QC TẤT CẢ NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT VỀ GỖ ÓC CHÓ [CẬP NHẬT]

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi sangocongnghiepcaocap, 7/10/21.

  1. sangocongnghiepcaocap PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/21
    Bạn có biết rằng gỗ Óc chó là một loại gỗ cứng kỳ lạ phổ biến? Nó được đánh giá cao và được yêu thích nhờ sức mạnh, độ bền và màu sắc nâu rực rỡ. Nó có phải là một sự lựa chọn hàng đầu? Khả năng thích ứng của gỗ óc chó tạo nên sự tốt nhất cho đồ nội thất. Chúng ta đang nói về nội thất văn phòng trang trọng và các thiết kế đương đại giữa thế kỷ. Nội thất làm bằng gỗ óc chó rất ấn tượng. Nó sẽ không bao giờ thiếu điểm. Đối với những người yêu thích gỗ và nội thất, gỗ óc chó giống như một giấc mơ. Nó rất dễ làm việc và hoàn thiện một cách độc đáo.

    Trong trường hợp bạn không biết, cây Óc chó có thể trở nên rất lớn! Chúng có thể vượt quá 100 feet chiều cao và 6 đường kính. Chúng phát triển nhanh và tốt nhất trong môi trường có đầy đủ ánh nắng mặt trời. Bạn nghĩ rằng bạn biết nhiều về gỗ Óc chó? Nghĩ lại! Hãy cùng khám phá sự thật và tìm hiểu thêm:

    1. Đặc điểm của gỗ Óc chó
    2. Mô hình hạt của gỗ óc chó
    3. Màu gỗ óc chó
    4. Sự khác biệt giữa gỗ Óc chó và gỗ sồi
    5. Một số bí mật về gỗ óc chó
    6. Một số câu hỏi thường gặp về gỗ óc chó

    Kính gỗ óc chó
    Kính râm dành cho người đua
    $ 109,00
    MUA SẮM NGAY

    Kính râm Ash
    $ 119,00
    MUA SẮM NGAY

    Kính râm Hazel
    $ 99,00 $ 119,00
    MUA SẮM NGAY

    Kính râm bạc Aspen
    $ 119,00
    MUA SẮM NGAY

    MUA SẮM KÍNH CƯỜNG LỰC
    MUA SẮM MẮT

    1. Đặc điểm của gỗ Óc chó
    Màu sắc của gỗ óc chó khác nhau tùy thuộc vào phần nào của cây gỗ đó có nguồn gốc. Sapwood là phần ngoài cùng của cây. Ở cây óc chó, dát gỗ có màu từ vàng, xám đến gần như trắng kem. Tâm gỗ của bất kỳ loại cây nào là phần trong cùng của cây. Trong một cây óc chó, tâm gỗ chuyển xuống dạng sạn với màu sắc rực rỡ. Nó bao gồm nhiều màu nâu nhạt và nâu sẫm với một số màu xám, tia hơi đỏ, màu tía và các vệt tối bên trong.

    1. Ổn định và vững chắc
    2. Bền bỉ, mạnh mẽ nhưng không nặng
    3. Khả năng chống sốc tốt
    4. Dễ dàng làm việc để chạm khắc và tiện
    5. Gỗ này dán và đóng đinh rất tốt
    6. Nó có chất lượng uốn tốt
    7. Một số màu sắc độc đáo
    8. Hạt mịn và thẳng đều

    2. Mẫu Hạt Gỗ Óc Chó
    Gỗ óc chó có thớ tuyệt vời và thẳng, có một chút mài mòn trong kết cấu. Đôi khi nó có các vết phồng hoặc một số bất thường, có thể bao gồm một số sóng hoặc lọn tóc.

    Một "hạt đũng quần" có thể xuất hiện tự nhiên ở nơi cành cây làm cho các thớ gỗ bị gấp lại. Mỗi năm, một chiếc nhẫn năm mới cố gắng để vừa với không gian còn lại và các nếp nhăn tiếp tục hình thành ở nơi gỗ được làm phẳng. Vết bỏng xuất phát từ những chỗ lồi lõm trên cây giống như mụn cóc nếu bạn làm vậy.

    Burl được tạo ra từ sự phân chia bất thường của các tế bào tăng trưởng, cung cấp cách để cây phát triển các nhánh mới nếu nó yêu cầu. Vân gỗ óc chó có vân gỗ tương tự như hình dạng xoáy nhỏ gọn. Óc chó đặc biệt với kiểu vân giữa gỗ sồi lớn và kết cấu đồng nhất của cây phong.


    3. Màu sắc gỗ óc chó
    Bạn có biết rằng màu sắc gỗ Óc chó khác nhau? Tất cả đều dựa trên phần nào của cây mà nó bắt nguồn. Sapwood là phần ngoài cùng của cây. Ở cây óc chó, dát gỗ có màu từ vàng, xám đến gần như trắng kem.

    Tâm gỗ của bất kỳ loại cây nào là phần trong cùng của cây. Trong một cây óc chó, tâm gỗ chuyển xuống dạng sạn với màu sắc rực rỡ. Nó bao gồm nhiều màu nâu nhạt và nâu sẫm với một số màu xám, tia hơi đỏ, màu tía và các vệt tối bên trong.



