Thảo luận Thiết kế website góp phần làm nên thương hiệu doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Reviews website' bắt đầu bởi svnsofttech, 27/7/15.

  1. svnsofttech PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/6/15
    Nơi ở:
    hà nội
    Phát triển thương hiệu trực tuyến là một trong những chiến lược phát triển thương hiệu chung của mọi doanh nghiệp. Chính vì vậy, nó đòi hỏi một chiến lược tổng thể, từ xây dựng thiết kế website chuyên nghiệp cho tới làm SEO, quảng cáo từ khóa…

    [​IMG]

    Hiệp hội Marketing Mỹ ( AMA – The American Marketng Association ) định nghĩa Thương hiệu có thể là tên, thuật ngữ, ký hiệu hay biểu tượng hoặc sự kết hợp của tất cả các yếu tố để có thể nhận biết hàng hóa hay dịch vụ được bán ra thị trường và nhằm làm chọ họ khác biệt với những nhà cung cấp khác. Việc xây dựng thương hiệu đặc biệt quan trọng vì giúp doanh nghiệp có thể được khách hàng biết đến, yêu quý và tin dùng sản phẩm. Xây dựng thương hiệu là cả một quá trình phức tạp được thực hiện trên tất cả các loại phương tiện truyền thông từ việc đóng gói sản phẩm, quảng cáo truyền hìn hay thiết kế bộ nhận diện thương hiệu qua logo và dĩ nhiên bao gồm cả việc xây dựng thương hiệu trong thiết kế website.

    Việc xây dựng thương hiệu qua thiết kế website bao gồm những yếu tố gì ?

    Màu sắc

    Việc lựa chọn màu sắc có vai trò quan trọng tới giao diện thiết kế web, không chỉ bao gồm yếu tố thẩm mỹ mà nó còn phải phù hợp với hiệu ứng và liên kết khác.

    Ví dụ

    Màu xanh biểu tượng cho thiên nhiên, môi trường hay lợi nhuận sức khỏe chính vì vậy bạn có thể thấy các ngân hàng hay công ty về lĩnh vực tài chính thường chọn màu xanh. Màu xanh thường tạo cảm giác dễ chịu thoải mái, ôn hòa nên bạn có thể hiểu tại sao các bức tường nơi bệnh viện thường sơn màu xanh.

    Cảm xúc

    Khi bạn thiết kế website bạn cần phải đặt ra câu hỏi : Khách hàng có cảm giác hay cảm xúc như thế nào khi trải nghiệm tại website của bạn ? Những cung bậc cảm xúc tốt ban đầu khi khách hàng ghé thăm website cũng sẽ tạo hiệu ứng tốt để có thể giữ chân khách hàng lâu hơn. Bạn cũng cần chỉ dẫn những gì mà bạn muốn khách hàng hướng tới khi ghé thăm web của doanh nghiệp bạn.

    Việc thiết kế web không nên hoàn toàn làm theo xu hướng mà nó nên được quyết định về cảm xúc và ý tưởng mà bạn muốn thương hiệu thể hiện trong dự án, và thiết kế web sẽ phải thực hiện trên những kế hoạch chi tiết.

    Duy nhất và nhất quán

    Nếu website của bạn được thiết kế giống với đối thủ thì khách hàng liệu có ấn tượng gì về bạn không ? Chính vì vậy, bạn cần phải tạo nên sự khác biệt để khách hàng thực sự có ấn tượng và nhớ đến bạn với một giao diện duy nhất, sáng tạo để làm nên ấn tượng trong tâm trí khách hàng.

    Xây dựng giao diện, nội dung, hình ảnh và font chữ trong toàn bộ trang web phải tạo lên được tính nhất quản để có thể đảm bảo trang web của bạn mang một hình ảnh thống nhất. Tính nhất quán trong các thiết kế web của bạn được xây dựng trên sự lựa chọn của bạn đã thực hiện trước đó liên quan tới tính cách thương hiệu.

    Ví dụ : Skype là một phần mềm tiện ích có số lượng người dùng rất lớn, các nhà thiết kế đã tích hợp các yếu tố thương hiệu xuyên suốt các phương tiện truyền thông tiếp thị và trên website như giao diện màu xanh kết hợp đám mây trắng 2D ở trên cùng và cầu vồng sặc sỡ.

    Kích thước và vị trí logo

    Bạn nên thiết kế vị trí logo ở phía góc trái phía trên của trang web, vì đây là vị trí mà người dùng sẽ nhìn thấy khi mở site của bạn và thường được dùng để đặt link quay trở lại trang chủ. Bên cạnh chú ý về vị trí, bạn cũng nên quan tâm về yếu tố kích thước để có thể sở hữu logo hợp lý nhất.

    Xây dựng giọng điệu

    Ngôn ngữ bạn dùng trên website có thể nói lên đặc trưng cũng như tính cách thương hiệu của bạn. Nếu khách hàng hướng tới của bạn là giới trẻ và trong lĩnh vực giải trí thì bạn có thể sử dụng giọng điệu vui vẻ, thân thiện và chân thành. Nếu bạn đang xây dựng một website tài chính hay bất động sản thì bạn cần phải sử dụng giọng điệu nghiêm túc cho phù hợp.

    Đưa ra những gợi ý

    Khi ghé thăm website của bạn lần đầu tiên, khách hàng sẽ cần mất khoảng mấy giây đầu để có thể định hướng. Khách hàng cần đến site nào và họ sẽ tìm đọc những thông tin bổ ích gì ? Chính vì vậy bạn nên có những gợi ý có giá trị ngắn gọn và rõ ràng cho khách hàng. Nó có thể đặt ở vị trí cạnh logo để khách hàng mới đọc tiêu đề của site có thể theo dõi luôn các gợi ý đó.

    [​IMG]

    Website được coi là nền tảng để bạn có thể xây dựng thương hiệu tốt nhất, chính vì vậy việc tạo nên sự khác biệt, ấn tượng trong tâm trí khách hàng mục tiêu là điều cần thiết trong chiến lược thiết kế website nhất là trong thời buổi cạnh tranh gat gắt như hiện nay.

    Hiện nay, tất cả các doanh nghiệp đều nhận thức được rằng Website có thể làm thay đổi và phát triển việc kinh doanh buôn bán của họ. Chính vì vậy, không ít doanh nghiệp đầu tư một khoản tiền lớn vào việc thiết kế web. Nhưng xây dựng như thế nào để hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất thì không phải doanh nghiệp nào cũng có thể hiểu được. Đến với Công ty TNHH tư vấn và phát triển công nghệ phần mềm SVN khách hàng sẽ được tư vấn giải pháp xây dựng web chuyên nghiệp, phân tích chiến lược SEO từ khóa để xây dựng thương hiệu tốt nhất với chi phí phù hợp.

    Địa chỉ liên hệ:
    Số 22 ngách 2 ngõ 218 đường Phạm Văn Đồng – Từ Liêm – Hà Nội
    Hotline : 094 286 9393
    Email : svnsofttech@gmail.com

    Xem thêm: Công ty SEO, Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí
     
    #1
  2. seotuhu PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/6/15
    Trước khi thiết kế web thì bác phải chọn được các yếu tố thể hiện thương hiệu của mình. Thiết kế web chỉ là mô tả ra những yếu tố đấy để người dùng qua đấy nhìn có thể hình dung ra hình ảnh về thương hiệu, nhận biết về thương hiệu. Qua đấy sẽ lưu lại trong tâm trí khách hàng về thương hiệu.
     
    #2

Chia sẻ trang này