QC Thắc mắc: Mang bệnh giang mai có nguy cơ dẫn đến khó có con hay không?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi trungvn2092, 3/12/15.

  1. trungvn2092 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/1/15
    Chào thầy thuốc!
    Em vừa tổ chức hôn lễ được 6 tháng, gần đây anh xã em phát hiện một số nốt loét gần bộ phận sinh dục nên đã đi xét nghiệm. chuyên gia chuẩn đoán ông xã em đã nhiễm bệnh giang mai, rất may là em vẫn chưa bị lan truyền bệnh từ chồng. Có nhiều người nói giang mai sẽ làm vô sinh cho nên em cực kì lo âu, không biết chúng em có thể có con hay không nữa. bác sĩ chuyên khoa cho em hỏi liệu rằng giang mai có sinh ra vô sinh hay không?
    Em xin cảm ơn! ((bạn C, Hưng Yên).


    Chào bạn!
    Đội ngũ chuyên gia chuyên khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Tâm xin chia sẻ cho bạn như sau: Bệnh giang mai của chồng bạn nếu được chữa triệt để thì các bạn vẫn có thể sinh con bình thường. Nhưng nếu ông xã bạn còn chậm trễ trong chữa trị hay chữa bệnh không triệt để, không đúng biện pháp sẽ dẫn tới vô sinh.

    Giang mai là loại bệnh nhiễm do quan hệ không an toàn. Bệnh tạo vì virus giang mai. Thời điểm xuất hiện các triệu chứng là từ 10-90 ngày tính từ khi xoắn khuẩn giang mai đi vào trong thân thể. Giang mai có khả năng lây truyền nên người ta đưa ra nguyên tắc khi trị bệnh là: chữa bệnh cho người có bệnh và người đồng sàng hay tiếp xúc sinh lý. Chú ý, bạn tuyệt đối không nên có thai khi chồng bạn mang bệnh giang mai do vi khuẩn sinh bệnh có khả năng lây truyền bệnh đến bé gây hỏng thai, bé sinh ra bị dị tật, tổn thương và những di chứng đa cơ quan. Do vậy, hai vợ chồng chị không nên quá áp lực, hãy tích cực chữa bệnh cho tốt. Sau khi lành bệnh hoàn toàn thì mới sinh con.

    Biểu hiện của bệnh giang mai
    Biểu hiện của bệnh chia thành 4 thời điểm:
    - Thời kì đầu: trong thời điểm này, bệnh giang mai rất dễ lây. người bệnh có nhận ra những nốt loét trên cơ quan kín nhưng không đỏ, không đau, kéo dài từ 1 đến 5 tuần. nữ giới nhiễm bệnh giang mai, đầu tiên có khả năng thấy đau xung quanh bên trong bộ phận kín, thậm chí không thấy đau bởi vì bệnh này thường không dẫn đến cảm giác đau đớn. Còn anh em, biểu hiện của bệnh giang mai ban đầu có thể là đau ở cơ quan kín. Những nốt loét thể hiện tại những nơi bị viêm nhiễm, lặn mất sau khoảng từ 3 – 6 tuần.
    - Thời điểm 2: nếu không được nhận ra và chữa trị, bệnh giang mai sẽ chuyển đến giai đoạn thứ hai. Có sự biểu hiện của các vết ban màu hồng, vết sần tại bộ phận kín. Vi khuẩn gây ra bệnh sẽ tấn công vào máu nếu không được diệt trừ, gây ra các di chứng nghiêm trọng.
    - Thời điểm 3: sự lan có thể sinh nên những thiệt hại nghiêm trọng cho các cơ quan trong cơ thể, não và nội tạng, có nguy cơ gây nên tử vong. Nếu bệnh giang mai không được chữa bệnh triệt để sẽ sinh ra các ảnh hưởng nguy hại cho não và tủy sống, tim mạch và các bộ phận khác.
    - Giai đoạn 4: xuất hiện sau một số năm hoặc 20 năm kể từ khi bệnh bắt đầu lan truyền. Bệnh giang mai chỉ chuyển đến thời kì này khi người bệnh không tiến hành trị bệnh. Dấu hiệu bệnh rất nặng, gồm những vấn đề về thần kinh, mù mắt, tê liệt, ... có nguy cơ thiệt mạng.

    phác đồ điều trị bệnh giang mai
    Quá trình trị bệnh giang mai sớm, kịp lúc, đúng biện pháp là yếu tố rất cần thiết, tác động cực kì lớn đến thành quả chữa trị. Do vậy, các bạn nên đi khám thầy thuốc chuyên khoa lập tức nếu nhận ra bản thân hay bạn tình thể hiện những biểu hiện giống ở trên. bác sĩ chuyên khoa có thể kê đơn cho bạn sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị bệnh giang mai dứt điểm.

