Chia sẻ Tên miền là gì? Hoạt động truy vấn tên miền là gì?

Thảo luận trong 'Mua- Bán Domain' bắt đầu bởi pmnh01, 23/10/15.

  1. pmnh01 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Hệ thống máy chủ tên miền (DNS) quốc gia .VN do Trung tâm Internet Việt Nam quản lý, có nhiệm vụ quản lý không gian tên miền cấp quốc gia .VN; tiếp nhận trả lời các truy vấn tên miền .VN. Hiện tại hệ thống máy chủ tên miền quốc gia gồm 7 cụm máy chủ, trong đó 5 cụm máy chủ đặt trong nước (tại Hà nội, TP.HCM, Đà nẵng), 2 cụm máy chủ đặt ở nước ngoài tại nhiều điểm trên thế giới (Xem bản đồ)


    [​IMG]

    Các điểm màu xanh là các cụm máy chủ DNS quốc gia đặt trong nước, các điểm màu đỏ, vàng là các cụm máy chủ DNS quốc gia phân bổ trên thế giới. Tên miền quốc gia Việt Nam “.VN” đã được quản lý, đảm bảo bởi 07 cụm máy chủ DNS đặt tại các điểm khác nhau trên toàn thế giới (5 điểm trong nước và hơn 70 điểm tại các thành phố lớn ở 5 châu lục trên thế giới, nơi có mật độ truy vấn tên miền .VN cao, cộng đồng người Việt nam sinh sống nhiều) sử dụng các công nghệ mới nhất như định tuyến địa chỉ Anycast, cân bằng tải (CSM, CSS) … Truy vấn tên miền “.VN” từ phía người dùng trên khắp thế giới sẽ được thực hiện rất nhanh qua máy chủ DNS gần nhất được tìm thấy trong số các máy chủ tên miền “.VN”. Với việc triển khai 02 cụm máy chủ DNS quốc gia .VN tại nước ngoài có kết nối mạng IPv6 tại địa chỉ (2001:678:4::12 & 2001:67c:e0::126), người dùng Internet có thể truy vấn tên miền ”.VN” qua cả hai mạng IPv4 cũng như IPv6.

    Hoạt động truy vấn tên miền

    Hệ thống máy chủ DNS của các ISP có nhiệm vụ tiếp nhận và xử lý các truy vấn tên miền (gồm cả các tên miền .VN và tên miền khác). Với các tên miền .VN, hệ thống máy chủ tên miền của các ISP sẽ truy vấn lên hệ thống máy chủ ROOT server hoặc hệ thống máy chủ tên miền đệm (Caching DNS) của VNNIC và từ đó truy vấn hệ thống máy chủ tên miền quốc gia để tìm kiếm thông tin và trả lời truy vấn. Đối với các tên miền thông thường (tên miền cấp cao, tên miền của các quốc gia khác), hệ thống máy chủ tên miền này sẽ truy vấn lên hệ thống máy chủ ROOT hoặc hệ thống máy chủ tên miền đệm (Caching DNS) của VNNIC và các máy chủ tên miền khác được đặt ở nước ngoài để tìm kiếm kết quả.
    Hoạt động truy vấn tên miền tại Việt Nam gồm 2 loại: truy vấn tên miền cấp quốc gia và truy vấn tên miền khác (tên miền cấp cao và tên miền của các quốc gia khác).

    Truy vấn tên miền (.VN)

    Khi người dùng Internet Việt Nam thực hiện truy vấn tên miền .vn. quá trình truy vấn tên miền sẽ diễn ra như sau:

    Chương trình trên máy người sử dụng (trình duyệt) sẽ truy vấn hệ thống máy chủ tên miền của ISP mà người dùng kết nối. Hệ thống máy chủ tên miền của ISP sẽ tiếp nhận và gửi truy vấn này lên hệ thống máy chủ ROOT để tìm kiếm máy chủ quản lý tên miền (.vn)

    Hệ thống máy chủ ROOT Server nhận được truy vấn và tiến hành tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu tên miền để trả lời. Căn cứ theo dữ liệu đã có, máy chủ ROOT Server sẽ trả lời cho máy chủ của ISP các thông tin (địa chỉ IP, tên máy chủ) của máy chủ thuộc hệ thống máy chủ tên miền quốc gia (.vn)
    Hệ thống máy chủ ISP sẽ truy vấn máy chủ quản lý các tên miền quốc gia để tìm kiếm thông tin về tên miền home.vnn.vn.

