chỉ trích và cả lỗi của sản phẩm, nhưng do cảm xúc tác động đến khách hàng mà doanh số của Apple đã tăng trưởng so với những quý trước. Một phần vì Apple đánh vào những tính năng lạ như quét vân tay, chip A7,… làm cho khách hàng có những thứ mà không ai có, khách hàng có sự độc quyền riêng của họ
    [​IMG]
    Lan truyền nội dung
    Vì thế, để tạo ra một nội dung chứa đựng cảm xúc ta những lời khuyên sau đây:
    1) Tối ưu hóa nội dung:

    Trước khi Viral nội dung, ta cần có 3 bước:
    • Viết bản nháp
    • Viết bản tối ưu hóa
    • Viral Content
    Trải qua bản nháp bạn có thể chèn những từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm (từ khóa dài), trình bày những nội dung cơ bản nhất. Sau đó mới tiến hành tối ưu hóa để hoàn thiện bản nháp. Công đoạn này là khá quan trọng và bắt buộc phải có trong bất kì một chiến dịch viral content, bạn không thể nào vừa viết bài vừa tối ưu song song với việc viral nó.
    Về việc tối ưu, bạn cần tối ưu hầu hết những gì trên website như tiêu đề, mô tả, nội dung, hình ảnh,…để tăng tính hiệu quả

    Phần tối ưu hóa nội dung bạn nên kết hợp với phân tích từ khóa gồm từ khóa truy cập, từ khóa xu hướng, từ khóa dài,… để tạo tính đa dạng cho content và đáp ứng nhu cầu của người xem khi tìm kiếm thông tin thông qua Google.

    2) Đảm bảo giá trị tốt nhất và hợp lý

    Thường một người đọc khi họ nhìn vào nội dung của một website, họ sẽ tự hỏi: “Nội dung này cung cấp cho mình cái gì?”. Và chính từ câu hỏi đó, những nhà copywriter đã thay đổi cách viết, thay vì liệt kê càng nhiều những tính năng mà sản phẩm đó có thì họ sẽ liệt kê càng nhiều giải pháp cho khách hàng sẽ được giải quyết bằng cách tốt nhất thông qua những tính năng có trong sản phẩm mà họ cung cấp. Khi đó người xem sẽ cảm thấy đây chính là thứ họ cần và họ sẽ chia sẻ điều này với bạn bè của thông thông qua những kênh Socials media và chính họ sẽ giúp bạn nâng tầm giá trị của nội dung website.

    Bạn có thể tạo những survey để lấy ý kiến của người dùng thông qua vài câu hỏi khảo sát, sau đó hãy tổng hợp nó lại và tiến hành phân tích theo những mục đích, mục tiêu mà bạn đã đề ra để hướng đến những khách hàng tiềm năng của bạn.

    3) Tập trung vào nội dung

    Khi viral chúng ta cần lưu ý là chỉ nên tập trung vào một vấn đề nào đó, hay nói cách khác một bài viết chỉ SEO cho 1 từ khóa, tránh SEO quá nhiều từ khóa cho một bài viết vì như thế độ phủ của từ khóa sẽ rất khó khăn và nó sẽ không giải quyết triệt để vấn đề của khách hàng.

    Sau khi tạo những nội dung viral, bạn có thể tiếp tục dùng comment để thúc đẩy quá trình lan truyền của mình, hãy tạo nhiều níck từ nhiều ip và sau đó bình luận những đánh giá tốt về sản phẩm.

    Bạn nên kiểm tra nó thường xuyên vì đây là thương hiệu của bạn, tránh bị đối thủ seeding gây tổn hại về mặt thương hiệu. Nếu có thể bạn nên thống kê lại toàn bộ những content của mình, đăng ký bản quyền bài viết, tránh bị sao chép và làm giảm chất lượng content của bạn.

    4) Chia sẻ các tin nhắn

    Hãy tich hợp hầu hết những button mà bạn có thể chia sẻ vào nội dung website, thông qua những button này người dùng có thể dễ dàng chia sẻ bài viết của. Chắc chắn bạn không muốn người dùng copy url rồi paste vào Facebook sau đó chia sẻ cho bạn bè thay vì họ chỉ cần click vào button có sẵn.

    Ngoài ra bạn cũng cần chủ động lan truyền để tăng tính hiệu quả, nên xác định đúng đối tượng để có thể viral tốt nhất.
    Ví dụ: những sản phẩm giá rẻ thường bạn sẽ dễ viral trong những group sinh viên, những content viral về doanh nghiệp, tuyển dụng sẽ dễ viral trong những group tìm việc làm.


     
    #1
  2. mrkalen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/1/14
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    gom góp lại thì tạo tính lan truyền nội dung cần có: nội dung hay, cách thức marketing bài viết hiệu quả, sử dụng MXH để lan truyền, xác định được đối tượng cần lan truyền
     
    #2

Chia sẻ trang này