News Thiết kế phần mềm

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi Trang1425, 26/11/20.

  1. Trang1425 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/20
    Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay thì việc áp dụng những kỹ thuật, viết phần mềm vào trong doanh nghiệp không còn là điều xa lạ. Lợi ích từ những phần mềm giúp cho nhà quản trị dễ dàng kiểm soát và quản lý một cách tốt nhất, những doanh nghiệp khác nhau thì sẽ có những yêu cầu khác nhau và luôn muốn có tính năng riêng biệt. Chính vì thế mà giải pháp tốt nhất là sử dụng những phần mềm theo yêu cầu, vậy thiết kế phần mềm là gì? Tại sao nó lại quan trọng với doanh nghiệp như vậy?

    Khái niệm thiết kế phần mềm:

    Có thể định nghĩa thiết kế là một quá trình áp dụng nhiều kỹ thuật và các nguyên lý để tạo ra mô hình của một thiết bị, một tiến trình hay một hệ thống đủ chi tiết mà theo đó có thể chế tạo ra sản phẩm vật lý tương ứng với nó.

    ♦ Bản chất thiết kế phần mềm là một quá trình chuyển hóa các yêu cầu phần mềm thành một biểu diễn thiết kế. Từ những mô tả quan niệm về toàn bộ phần mềm, việc làm mịn (chi tiết hóa) liên tục dẫn tới một biểu diễn thiết kế rất gần với cách biểu diễn của chương trình nguồn để có thể ánh xạ vào một ngôn ngữ lập trình cụ thể.

    Mục tiêu thiết kế là để tạo ra một mô hình biểu diễn của một thực thể mà sau này sẽ được xây dựng.

    Mô hình chung của một thiết kế phần mềm là một đồ thị có hướng, các nút biểu diễn các thực thể có trong thiết kế, các liên kết biểu diễn các mỗi quan hệ giữa các thực thể đó. Hoạt động thiết kế là một loại hoạt động đặc biệt:

    – Là một quá trình sáng tạo, đòi hỏi có kinh nghiệm và sự nhanh nhạy và sáng tạo

    – Cần phải được thực hành và học bằng kinh nghiệm, bằng khảo sát các hệ đang tồn tại, chỉ học bằng sách vở là không đủ.

    Tầm quan trọng

    Tầm quan trọng của thiết kế phần mềm có thể được phát biểu bằng một từ “chất lượng”. Thiết kế là nơi chất lượng phần mềm được nuôi dưỡng trong quá trình phát triển: cung cấp cách biểu diễn phần mềm có thể được xác nhận về chất lượng, là cách duy nhất mà chúng ta có thể chuyển hóa một cách chính xác các yêu cầu của khách hàng thành sản phẩm hay hệ thống phần mềm cuối cùng.

    Thiết kế phần mềm là công cụ giao tiếp làm cơ sở để có thể mô tả một cách đầy đủ các dịch vụ của hệ thống, để quản lý các rủi ro và lựa chọn giải pháp thích hợp. Thiết kế phần mềm phục vụ như một nền tảng cho mọi bước kỹ nghệ phần mềm và bảo trì. Không có thiết kế có nguy cơ sản sinh một hệ thống không ổn định - một hệ thống sẽ thất bại. Một hệ thống phần mềm rất khó xác định được chất lượng chừng nào chưa đến bước kiểm thử. Thiết kế tốt là bước quan trọng đầu tiên để đảm bảo chấtlượng phần mềm.

    Quy trình thiết kế phần mềm:

    [​IMG]

    1. Khảo sát yêu cầu

    Khảo sát chi tiết từng yêu cầu nghiệp vụ cần quản lý của khách hàng. Thu thập tất cả các biểu mẫu, báo cáo và chứng từ cần thiết kế theo yêu cầu.

    Sẵn sàng tham gia tư vấn cho khách hàng đầu tư các cơ sở vật chất, thiết bị máy móc, cơ sở hạ tầng mạng để có thể khai thác và vận hành tốt nhất, hiệu quả nhất hệ thống phần mềm đã được trang bị.

    [​IMG]

    2. Phân tích nghiệp vụ

    • Tổng hợp chi tiết từng yêu cầu nghiệp vụ của khách hàng để lập nên bộ tài liệu phân tích chức năng hệ thống.
    • Thống nhất với khách hàng về từng chức năng của phần mềm để tiến hành lập trình xây dựng hệ thống.
    • Chúng tôi và khách hàng cùng cử nhân sự đại diện để phụ trách xuyên suốt trong quá trình triển khai hệ thống.
    • Đại diện của hai bên sẽ lên kế hoạch cụ thể đối với từng giai đoạn phát triển cho đến khi nghiệm thu toàn bộ chương trình
    [​IMG]

    3. Xây dựng hệ thống

    Dựa trên tài liệu phân tích chức năng hệ thống, Vietnhan tiến hành thiết kế chi tiết giao diện của phần mềm rồi chuyển sang cho bộ phận lập trình (coding) tiến hành xây dựng hệ thống.

    Tài liệu phân tích chức năng hệ thống sẽ được chuyển giao cho khách hàng làm cơ sở đối chiếu trong quá trình khai thác vận hành và kiểm tra hệ thống.

    [​IMG]

    4. Cài đặt và chạy thử

    Sau khi hệ thống đã được hiệu chỉnh hoàn thiện, Vietnhan sẽ phối hợp với đại diện của khách hàng để triển khai cài đặt hệ thống và tiến hành chạy thử nghiệm. Trong thời gian thử nghiệm, nếu có phát sinh yêu cầu hai bên sẽ tiến hành phân tích và chúng tôi có trách nhiệm cập nhật vào hệ thống các yêu cầu còn thiếu sót hoặc chưa hoàn thiện.

    5. Chuyển giao hệ thống

    – Sau khi hệ thống đã được thử nghiệm hoàn thành, hai bên sẽ bố trí nhân sự cho việc khai thác vận hành chính thức hệ thống thông qua sự hướng dẫn và đào tạo từ chuyên viên triển khai

    – Chúng tôi có trách nhiệm cử chuyên viên có đủ năng lực để phối hợp và hướng dẫn cho người sử dụng của khách hàng có thể khai thác và vận hành một cách thành thạo hệ thống.

    – Sau thời gian khai thác và vận hành hệ thống, hai bên sẽ có buổi tổng kết đánh giá lại hệ thống lần cuối để đi đến nghiệm thu và chuyển giao hoàn toàn hệ thống cho khách hàng.

    [​IMG]

    6. Tư vấn mở rộng

    Chúng tôi luôn có bộ phận tư vấn khi khách hàng có yêu cầu nâng cấp, mở rộng hoặc phát triển thêm chức năng và tiện ích cho hệ thống. Việc tư vấn nâng cấp, mở rộng hệ thống luôn được thực hiện bởi các chuyên gia, chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi đảm nhiệm

    [​IMG]

    Thiết Kế Website miền tây - Chiến Lược Marketing Online hoàn hảo cho doanh nghiệp. Vietnhan sẵn sàng đồng hành cùng bạn!!!

    CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM TIN HỌC VIỆT NHÂN

    Địa chỉ :24 Nguyễn Văn Linh Mỹ Phước Long Xuyên An Giang
    Điện thoại : 0911.048.571
    Website : Thiết kế website Việt Nhân | Thiết kế website Miền Tây
     
    #1
  2. gltiendung PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/11/20
    Nơi ở:
    Bình Dương
    bên bạn đang cung cấp những phần mềm nào?
     
    #2

Chia sẻ trang này