Chia sẻ Tên miền - Đăng ký tên miền

Thảo luận trong 'Mua- Bán Domain' bắt đầu bởi pmnh01, 25/11/15.

  1. pmnh01 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    I. Khái niệm tên miền và cách đăng ký tên miền

    1. Tên miền

    Ngày nay, mạng Internet được phát triển rộng khắp trên toàn thế giới. Để có thể khai thác và sử dụng các dịch vụ và ứng dụng trên mạng Internet chúng ta cần phải xác định được vị trí của mỗi máy tính.


    [​IMG]

    Địa chỉ Internet (IP) đang được sử dụng hiện tại là thế hệ địa chỉ IPv4 có 32 bit chia thành 4 Octet, mỗi Octet có 8 bit, tương đương với 1 byte được đếm từ trái qua phải từ bit 1 đến bit 32, các Octet tách biệt nhau bằng dấu chấm “.” và biểu hiện ở dạng thập phân đầy đủ là 12 chữ số.

    Ví dụ một địa chỉ Internet: 203.119.8.101

    Hiện nay một số quốc gia đã đưa vào sử dụng địa chỉ IPv6 nhằm mở rộng không gian địa chỉ và sử dụng những ứng dụng và tính năng mới của IPv6, địa chỉ IPv6 gồm 128 bit dài gấp 4 lần so với độ dài của địa chỉ IPv4. Nói cách khác chính xác hơn là địa IPv4 có khả nǎng cung cấp 232 = 4 294 967 296 địa chỉ, còn địa chỉ IPv6 có khả nǎng cung cấp tới 2128 địa chỉ.

    Địa chỉ dạng chữ số dài như vậy rất khó nhớ, dẫn đến việc sử dụng dịch vụ do một máy tính trên mạng cung cấp là rất khó, hệ thống DNS được sinh ra để gán cho mỗi địa chỉ IP dạng số một tên dạng chữ tương ứng, dễ nhớ. Các tên dạng chữ này được gọi là tên miền. Các tên miền này thường có ý nghĩa liên quan đến các dịch vụ được cung cấp.

    Tên miền là một danh từ dịch theo kiểu nghĩa của từng từ một (word by word) từ tiếng Anh (domain name). Thực chất tên miền là sự nhận dạng vị trí của một máy tính trên mạng Internet nói cách khác tên miền là tên của các mạng lưới, tên của các máy chủ trên mạng Internet. Mỗi địa chỉ bằng chữ này phải tương ứng với một địa chỉ IP dạng số.

    2. Đăng ký tên miền (domain)

    Sở hữu cho cá nhân, doanh nghiệp của bạn tên miền chính danh là cách an toàn và hiệu quả nhất để bạn đạt được thành công trên internet. Nếu bạn muốn phát triển kinh doanh liên quan đến thế giới Internet, bạn nên “ưu tiên” nghĩ đến và đăng ký tên miền trước khi bước vào địa hạt thương mại điện tử (E-commerce). Có ý kiến cho rằng, trong thời thịnh trị của mạng xã hội, tên miền “không có cửa” trong việc tạo ra tầm ảnh hưởng, mang lại hiệu quả bằng sự xuất hiện của cá nhân, doanh nghiệp trên các mạng xã hội để xây dựng thương hiệu, phát triển kinh doanh các dịch vụ, sản phẩm. Tuy nhiên, những gì đã và đang xảy ra từ Internet nói chung, Mạng xã hội & Tên miền nói riêng đang là vấn đề thật sự đau đầu cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp,…

    Trong kỷ nguyên số thì tên miền là “người đại diện” cho chính bạn, thay mặt bạn để quảng bá hình ảnh thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của bạn ra khắp thế giới với chi phí thấp nhất nhưng mang lại nhiều hiệu quả cao hơn bạn mong muốn. Từ đó, thương hiệu của bạn mỗi ngày một lớn mạnh mà không phải tốn nhiều tiền cho khoản ngân sách tiếp thị và truyền thông. Vì thế, để có những mối quan hệ ngoài xã hội bền vững, thăng tiến trong sự nghiệp và thành công trong cuộc sống, ngay từ bây giờ, bạn nên nhanh chân đi đăng ký tên miền đúng như tên doanh nghiệp, các dịch vụ kinh doanh, sản phẩm của bạn và không nên suy nghĩ chỉ “làm bạn” với các mạng xã hội. Bởi vì, không ai đảm bảo tài khoản của bạn trên các mạng xã hội không bị đánh cắp hoặc bị khóa bởi những lí do bạn không thể biết trước được. Mặt khác, mạng xã hội giống như quảng trường, tuy rộng rãi thoảng mát, có thể gặp gỡ nhiều người nhưng cuối cùng, bạn cũng phải trở về ngôi nhà đích thực của bạn, đó là website.

    II. Đăng ký tên miền ở đâu là tốt?

    Nhân Hòa là nhà đăng ký tên miền quốc tế trực thuộc ICANN tại Việt Nam và đồng thời là nhà cung cấp tên miền quốc gia “.VN” được VNNIC công nhận. Để có thể sử dụng dịch vụ tên miền, máy chủ ảo, hosting giá rẻ, vps gia rẻ, server, domain giá rẻ…Các bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau để được tư vẫn và lựa chọn được những dịch vụ ứng ý hợp với nhu cầu kinh doanh của các bạn. Mọi ý kiến thắc mắc, cần tư vấn về dịch vụ Server quý khách hàng có thể liên hệ với Nhân hòa theo thông tin sau.

    Trụ sở chính TP. Hà Nội
    CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA
    Địa chỉ: 32 Võ Văn Dũng, Quận Đống Đa, Tp.Hà Nội
    Điện thoại: (04) 7308 6680 – (04) 3562 6533

    Chi nhánh TP. HCM
    CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA
    Địa chỉ: 270 Cao Thắng (Nối Dài), Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh
    Hotline: (08) 7308 6680
    Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 6680
     
    #1

Chia sẻ trang này