Chia sẻ Tên miền và phân loại tên miền theo cấp

Thảo luận trong 'Mua- Bán Domain' bắt đầu bởi pmnh01, 20/11/15.

  1. pmnh01 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Tên miền và phân loại tên miền theo cấp

    Domain là tên gọi dễ nhớ hay là định danh cho một website, máy tính, máy chủ lưu trữ hoặc mạng lưới trên internet. – Domain cũng giống như chứng minh nhân dân nó là đại diện duy nhất.
    – Để hiểu được tại sao lại có sự xuất hiện của Domain bạn cần hiểu cách thức giao tiếp trên internet như thế nào. Các máy tính, máy chủ trên toàn cầu kết nối với nhau thông qua mạng internet và sử dụng giao thức TCP/IP, có nghĩa là để quản lý các máy tính và thiết bị kết nối vào mạng internet thì mỗi thiết bị này sẽ được đánh một dãy số gọi là IP của mỗi thiết bị để quản lý.
    – Địa chỉ IP được sử dụng phổ biết là IPv4 có dạng như sau: 74.125.128.94 vấn đề là để nhớ được những dãy số này quả là khó khăn. Một dãy số còn có thể nhớ được nhưng 10 dãy số quả là vấn đề gay go. Chính vì thế domain ra đời, domain sẽ đại diện cho dãy số này. Khi truy cập một website thay vì phải gõ địa chỉ ip như trên ta chỉ cần gõ định danh đại diện hay là domain của website đó.

    – Ở ví dụ trên, địa chỉ ip là của google.com.vn bạn thấy dễ gõ vào trình duyệt web hơn hày là gõ 74.125.128.94?

    Phân chia tên miền theo cấp

    Bình thường, chúng ta phân tên miền thành hai loại: tên miền quốc tếtên miền Việt Nam.
    Tên miền quốc tế được nhận dạng là các tên miền có hậu tố đuôi: .com, .net, .info, .biz… Tên miền Việt Nam là các tên miền được kết thúc bởi hậu tố đuôi .vn, ví dụ như .vn, .com.vn, .net.vn, .name.vn…

    Bên cạnh đó, tên miền còn được chia thành nhiều cấp: cấp 1, cấp 2, cấp 3.

    Tên miền cấp 1: Là những tên miền cấp cao nhất được dùng chung. Hay theo cách hiểu thông thường, đó chính là những tên miền quốc tế, đuôi .com, net, .info…

    Tên miền cấp 2: Là tên miền Quốc gia Việt Nam có hậu tố đuôi đơn, duy nhất. Đó chính là tên miền .vn.

    Tên miền cấp 3: Là tên miền Quốc gia Việt Nam có hậu tố đuôi kép, bao gồm: .com.vn, name.vn, .net.vn, .info.vn…

    Bên trên là cách phân loại tên miền theo cấp. Và rõ ràng là có quá nhiều tên miền với những hậu tố đuôi khác nhau. Vậy khi lựa chọn tên miền, nên lựa chọn những tên miền nào?
    Lời khuyên từ các chuyên gia thương hiệu số là mỗi doanh nghiệp, khi đăng ký tên miền cần đăng ký ít nhất 4 tên miền quan trọng: .com, .net, .vn, .com.vn.

    Với việc đăng ký những tên miền quan trọng, thương hiệu của các doanh nghiệp được bảo vệ trên internet. Sự bảo vệ này chính là bảo vệ thương hiệu trên internet bằng cách bao vây tên miền.

    Nhà đăng ký tên miền uy tín tại Việt Nam
    
    Nhân Hòa là nhà đăng ký tên miền quốc tế trực thuộc ICANN tại Việt Nam và đồng thời là nhà cung cấp tên miền quốc gia “.VN” được VNNIC công nhận. Nhân Hòa là nhà đăng ký tên miền quốc tế trực thuộc ICANN tại Việt Nam và đồng thời là nhà cung cấp tên miền quốc gia “.VN” được VNNIC công nhận. Để có thể sử dụng dịch vụ tên miền, máy chủ ảo, hosting giá rẻ, vps giá rẻ, server, domain giá rẻ…Các bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau để được tư vẫn và lựa chọn được những dịch vụ ứng ý hợp với nhu cầu kinh doanh của các bạn. Mọi ý kiến thắc mắc, cần tư vấn về dịch vụ Server quý khách hàng có thể liên hệ với Nhân hòa theo thông tin sau.

    Trụ sở chính TP. Hà Nội
    CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA
    Địa chỉ: 32 Võ Văn Dũng, Quận Đống Đa, Tp.Hà Nội
    Điện thoại: (04) 7308 6680 – (04) 3562 6533

    Chi nhánh TP. HCM
    CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA
    Địa chỉ: 270 Cao Thắng (Nối Dài), Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh
    Hotline: (08) 7308 6680
    Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 6680
     
    #1

Chia sẻ trang này