    Hệ thống máy chủ tên miền quốc gia sẽ tiến hành tìm kiếm dữ liệu và cung cấp thông tin cho máy chủ ISP về máy chủ quản lý tên miền vnn.vn. Ở đây là máy chủ của VDC. Hệ thống máy chủ của ISP sẽ truy vấn máy chủ của VDC để tìm kiếm địa chỉ trang web home.vnn.vn.

    Máy chủ của VDC quản lý không gian tên miền vnn.vn nên nó có thông tin về địa chỉ của tên miền home.vnn.vn và tiến hành cung cấp địa chỉ IP này cho hệ thống DNS của ISP. Hệ thống DNS của ISP trả lời người sử dụng địa chỉ IP của máy chủ có trang web (.vn)

    Người sử dụng dùng địa chỉ này để truy cập vào trang web home.vnn.vn. Tìm hiểu mô hình hệ thống máy chủ tên miền quốc gia

    Truy vấn tên miền quốc tế

    Quá trình truy vấn tên miền quốc tế sẽ gồm các bước sau:

    Truy vấn hệ thống máy chủ tên miền của ISP người sử dụng. Nếu có cơ sở dữ liệu của tên miền hệ thống máy chủ ISP sẽ trả lời, còn nếu không có nó sẽ truy vấn máy chủ ROOT Server. Hệ thống ROOT Server không có cơ sở dữ liệu này nhưng nó có chứa cơ sở dữ liệu của máy chủ tên miền quản lý .COM. ROOT Server sẽ gửi cho máy chủ ISP địa chỉ của máy chủ quản lý các tên miền .COM để máy chủ ISP truy vấn.

    Hệ thống máy chủ ISP truy vấn máy chủ quản lý tên miền .COM địa chỉ của trang web
    Máy chủ quản lý tên miền .COM sẽ trả lời địa chỉ vì nó có cơ sở dữ liệu này.
    Hệ thống máy chủ tên miền ISP sẽ trả lời người sử dụng địa chỉ trang web
    Người sử dụng dùng địa chỉ này để truy cập trang web thông qua địa chỉ vừa nhận được

    Trong quá trình truy vấn tên miền TLD (ngoài tên miền .VN) tất cả các quá trình của hệ thống máy chủ tên miền ISP đều phải thực hiện các truy vấn với các máy chủ ở nước ngoài (ROOT Server, đến truy vấn các máy chủ quản lý các tên miền cấp hai, máy chủ web của các trang web có tên miền TLD không phải là .VN ) để tìm kiếm kết quả.

    Ở đâu có hệ thống máy chủ tốt

    Hiện nay, Nhân Hòa cung cấp cho quý khách hàng vị trí đặt máy chủ ( không gian, diện tích), tủ mạng và các kết nối cho máy chủ của khách hàng tại các trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam như FPT, Viettel, CMC, VDC, VTC… đáp ứng đầy đủ nhu cầu của một hệ thống công nghệ thông tin hiện đại (nguồn điện, hệ thống điện dự phòng, máy phát điện, lưu điện, hệ thống làm mát, điều hoà nhiệt độ, hệ thống phòng cháy chữa cháy, các thiết bị an toàn, an ninh-bảo mật cao cấp) và các điều kiện kỹ thuật tốt nhất về băng thông ra Internet đảm bảo cho máy chủ hoạt động trên mạng Internet 24/7/360. Suppost, hỗ trợ nhiệt tình, chuyên nghiệp. Để có thể sử dụng dịch vụ máy chủ ảo, tên miền, hosting giá rẻ, server, vps, domain giá rẻ…Các bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau để được tư vẫn và lựa chọn được những dịch vụ ứng ý hợp với nhu cầu kinh doanh của các bạn.

    Công ty TNHH Phần Mềm Nhân Hòa: Website: Nhanhoa.comTổng đài liên hệ: 1900 6680 / Hotline: 0986 946 346 – 0979 079 707Email: contact@nhanhoa.com

    Xem thêm địa chỉ ship hàng giá rẻ Hà nội nhanh, uy tín và chất lượng
     
    #1
  2. condom PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/6/15
    Truy vấn tên miền như kiểu là mình mua tên miền rồi đẩy vào hosting ý ạ
     
    #2

Chia sẻ trang này