Thảo luận Thẻ Meta Referrer: Sự cải tiến về Seo và internet

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi nguyentrangphongem, 13/7/15.

  1. nguyentrangphongem PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Sự chuyển động làm cho Internet an toàn hơn thông qua HTTPS và mang lại nhiều tiến bộ hữu ích cho các webmaster. Ngoài việc cải tiến an ninh, HTTPS hứa hẹn sự tiến bộ về công nghệ trong tương lai và mang nhiều lợi ích tiềm năng về SEO cho các nhà tiếp thị.

    HTTPS trong kết quả tìm kiếm được tăng lên. Dữ liệu MozCast gần đây từ Tiến sĩ Pete cho thấy gần 20% các trang đầu tiên của Google hiện nay cho kết quả là HTTPS.

    [​IMG]

    Nhưng, HTTPS cũng có nhược điểm của nó.

    Các Marketers đi vào thử thách đầu tiên của họ khi họ chuyển đổi các trang web HTTP thường qua HTTPS. Với việc gặp phải thách thức kỹ thuật, chuyển đổi thường liên quan đến việc định tuyến trang web của bạn thông qua một loạt “301 ridirect”). Trong lịch sử, các loại chuyển hướng được gắn với một sự mất mát của vốn chủ sở hữu liên kết (được cho là khoảng 15%) có thể dẫn đến một sự mất mát trong bảng xếp hạng. Điều này có thể bù đắp cho bất kỳ những lợi thế SEO mà Google tuyên bố sẽ có thể chuyển đổi từ HTTP sang HTTPS.

    Nhiều SEO đã chia sẻ câu chuyện của các trang web HTTPS hoạt động tốt trong các kết quả tìm kiếm của Google (Dữ liệu về các yếu đố xếp hạng phổ biển đã hỗ trợ thống kê về điều này.) Tuy nhiên, tác dụng ngắn hạn của một sự thay đổi lớn có thể là khó khăn để thực hiện. Khi Moz mới chuyển sang HTTPS để cung cấp bảo mật tốt hơn cho người sử dụng đăng nhập, chúng tôi thấy một dip 8-9% trong lưu lượng truy cập tìm kiếm hữu cơ ảnh hưởng đến chúng tôi.

    Vấn đề thứ hai là chủ đề liên quan đến việc dữ liệu Referrer bị mất. Thông thường, khi một trang web gửi đi một lưu lượng truy cập, thông tin sẽ được gửi để xác định các trang web có nguồn gốc như là nguồn ban đầu của lưu lượng truy cập. Dữ liệu vô giá này cho phép mọi người xem nơi lưu lượng truy cập của họ đến từ đâu, và giúp dòng chảy của thông tin trên web được đi đến đúng đích.

    SEO lâu đã sử dụng dữ liệu Referrer cho một số mục đích có lợi. Thông thường, người ta sẽ liên kết lại hoặc kiểm tra các trang web gửi lưu lượng khi họ nhìn thấy referrer trong phân tích dữ liệu của họ. Những Spammers biết rõ về việc này và đã làm cho sự gia tăng thư rác nhiều hơn trong thời gian gần đây:

    [​IMG]

    Quá trình này dừng lại khi các luồng truy cập từ một trang web HTTPS đến một trang web HTTP không an toàn. Trong trường hợp này, không có dữ liệu referrer nào được gửi. Quản trị web không thể biết được nơi truy cập của họ là đến từ đâu.

    Dưới đây là ví dụ về dữ referrer đến trang web cá nhân của tôi khi Moz chuyển sang HTTPS.

    [​IMG]

    Nhập các thẻ Meta Referrer (Meta Tags là một thuật ngữ toàn diện bao gồm các thẻ tiêu đề (Title), thẻ mô tả (Description) và thẻ từ khóa (Keyword)).

    Trong khi chúng ta không thể giải quyết những thách thức đối với bảng xếp hạng bằng cách chuyển đổi một trang web HTTPS, chúng ta có thể giải quyết sự mất mát dữ liệu referrer, và nó thực sự là siêu đơn giản.

    [​IMG]

    Các thẻ meta referrer tương đối mới (nó thực sự được khoảng một vài năm) được thiết kế để hỗ trợ những tình huống này.

    Tốt hơn, các tag cho phép bạn kiểm soát thông tin tham khảo của bạn được thông qua.

    Các thẻ meta referrer làm việc với hầu hết các trình duyệt để vượt qua và truyền tải thông tin một cách chính xác cụ thể bởi người sử dụng. Lưu lượng truy cập vẫn được mã hóa và tất cả những lợi ích của việc sử dụng HTTPS vẫn được giữ nguyên, nhưng bây giờ bạn có thể truyền dữ liệu referrer cho tất cả các trang web, ngay cả những người sử dụng HTTP.

