News Thiết bị mạng là gì? Chức năng và thành phần của nó bao gồm những gì?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 6/10/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    trang bị mạng là trang bị sử dụng để kết nối các thiết bị trong 1 hoặc phổ thông mạng LAN lại có nhau. Thiết bị mạng sở hữu khả năng kết nối được rộng rãi segment lại mang nhau tùy thuộc vào số lượng cổng (port) trên trang bị tiêu dùng trong mạng.

    thiết bị mạng cơ bản bao gồm 6 chiếc chính: Repeater, Hub, bridge, Switch, Router và Gateway

    Repeater là gì?

    Repeater là bộ khuếch đại tín hiệu, đảm bảo trong khoảng đó với thể truyền tín hiệu đi xa hơn nhưng ko bị yếu đi.

    Repeater là trang bị ở lớp một (Physic Layer) trong mô phỏng OSI. Lúc chúng ta dùng Repeater, dấu hiệu vật lý ở đầu vào sẽ được repeater hấp thụ, sau ấy được khuếch đại, từ đấy phân phối dấu hiệu ổn định và mạnh hơn cho đầu ra, để mang thể tới được những vị trí xa hơn. Giả dụ bạn muốn đảm bảo dấu hiệu có các khu vực văn phòng làm việc to, cách thức xa nhau thì bạn với thể sử dụng Repeater để khuếch đại tín hiệu

    >>> Xem thêm: giá hpe dl360 gen10

    Hub là gì?

    Hub là trang bị tiêu dùng để khuếch đại tín hiệu, và được coi như là 1 repeater phổ biến cổng. Khi một cổng trên hub nhận được thôgn tin thì các cổng khác cũng sẽ nhận được thông tin ngay tức khắc.

    - Active Hub:

    chiếc Hub này thường được dùng phổ biến hơn hầu hết, cần được cấp nguồn khi hoạt động. Active Hub tiêu dùng để khuếch đại tín hiện tới và chia ra các cổng còn lại để đảm bảo tốc độ dấu hiệu cần yếu khi dùng.

    - Smart Hub:

    hay còn gọi là Intelligent Hub cũng với chức năng làm cho việc tương tự như Active Hub, nhưng được tích hợp thêm chip mang khả năng tự động dò lỗi trên mạng.

    Bridge là gì?

    Bridge là một vật dụng mạng tiêu dùng để kết nối hai mạng nhỏ để tạo thành 1 mạng lớn hơn. Bridge hoạt động ở lớp 2 trong mô hình mạng OSI. Không những thế, Bridge chỉ kết nối những mạng cộng mẫu và dùng cho những mạng tốc độ cao sẽ khó hơn nếu chúng nằm bí quyết xa nhau.

    >>> Xem thêm: bán máy chủ HP ML110 Gen10



    Switch là gì?

    Switch hay còn gọi là đồ vật chuyển mạch là thiết bị sử dụng để kết nối những trang bị hay những mạng nhỏ lại có nhau. Switch cũng giống bridge tuy nhiên switch mang phổ quát cổng hơn và tốc độ xử lý tốc độ hơn bridge rất nhiều

    Switch mang khả năng kết nối phổ quát segment lại mang nhau tùy thuộc vào số cổng trên switch và sản xuất nhiều chức năng hơn bridge như tạo các VLAN. Switch hoạt động ở lớp hai của mô phỏng OSI

    Router là gì?

    Router là vật dụng hoạt động ở lớp 3 của mô phỏng OSI, mang nhiệm vụ kết nối hai hay rộng rãi mạng IP lại sở hữu nhau. Giống như bridge, Nhưng khả năng khiến cho việc của Router chậm hơn Bridge, do cần phải tính toán để tìm ra các con phố đi cho các gói dấu hiệu, đặc biệt khi kết nối với các mạng không cùng tốc độ thì lại càng phải cần khiến việc đa dạng hơn.

    Gateway là gì

    Gateway là vật dụng tiêu dùng để kết nối các mạng với giao thức khác nhau, như mạng sử dụng giao thức IP với mạng tiêu dùng giao thức IPX, Novell, DECnet, SNA... Sở hữu các máy tính trong những mạng dùng các giao thức khác nhau sở hữu thể thuận tiện kết nối được sở hữu nhau.

    >>> Xem thêm: mua hpe ml30 gen10
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này