QC Thép không gỉ mốt số thông tin hữu ích

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi canhothuducgiare, 12/2/15.

  1. canhothuducgiare PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    "Thép không gỉ" hay inox thuật ngữ dùng để chỉ một nhóm hợp kim kháng ăn mòn, thép có chứa tối thiểu là 10,5 phần trăm crom. Một khi hàm lượng ngưỡng này của crom được thêm vào, các hợp kim thép có thể tạo thành một màng thụ động có thể bảo vệ chống ăn mòn có hại.

    [​IMG]

    Các lớp khác nhau của thép không gỉ cũng chứa một lượng khác nhau nickel, nitơ, molypden, titan, niobi hoặc nguyên tố hợp kim khác, trong đó tăng cường, tăng sức đề kháng ăn mòn, cũng như cải thiện hiệu suất trong môi trường cụ thể.

    Lịch sử:
    Ngay từ năm 1820, các nhà khoa học anh và pháp đã công nhận rằng sắt có chứhợp kim crôm là khả năng chống ăn mòn axit hơn sắt non. Tuy nhiên, không có kỹ thuật hiện đại đểsản xuất thép các nhà nghiên cứu đã không thể sản xuất các hợp kim crom cao và bị đình trệ.

    Năm 1872, người Anh j.E.T. Woods và j. Clark nộp một bằng sáng chế cho một loại hợp kim sắt chứa 30 đến 35 phần trăm crom và hai phần trăm tungsten. Có thể do sản xuất khó khăn, tiếp cận với crom và tính chất vẫn giòn của thép ban đầu, kim loại của họ đã không trở thành một thực tế thương mại.

    Henry Bessamer phát triển một quá trình hiệu quả để làm giảm hàm lượng carbon trong sắt nóng chảy để sản xuất thép, Một người Pháp Brustlein pháp vào năm 1875 ghi nhận tầm quan trọng của việc giữ hàm lượng carbon dưới 0,15 phần trăm như vậy là để tạo ra một hợp kim có hàm lượng cr cao .

    Với việc thực hiện bởi Hans Goldschmidt của Đức về cách thức để sản xuất ferrochromium carbon thấp và crom kim loại thông qua một quá trình aluminothermic, con đường hướng tới sản xuất thép không gỉ có tính thương mại đã được chuẩn bị.

    Các loại:
    Dựa trên cấu trúc hạt của mình, thép không gỉ có thể được phân loại thành bốn nhóm:

    1. Thép Austenitic : Loại thép austenit thép không gỉ gia không từ tính và chứa hàm lượng crôm và niken, và carbon mức thấp. Có đặt tính đễ định hình và khả năng chống lại sự ăn mòn, Austenitic là những lớp thép không gỉ được sử dụng rộng rãi nhất của thép không gỉ.

    2. Thép Ferritic : Thép Ferriticthép không gỉ có từ tính đó được hình thành với một hàm lượng cr cao và ít hoặc không cónickel. Được biết đến với độ dẻo tốt, khả năng chống ăn mòn và ăn mòn ứng suất nứt, thép Ferritic thường được sử dụng trong các ứng dụng ô tô, đồ dùng nhà bếp và thiết bị công nghiệp.

    3. Thép Martensitic : Thép Martensitic có từ tính thường chứa 12 phần trăm crom và 0,12 phần trăm carbon. Mặc dù không có tính kháng ăn mòn như Austenitic hay Ferritic , nhưng mức độ cứng của nhóm này của thép là cao nhất của tất cả các loại thép không gỉ. Thép không gỉ Martensitic thường được sử dụng trong dao kéo cũng như hàng không vũ trụ và kỹ thuật ứng dụng.

    4. Thép Duplex: với một vi cấu trúc hỗn hợp, bao gồm cả Austenitic và Ferritic, thép Duplex được đặc trưng bởi cả hai có độ bền cao và khả năng chống ăn mòn tốt. Chứa hàm lượng cao chất crom (19-32 phần trăm) và molybdenum (lên đến 5 phần trăm), lớp này của thép không gỉ đã được cải thiện khả năng chống ăn mòn rỗ và đường nứt, cũng như ăn mòn ứng suất rạn nứt.

    Chống ăn mòn:
    Thép không rỉ đã được phát triển như là sự thay thế kháng ăn mòn của thép carbon truyền thống. Vùng kháng cự này ăn mòn chủ yếu là do sự bao gồm của crom, tạo thành một lớp màng bảo vệ trên bề mặt của thép.

    Mặc dù rất mỏng và trong suốt, màng tự sửa chữa này là cực kỳ hiệu quả chống lại các yếu tố oxy hóa và thiệt hại do mài mòn, cắt và gia công.

    Trong khi tăng mức độ của crom cải thiện tổng thể sức đề kháng của thép để chống ăn mòn, sự hiện diện của niken trong thép không gỉ Austenitic tăng cường hơn nữa các màng bảo vệ oxide và tăng bảo vệ trong môi trường ăn mòn cao.

    Kết quả là, thép Austenitic được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng kiến trúc và kết cấu. Khả năng chống lại sự tấn công của axit, kiềm và các hóa chất khác, cũng cho phép loại này thép được sử dụng trong các nhà máy hóa chất và chế biến.

    Trong khi đó việc đưa molybdenum cho thép không gỉ Ferritic và Austenitic, cải thiện khả năng chống ăn mòn rỗ.

    Thép Ferritic thường được sử dụng trong môi trường ít bị hao mòn và các ứng dụng phi cấu trúc.

    Lựa chọn đúng loại thép không gỉ cho bất kỳ ứng dụng nhất định là rất quan trọng để đảm bảo khả năng phục hồi của kim loại. Sự hiện diện của các điều kiện tích cực trong mọi điều kiện khí quyển có thể được yêu cầu sử dụng của các loại thép không gỉ cao hơn để đảm bảo một mức độ hiệu quả của kháng ăn mòn.

    Ứng dụng:
    Dưới đây là một danh sách không đầy đủ các ứng dụng và các ngành công nghiệp nơi thép không gỉ được sử dụng:

    - Máy rửa bát và máy giặt
    - Thiết bị bệnh viện
    - Thiết bị dược phẩm
    - Dao kéo và đồ nấu nướng
    - Bể chứa nước trong nhà
    - Kiến trúc ngoài trời trong nhà
    - Thực phẩm và nước giải khát
    - Xe ô tô (cấu trúc)
    - Xe ô tô (trang trí)
    - Ống và bể chứa chất lỏng ăn mòn
    - Bộ phận lò
    - Ống dẫn bức xạ
    - Thùng hóa dầu, đường ống và tàu
    - Thiết bị cho ngành công nghiệp thủy luyện kim và dầu mỏ
    - Siêu máy sưởi, bộ bù trừ và ống thổi mở rộng
    - Thiết bị băng tải

    Nguồn: http://vinmay.vn/vi-VN/News/Ho-so-kim-loai-thep-khong-gi-Inox.aspx
     
    #1

Chia sẻ trang này