    Làm thế nào để sử dụng các thẻ meta Referrer.

    Hướng dẫn cực kỳ đơn giản để sử dụng các thẻ meta. Để hiểu biết sâu sắc, chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo các bản dự thảo W3C của spec.

    Các thẻ meta referrer được đặt trong <head> HTML của bạn, trong đó kiểm soát các trình duyệt gửi thông tin giới thiệu từ trang web của bạn. Có 5 trạng thái là:

    1. None: Never pass referral data

    <meta name="referrer" content="none">

    2. None When Downgrade: Gởi thông tin referrer đến bảo mật HTTPS sites, nhưng không bảo mật cho HTTP sites

    <meta name="referrer" content="none-when-downgrade">

    3. Origin Only: Sends the scheme, host, and port (basically, the subdomain) stripped of the full URL as a referrer, i.e.https://moz.com/example.html would simply send https://moz.com

    <meta name="referrer" content="origin">

    4. Origin When Cross-Origin: Sends the full URL as the referrer when the target has the same scheme, host, and port (i.e. subdomain) regardless if it's HTTP or HTTPS, while sending origin-only referral information to external sites. (note: There is atypo in the official spec. Future versions should be "origin-when-cross-origin")

    <meta name="referrer" content="origin-when-crossorigin">

    5. Unsafe URL: Always passes the URL string as a referrer. Note if you have any sensitive information contained in your URL, this isn't the safest option. By default, URL fragments, username, and password are automatically stripped out.

    <meta name="referrer" content="unsafe-url">

    Các thẻ meta referrer trong một hành động

    Chúng tôi đã thiết lập các thẻ meta referrer cho Moz gọi là "origin", có nghĩa là khi chúng ta liên kết ra một trang web khác, chúng ta vượt qua scheme, host, và port. Kết quả cuối cùng là bạn nhìn thấy http://moz.com như ban đầu, hiển thị đường dẫn URL đầy đủ (/ meta-referrer-tag).

    Trang web cá nhân của tôi thường nhận được nhiều lượt truy cập mỗi ngày từ Moz. Dưới đây là những dữ liệu phân tích của tôi trông giống như trước và sau khi chúng tôi thực hiện các thẻ meta referrer.
    [​IMG]

    Để đơn giản và bảo mật, hầu hết các trang web có thể muốn thực hiện trạng thái "origin", nhưng cũng có những nhược điểm.

    Kết luận

    Chúng tôi yêu các thẻ meta referrer bởi vì nó giữ thông tin được truyền tải trên Internet. Đó là cách các web phải làm việc!

    Một số thuật ngữ:

    a. Scheme là thuật ngữ bao gồm các phương pháp bị Google khuyến cáo không nên áp dụng sau đây.
    - Liên kết để chế tác pagerank
    - Liên kết đến webspam hay những trang web có chứa mã độc
    - Links reciprocal (liên kết đối ứng) hoặc yêu cầu trao đổi liên kết quá nhiều

    b. Referrerlà thông tin được gửi bởi trình duyệt của người dùng khi họ di chuyển từ trang này sang trang khác. Nó bao gồm thông tin địa chỉ trang web mà họ truy cập trước đó

    c. "301 redirect" là một phương pháp chuyển tiếp thông báo các trình duyệt và các công cụ tìm kiếm rằng trang webpage hoặc website đó đã được di dời hoàn toàn đến một địa chỉ mới. Đồng thời khi người truy cập địa chỉ web cũ cũng sẽ được tự động chuyển sang địa chỉ mới, 301 redirect là phương pháp tốt nhất để thực hiện đổi hướng trên một trang web.
    Nguồn: thegioiseo.com
     
    #1
  2. vocam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/7/14
    Sử dụng Referrer cũng có nhiều lợi ích cho SEO, nếu biết cách ứng dụng, Referrer sẽ mang lại hiệu quả cao cho công việc SEO.
     
    #2
  3. sociu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    SEO bây giờ khó khăn hơn nhiều, có những thủ thuật theo mình là rất khó khăn.
     
    #3
  4. xuanhan81 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Mình cũng hay theo dõi trên diễn đàn cũng không thấy mọi người bàn tán hay chia sẻ nhiều bài viết về cái https này lắm, chắc mình nghĩ nó cũng không có ảnh hường mấy tới seo.
     
    #4

Chia sẻ trang này