Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Thế nào là một phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp hiệu quả? Sau khi đã hiểu được lợi ích và quyết định mua phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail thì chắc hẳn bạn sẽ thấy “hoang mang” giữa một rừng các phần mềm bán hàng đang được cung cấp trên thị trường. Vậy bạn nên mua phần mềm nào? Để mua được một phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail hiệu quả, tốt nhất và phù hợp với bạn thì cần phải xét đến các tiêu chí sau đây: 1. Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail dễ dàng sử dụng: Một phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail hiệu quả có một giao diện thân thiện, đơn giản, dễ dàng thao tác và sử dụng. Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail có thể giúp người dùng không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức làm quen, thậm chí không cần có người hướng dẫn ở bên mà chỉ cần nhìn giao diện là đã có thể thực hiện được. Dễ dùng, dễ nhớ, dễ nắm bắt thì đó chính là ưu thế nổi trội. Không phải ai cũng được tiếp xúc với công nghệ thông tin, thế nên việc sử dụng một phần mềm có thể khiến cho nhân viên của cảm thấy khó khăn. Bạn nên lựa chọn phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail có giao diện đơn giản mà bất kì nhân viên nào cũng có thể sử dụng được. Việc sử dụng một phần mềm bán hàng có giao diện phức tạp, bố cục rắc rối, nút lệnh không khoa học sẽ tốn khá nhiều thời gian. Và nhân viên bán hàng nếu sử dụng một phần mềm phức tạp như vậy sẽ có thể khiến họ bị rối và nhầm lẫn, nhất là những lúc đông khách, gây ra sự bực bội không đáng có cho khách hàng và thiệt hại về uy tín cùng tài chính cho cửa hàng của bạn. Hãy nhớ, phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail siêu đơn giản, dễ sử dụng sẽ làm giảm chi phí đào tạo nhân viên bán hàng và nâng cao được chất lượng dịch vụ và hiệu suất bán hàng. 2. Đáp ứng và phù hợp với quy trình nghiệp vụ của bạn: Một trong những tiêu chí quan trọng không kém trong việc lựa chọn phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail hiệu quả là phần mềm đáp ứng được toàn bộ và phù hợp với quy trình bán hàng của bạn. Thông thường, phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail được thiết kế để phù hợp với kinh doanh vật tư nông nghiệp nói chung hầu hết các mô hình kinh doanh khác nhau. Vậy nên, thường nó được tích hợp các tính năng phổ biến nhất chứ không được thiết kế riêng cho bất kì mô hình hay ý tưởng chuyên biệt nào. Do đó, phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail phù hợp với mô hình của bạn. Từ việc nhập xuất kho, đến bán hàng và các chức năng sau bán hàng như kiểm kê, định lượng, báo cáo, tổng hợp,… tất cả những khâu này sẽ hỗ trợ đắc lực cho công tác bán hàng. Yếu tố này rất quan trọng vì nếu như phần mềm không đáp ứng đủ yêu cầu của cửa hàng, bạn sẽ phải tốn kém chi phí mà không giúp ích được gì. Vậy nên, bạn cần ưu tiên cho phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail vừa nhanh chóng, tối ưu cho thao tác vừa phù hợp với các quy trình bán hàng, đáp ứng được những tính năng cơ bản nhất như sau: Quản lý Bán hàng chuyên nghiệp: Hầu hết, các sản phẩm kinh doanh hiện nay đều có barcode từ nhà sản xuất. Nên bạn chắc chắn cần sử dụng phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail có thể quản lý hàng hóa dễ dàng bằng mã vạch. Chỉ cần dùng máy quét mã vạch để quét qua sản phẩm là bạn đã có thể bán hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp rồi. Quản lý Nhân viên bán hàng hiệu quả: Với cửa hàng có nhiều nhân viên, mỗi người phụ trách một công việc như bán hàng, thu ngân, kiểm kho,… thì việc quản lý nhân lực là rất cần thiết. Thậm chí, ngoài nhân viên chính thức thì nhiều nơi còn thuê cộng tác viên hay nhân viên thời vụ để thực hiện công việc bán hàng. Điều này gây khá nhiều khó khăn trong việc quản lý. Vậy nên bạn cần phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail có thể cập nhật tình hình làm việc, hiệu suất công việc của mỗi nhân viên. Bạn sẽ biết được giờ làm, doanh số hay việc gian lận trong công việc hàng ngày từ đó đưa ra mức thưởng phạt kịp thời. Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail cho phép bạn cấp tài khoản cho từng nhân viên, phân quyền xử lý cho từng người giúp bạn theo dõi được quá trình làm việc và ngăn chặn việc “mờ ám” để làm gì đó gian lận. Việc thu chi, bán hàng, nhập liệu sẽ được hệ thống lưu lại cụ thể, chi tiết, do ai làm, dùng vào việc gì, vào ngày giờ nào. Nếu nhân viên nào có ý đồ muốn sửa, xóa dữ liệu thì lịch sử đó cũng được hệ thống ghi nhớ cho bạn kiểm tra kịp thời bất kỳ lúc nào. Quản lý kho hàng – tồn kho: Thông thường, nếu không có phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail, bạn sẽ phải kiểm kê kho bằng sổ sách hoặc đưa lên file excel. Hạn chế của file excel là bạn phải làm thủ công, hoàn toàn bằng tay, từ việc lọc dữ liệu, lập báo cáo minh họa cho đến kiểm tra số lượng hàng tồn kho. Đồng thời, bạn cũng cần phải thành thạo cách sử dụng các hàm để tính toán trong excel. Nhưng khả năng gặp phải tình trạng lỗi hàm, lỗi trường dữ liệu nhé dẫn đến sai sót là rất cao. Chưa kể việc lưu trữ dữ liệu trên máy có thể bị rủi ro mất dữ liệu nếu máy tính bị tấn công virus. Nhìn chung sẽ rất mất thời gian và có thể kết quả cập nhật không chính xác khi bạn sử dụng phương pháp quản lý kho truyền thống này. Sử dụng phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail có thể giúp bạn cập nhật thông tin từng loại sản phẩm, từng loại hàng hóa, số lượng liên tục và nhanh chóng. Từ đó nhân viên bán hàng cũng luôn biết được loại sản phẩm đó còn hay hết hàng, bán hàng sẽ thuận tiện hơn. Đồng thời, nhờ vào tính năng cảnh báo tồn kho còn có thể giúp bạn thống kê loại hàng nào bán chạy, loại nào đang dư thừa để có chiến lược kinh doanh phù hợp, ra quyết định nhập thêm hàng hay xả hàng một cách linh hoạt. Như vận bạn sẽ luôn chủ động hơn trong việc quản lý kho hàng hóa. Quản lý Tài chính – Báo cáo tình hình kinh doanh: Có rất nhiều chỉ số kinh doanh cần quan tâm như: giá vốn, giá bán, số lượng sản phẩm tồn, bán ra, doanh thu theo nhân viên, doanh thu theo ngày, tuần, tháng, theo chi nhánh,… Nếu chỉ quản lý bằng excel, bạn sẽ phải tìm cách kết hợp các file excel rời rạc với nhau để tạo thành các báo cáo mong muốn nhưng sẽ mất rất nhiều thời gian. Còn đối với phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail thì xử lý việc này “chỉ trong vòng 1 nốt nhạc”. Bằng vài cú click chuột, bạn đã có thể xem được ngay các báo cáo đầy đủ và chính xác về dòng tiền thu – chi, xuất – nhập – tồn hàng hóa, lãi lỗ, công nợ,… Chức năng tổng hợp, báo cáo doanh số bán hàng của phần mềm sẽ giúp bạn nắm rõ được tình hình, có cái nhìn đúng đắn và toàn diện đối với công việc kinh doanh của bản thân. Qua đó, bạn có thể phân tích và đưa ra những quyết định đúng đắn giúp cải thiện và phát triển doanh thu hơn. Quản lý, phân loại và hỗ trợ chăm sóc khách hàng: Đối với mỗi khách hàng từng mua hàng của bạn, phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail sẽ lưu lại lịch sử mua hàng của người đó. Bạn sẽ biết được ai mua bao nhiêu lần, mỗi lần mua bao nhiêu, từ đó có thể sắp xếp họ vào nhóm khách hàng cụ thể. Thông qua dữ liệu thông tin khách hàng, bạn có thể quản lý và phân loại khách hàng như khách lẻ, khách hàng thân thiết, khách vip,… Từ đó, đưa ra cách chăm sóc, những ưu đãi riêng, đặc biệt để biến họ thành khách hàng trung thành. Đối với phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail có tính năng thiết lập và quản lý những chương trình khuyến mãi, bạn có thể xây dựng các chính sách hậu mãi phù hợp như: tích điểm, chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng, tặng quà, giảm giá,… An toàn, bảo mật thông tin dữ liệu của khách hàng: Trong phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail, dữ liệu là một trong những thông tin quan trọng nhất. Chính vì vậy cần phải được bảo mật an toàn tuyệt đối, đây là yếu tố quan trọng cần phải có của phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail hiệu quả. Chức năng phân quyền của phần mềm được thực hiện chi tiết, bảo mật đến từng tài khoản. Ngoài ra, dữ liệu trên hệ thống server chạy phần mềm luôn phải được sao lưu, backup định kỳ, đề phòng trường hợp khách hàng cần phục hồi dữ liệu đã mất.