QC Tất tần tật những gì cần biết khi sắm Amply receiver đa kênh

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi zozonguyen, 27/6/24.

  1. zozonguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/12/19
    Mua sắm thiết bị điện tử tưởng chừng như rất dễ dàng, tuy nhiên việc mua sắm cũng cần phải có kiến thức để đảm bảo không xảy ra sai sót. Hãy cùng Vinasound tìm hiểu Tất tần tật những gì cần biết khi sắm Amply Receiver đa kênh trong bài viết dưới đây nhé.

    1. Amply Receiver đa kênh là gì?
    [​IMG]
    Tất tần tật những gì cần biết khi sắm Amply Receiver
    AmplyReceiver là thiết bị có tích hợp phần thu sóng AM/FM. Thường có thiết kế như một Amply đa kênh ( Mutil Channel), vừa dùng để xem phim vừa nghe nhạc gia đình.

    Vậy nên người ta thường hiểu Amply Receiver như là Amply đa kênh xem phim. Hay còn được gọi với cái tên đúng nghĩa Amply đa kênh surround (Multi Surround Amplifier) hoặc được gọi là Ampli Surround.

    Các đĩa phim bây giờ thường ghi lạicác hiệu ứng âm thanh và được mã hóa nên cần một Amply Receiver mới có thể giải mã và tái tạo lại các hiệu ứng thú vị, như là âm thanh trong rạp.

    1. 2. Xác định dùng cho phòng gì và diện tích của phòng
    [​IMG]

    Tất tần tật những gì cần biết khi sắm Amply receiver đa kênh

    Cần xác định sắm Amply Receiver đa kênh cho căn phòng nào, mục đích sử dụng là gì từ đó sẽ dễ dàng chọn mua được sản phẩm phù hợp.

    Ngoài ra, bạn cần phải đo lại diện tích căn phòng của bạn là bao nhiêu, dùng thiết bị này thì nên đặt ở đâu là thích hợp. Nếu dùng cho phòng khách, có diện tích rộng, bố trí phòng kiểu mở ( có nhiều cửa mở thường xuyên ), nên chọn Amply có công suất lớn. Nếu là phòng ngủ, phòng cá nhân, không gian khá kín nên lựa chọn mua loại có công suất từ 80-120 W.

    3. Nên dùng với công suất bao nhiêu?
    Công suất của Amply là yếu tố quan trọng nhất, công suất càng lớn đồng nghĩa với việc giá thành cũng sẽ càng cao.

    Bạn là người đam mê pop Rock với âm lượng lớnbạn nên lựa chọn có mức công suất từ 110W trở lên. Như vậy sẽ giúp chúng ta dễ dàng kết nối với các thiết bị loa cột, công suất lớn, bass mạnh.

    Nếu bạn là người thích mở nhạc nhẹ, tiếng bas đủ nghe, âm lượng vừa thì có thể lựa chọn amply công suất thấp hơn, dưới 100W.

    Cần phải xác định rõ nhu cầu, sở thích cá nhân, để tránh mua nhầm thiết bị.

    4. Tìm hiểu về công nghệ và các định dạng
    [​IMG]
    Tất tần tật những gì cần biết khi sắm Amply Receiver
    Các dòng Amply Receiver hầu hết hiện nay thường tích hợp rất nhiều các công nghệ về IT ( công nghệ thông tin ), audio formart ( các định dạng về âm thanh ). Vì lý do này làm cho giá thành của thiết bị trở nên đắt đỏ. Việc tìm hiểu để lựa chọn một Amply phù hợp, giá cả hợp lý, và tương thích với các thiết bị là một điểm rất khó cho người dùng.

    Những người quan tâm, yêu thích công nghệ có thể tìm mua những sản phẩm đời mới nhất.Tuy nhiên, có một vấn đề phần đông chúng ta thường không thường xuyên cập nhật các đời máy, vậy nên người bán hàng thường mượn cơ hội này để bán hết các model cũ.

    Bạn có thể tham khảo một vài ý sau để có thể xác định nhanh cho sản phẩm mình cần:

    • Hỏi mược Catolog mới nhất để biết sản phẩm đang được giới thiệu có trong Catolog không
    • Hỏi rõ người bán hàng, sản phẩm đã là đời mới nhất chưa
    • Tìm hiểu trên trang Web của cửa hàng, những sản phẩm mới nhất sẽ hiện lên đầu hoặc trang chính.
    Đối với một số khách hàng chỉ có nhu cầu về hệ thống 5.1 kênh để xem phim, chú trọng phần nghe nhạc hai kênh, không cần quan tâm đến các định dạng âm thanh mới, không cần kết nối Internet,… thì không cần sắm thiết bị đời mới nhất.

    5. Tính năng âm thanh và video
    [​IMG]
    Tất tần tật những gì cần biết khi sắm Amply Receiver
    Về âm thanh: Các tính năng như Dolby Atmos, DTS và các công nghệ âm thanh khác có thể cải thiện trải nghiệm âm thanh của bạn. Hãy xem xét các tính năng này nếu như bạn quan tâm đến âm thanh vòm 3D và hiệu ứng âm thanh mạnh mẽ.

    Về video:Đối với hệ thống giải trí gia đình, tính năng xử lý video khá quan trọng. Đảm bảo amply hỗ trợ các tiêu chuẩn video hiện đại như 4K, HDR, và có tính năng upscaling nếu cần.
     
    #1

Chia sẻ trang này