    Dùng phương pháp trị bệnh miễn dịch cân bằng để trị bệnh giang mai. Đó cách thức hiện đại được đánh giá cao trong giới y học, áp dụng chữa bệnh giang mai nói riêng. giải pháp đó hỗ trợ loại bỏ triệt để xoắn khuẩn giang mai, kiểm soát khả năng miễn dịch của người nhiễm bệnh, tổng hợp nhân tế bào miễn dịch chống lại bệnh.

    Cách phòng ngừa căn bệnh giang mai
    - Quan hệ dùng biện pháp bảo vệ
    Những bệnh xã hội đều truyền nhiễm bằng đường sinh hoạt. Nên yếu tố cần thiết nhất là phái nam và phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nên sinh hoạt lành mạnh để phòng ngừa virus Treponema pallidum sinh bệnh. Bạn hãy thiết lập một lối sống dùng biện pháp bảo vệ , không nên sinh hoạt với nhiều bạn tình, chung thủy một vợ một chồng. Nếu bạn tình của bạn bị bệnh giang mai thì tuyệt đối không được sinh hoạt , kể cả hoạt động vì đường cửa hậu hay miệng cũng thế. Nếu chưa chắc chắn về trạng thái sức khỏe của bạn tình thì hãy dùng bao cao su. Bạn có nguy cơ tìm hiểu thêm về phương thức sử dụng bao cao su đúng biện pháp để ngăn ngừa ́một vài sơ suất có thể xảy ra như bao cao su bị rách, thủng trong khi sinh hoạt.
    - Phái đẹp khi lây giang mai thì không nên bầu bí
    Phụ nữ không nên có thai khi biết mình bị bệnh giang mai bởi có khả năng lan sang bào thai. Vi khuẩn giang mai có khả năng lây truyền sang bé trong thời kỳ bào thai từ tháng thứ 4 trở đi bằng dây rốn. ́Một vài hậu quả có khả năng xảy ra là thai chết lưu, sảy thai, thai có dị tật bẩm sinh... Không chỉ thế, nếu bầu bí thì việc chữa bệnh sẽ phức tạp hơn nhiều qua phải bảo vệ sức khỏe cho thai nhi nên thai phụ không được dùng thuốc. Mặt khác, bộ máy miễn dịch của trẻ em hết sức kém, khi sinh ra, đứa trẻ vẫn thường xuyên phải tiếp xúc với người mẹ lây bệnh giang mai nên vẫn tồn tại chức năng chứa . Tốt nhất là phái yếu nhiễm bệnh giang mai nên chữa bệnh hoàn toàn trước khi có ý định có bầu để phòng tránh lan cho đứa con của mình.
    - Không sử dụng chung đồ đạc với người bị bệnh giang mai
    Bệnh giang mai còn có nguy cơ bị truyền khi tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ, vùng vết thương ở cơ thể người nhiễm bệnh hay qua quần áo, chăn màn, kể cả dùng chung nhà vệ sinh. Do đó, bạn không nên sử dụng chung đồ với người nhiễm bệnh giang mai để ngăn ngừa lây qua con đường trên. Tỷ lệ này không cao nhưng những người có chức năng miễn dịch yếu thì nguy cơ nhiễm bệnh càng lớn.

    Phòng khám Thiên Tâm có đội ngũ chuyên gia lành nghề với những trang thiết bị y tế tiên tiến, nhập khẩu ở những nước phát triển sẽ giúp bạn khám giang mai và chữa bệnh giang mai tận gốc.

    Tìm hiểu: hình ảnh bệnh giang mai
     
    #1

Chia sẻ trang này