QC Thời gian đóng bảo hiểm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi bnmcazt, 1/2/21.

  1. bnmcazt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/20
    Hiên nay, có rất nhiều người lao động đang gặp những khó khăn nhất định trong việc đọc hiểu những văn bản luât. Vì vậy, chưa nắm rõ được thời gian đóng bảo hiểm hưởng trợ cấp thất nghiệp. Vậy thời gian đóng bảo hiểm hưởng trợ cấp thất nghiệp như thế nào? Sau đây AZTAX sẽ giúp người lao động giải quyết vấn đề trên.
    Trợ cấp thất nghiệp được hiểu như thế nào?
    [​IMG]
    Trợ cấp thất nghiệp là 1 chế độ trong bảo hiểm xã hội giúp giảm bớt đi gánh nặng tài chính, phần nào giải quyết khó khăn trong thu nhập cho người lao động đã mất việc, hỗ trợ người lao động học nghề, tìm kiếm việc làm trên cơ sở người lao động đã tham gia đóng Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.
    Xem thêm bài viết: Dịch vụ chốt sổ bảo hiểm xã hội
    Thời gian đóng bảo hiểm trợ cấp thất nghiệp
    Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được quy định cụ thể là người lao động phải tham gia tối thiểu 12 tháng, thì mới hưởng đầy đủ các trợ cấp về thất nghiệp. Nếu không tham gia đúng thời gian quy định sẽ không được hưởng.
    AZTAX sẽ cung cấp thông tin cụ thể về quy định thời gian tham gia trợ cấp thất nghiệp 2020 như sau:
    + Đối với hợp đồng làm việc, lao động không xác định thời hạn hoặc có thời hạn từ 12 đến dưới 36 tháng. Thì phải đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động, làm việc.
    + Với những hợp đồng theo mùa vụ hoặc hợp đồng dưới 12 tháng thì phải đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động.
    Xem thêm bài viết: Gộp sổ bảo hiểm xã hội
    Dịch vụ làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
    Hiểu được những vất vả của người lao động trong vấn đề tìm hồ sơ để nhận khoản trợ cấp này. Bên phía AZTAX đã cho triển khai dịch vụ làm hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp với hy vọng sẽ giúp đỡ được cho người lao động trong hoàn cảnh khó khăn này. Mọi chi tiết về dịch vụ này xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được tư vấn miễn phí.
    [​IMG]
     
    #1

Chia sẻ trang này