News Thay đổi và nâng cấp ổ cứng server cần lưu ý những gì?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 18/8/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Ở phần trên, chúng ta đã Nhận định những căn bản như ổ cứng là gì, ổ cứng server là gì, ổ cứng server với những dòng nào, phương pháp phân loại ổ cứng server, sas là gì, sata là gì, scsi là gì, fc là gì. Tiếp đó chúng ta cũng đã Đánh giá về những loại dung lượng của ổ cứng server cũng như tốc độ quay của ổ cứng server, và đã Đánh giá cơ bản sự khác nhau giữa ổ cứng server và ổ cứng pc.

    Ở phần này, chúng tôi sẽ giúp Anh chị tổng hợp phần nhiều chúng lại có nhau để nắm được những khó khăn cốt lõi nhất khi thay thế và nâng cấp ổ cứng server cần để ý hay lưu ý các gì. Hãy tiếp diễn nhé:

    THAY THẾ Ổ CỨNG SERVER CẦN LƯU Ý những GÌ?

    Thay thế ổ cứng server cần lưu ý những gì? Mang nhiều người thì đây có thể là một nghi vấn ngu ngôc. Bởi quá đơn thuần là nếu ổ cứng bị hỏng thì tậu 1 ổ khác như vậy về thay là xong, có gì mà phải lưu ý. Tuy nhiên, tôi dám cá là 90% những người đi tìm ổ cứng về thay thế sẽ không biết hoặc không lưu tâm đến việc cần lưu ý những gì lúc thay thế ổ cứng server đâu.

    có thể tỉ dụ cho Các bạn thấy ngay như sau: giả thử server của Các bạn đang dùng các ổ cứng 300GB SAS 10K hai.5″. Và một trong số những ổ cứng đang bị lỗi, vậy giờ bạn sẽ làm cho gì? Quá đơn thuần phải ko, điều cố nhiên cần làm cho hiện nay là chúng ta sẽ sắm sắm một ổ cứng mang thông số như vậy là ổ cứng 300GB SAS 10K hai.5″ về lắp vào thay thôi. Thấy chưa, quá đơn giản phải ko :)). Nghe thì sở hữu vẻ rất chiêu tập dung phục, nhưng thật ra lại rất hư trúc đó bạn. Hãy cộng Phân tích nhé:

    >>> Xem thêm: mua st550 giá rẻ



    TÍNH tương xứng

    Vấn đề trước nhất – cũng là loại quan yếu nhất (mà chúng tôi đã nói ở phần Ổ cứng Server khác ổ cứng PC như thế nào), tất cả người không biết tới sự dị biệt giữa ổ cứng server và ổ cứng PC, đấy là ổ cứng PC thì bạn với thể lắp cho bất cứ dòng máy tính tư nhân nào, hoặc thậm chí là lắp cho cả laptop (nếu là ổ hai.5″) và nó hoàn toàn có thể chạy 1 phương pháp bình thường.Nhưng có ổ cứng server thì ko như thế, vì sao ư, Vì sở hữu mỗi một ổ nó chỉ với thể lắp cho một hay vài chiếc máy cụ thể mà thôi.

    Ở phần Server là gì – những hãng cung ứng ổ cứng server – chúng tôi đã nhắc đến việc Anh chị nên chọn ổ cứng của hàng hiệu server mà bạn đang dùng. Tại sao lại vậy?

    Câu trả lời đấy là mỗi một loại máy server đều mang bề ngoài khác nhau, do đó chỉ sở hữu thể cắm được 1 số mã ổ cứng nhất định, vì ngoài các vấn đề về dung lượng, chuẩn giao tiếp, firmware cài trên ổ v.v…thì còn mang 1 nguyên tố nữa ảnh hương tới tính tương thích đó chính là Tray ổ cứng (hoặc khay ổ cứng).

    Vì can hệ tới tray của ổ cứng, Do vậy mà ở ví dụ phía trên. Đôi khi với hai ổ cứng cùng thông số VD: HDD 300GB SAS 10K hai.5″ nhưng mang part number khác nhau thì 1 cái có thể cắm dc mang server của bạn còn loại kia thì hoàn toàn không cắm dc.

    PART NUMBER (PN) CỦA Ổ CỨNG

    Vì các lý do trên mà quan yếu nhất khi thay thế ổ cứng server chính là tính tương xứng giữa ổ cứng và server. Cách rẻ nhất là bạn hãy rút ổ cứng bị lỗi ra, xem thông tin về Part Number (PN) được in ở mặt trên của ổ và tìm sắm ổ theo đúng part number đấy. Hoặc nếu như không biết xác thực thông báo thì thấp nhất bạn nên chụp ảnh và gửi cho doanh nghiệp cung cấp, dịch vụ sẽ thay bạn việc đọc thông báo và sẽ cung ứng cho bạn đúng mẫu ổ cứng tương hợp mang server của bạn.

    >>> Xem thêm: giá dell t5820



    NÂNG CẤP Ổ CỨNG SERVER CẦN LƯU Ý những GÌ?

    DUNG LƯỢNG Ổ CỨNG

    Như đã Phân tích ở trên, Trong trường hợp thay thế ổ cứng cho server thì dung lượng đa số chúng ta không cần để ý vì lúc thay thế ổ cứng chúng ta chỉ cần quan tâm tới vấn đề về tính cân xứng hoặc part number mà thôi. Không những thế trong trường hợp nâng cấp ổ cứng cho server thì Dung lượng lại là thứ ta cần quan tam nhất.

    Thường thì khi lên cấu hình cho server từ lúc đầu, nhu cầu dùng đến ổ cứng là chưa to. Ngoài ra sau thời gian tiêu dùng thì ổ cứng của bạn sẽ càng ngày càng đầy theo thời kì, và đến một lúc nào đấy thì việc nâng cấp là không hạn chế khỏi. Nhưng mang 1 vấn đề là các máy cần nâng cấp ổ cứng có dung lượng cao hơn thường là những server sở hữu tuổi đời khá to. Thường là từ 3-4 năm trở lên và thậm chí với những máy với tuổi đời lên đến cả chục năm.

    hiện nay thì ổ cứng có dung lượng vai Terabyte (TB) đang tương đối phổ thông. Do thế mà với rộng rãi người lúc nâng cấp ổ cứng cho loại server được mua từ các năm 2011-2012 mang tuổi đời gần 1 thập kỷ trước. Nhưng lại muốn cắm cho mẫu server của mình một ổ cứng dung lượng vài Terabyte. Đây là 1 điều không thể vì ở quá trình cả chục năm trước thì server ở thời khắc ấy chỉ tương trợ các mức dung lượng nhất thiết và chắc chắn sẽ tương đối phải chăng so sở hữu hiện nay.

    Ta mang thể lấy cái IBM X3650 M3 làm cho ví dụ: chiếc máy này ra mắt khoảng năm 2011 và chỉ tương trợ tối đa là ổ cứng dung lượng một.2TB 10K 6Gbps SAS 2.5” G2HS HDD mà thôi. Vì vậy mà việc bạn cắm 1 ổ cứng dung lượng 3TB hoặc 4TB vào cái máy này là điều hoàn toàn chẳng thể.

    >>> Xem thêm: mua dell 7820
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này