    4. Sự khác biệt giữa gỗ Óc chó và gỗ sồi
    Bạn phải biết trân trọng những gì thiên nhiên ban tặng cho mình, đúng không? Bạn có hàng ngàn cây khác nhau và bạn không biết cây nào. Có nhiều cái quá giống nhau. Tuy nhiên, nhìn kỹ, bạn có thể nhận ra sự khác biệt giữa hai loại. Luôn có sự nhầm lẫn giữa gỗ Óc chó và gỗ Sồi. Vì vậy, chúng tôi ở đây để thiết lập kỷ lục ngay lập tức. Chúng tôi đã quản lý để chia nó thành các danh mục, hãy bắt đầu với nó mọi người:

    1. Hạt gỗ: Óc chó có thớ thẳng hơn trong khi gỗ Sồi có hình dạng thớ nổi bật. Ngoài ra, nó có một vẻ ngoài độc đáo với các hạt gợn sóng.
    2. Màu sắc: Gỗ sồi là loại gỗ có màu sáng, cung cấp nhiều tông màu từ nâu nhạt đến trung bình. Tuy nhiên, gỗ óc chó được coi là gỗ sẫm màu, với bóng từ nhạt đến nâu sẫm.
    3. Độ bền: Cả gỗ Óc chó và gỗ Sồi đều rất chắc chắn, bền và hỗ trợ.
    4. Giá: gỗ Óc chó có đắt không? Nó được coi là gỗ chất lượng cao cấp. Vì vậy, nó là đắt tiền so với bất kỳ loại gỗ nào khác. Về chiều dài, gỗ óc chó thường không có sẵn và nó thường có nhiều khía và khía hơn so với các loại gỗ khác nhau. Do đó, phải thu mua nhiều rừng để làm đồ nội thất khiến giá thành đắt hơn. Tuy nhiên, đừng hiểu lầm chúng tôi, gỗ Sồi cũng rất đắt. Hãy nhớ rằng nó là một loại gỗ cứng, nó phát triển chậm hơn nhiều nên đắt hơn.
    5. Gỗ óc chó làm đồ nội thất: Gỗ óc chó đôi khi được sử dụng làm văn phòng điều hành hoặc đồ nội thất trang trọng. Đôi khi, nó được kết thúc bằng một màu tự nhiên hoặc tối để bổ sung cho các sắc thái tối. Gỗ óc chó là một loại gỗ cứng được đánh giá cao về thớ, màu sắc và độ bền. Bạn có thể đảm bảo một kết thúc mịn.

    5. Một số bí mật về gỗ óc chó
    Bạn đã bao giờ nghe điều đó về gỗ Anh đào? Bạn biết không, một trong những cách nó tối đi theo thời gian? Hóa ra, gỗ Óc chó nhẹ hơn khi nó già đi. Bạn sẽ nhận được một màu mật ong rực rỡ. Bạn có tình cờ biết lý do đằng sau sự thay đổi này không? Có nhiều yếu tố có thể làm sáng gỗ sẫm màu và ngược lại. Tuy nhiên, nguyên nhân chính là do phơi nắng trong nhiều năm.

    Sự thay đổi màu sắc này không được đánh dấu bằng lớp gỉ phát triển trong gỗ Anh đào. Ví dụ, khi làm một nhạc cụ, gỗ Óc chó có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có biết rằng loại gỗ đặc biệt này đã được sử dụng để làm đàn violin và guitar? Gỗ óc chó cũng là một lựa chọn tuyệt vời để uốn bằng hơi nước.

    6. Một số câu hỏi thường gặp về gỗ óc chó
    Nghĩ rằng bạn đã học đủ? Chúng tôi vẫn chưa hoàn thành! Để giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho mọi người, chúng tôi đã tổng hợp tất cả các câu hỏi thường gặp mà chúng tôi thường nhận được từ bạn! Lấy bút, bắt đầu ghi chép!

    Gỗ Óc Chó Màu Gì?
    Làm thế nào bạn có thể nhận biết gỗ Óc chó? Hầu hết mọi người đều quen thuộc với gỗ Óc chó vì vân màu sẫm có thể như màu cà phê hoặc màu sô cô la đậm. Nhưng điều đáng nói là gỗ sẫm màu có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Không giống như gỗ thích, gỗ sồi hay anh đào, gỗ Óc chó được làm sáng dần theo thời gian.

    Những Công Dụng Phổ Biến Của Gỗ Óc Chó Là Gì?
    Mọi người trên khắp thế giới sử dụng gỗ óc chó để làm đồ trang sức, báng súng và chạm khắc. Ngoài ra, chúng tôi thấy nó được sử dụng cho đồ nội thất, tủ, sàn, ván gỗ. Ngay cả trong thế giới phụ kiện, nó chủ yếu được sử dụng để làm kính râm bằng gỗ .

    Óc chó là gỗ mềm hay gỗ cứng?
    Có một quan niệm sai lầm phổ biến về gỗ mềm và gỗ cứng rằng theo một cách nào đó chỉ ra độ bền của gỗ hoặc khả năng chống hư hại của chúng như ma sát hoặc móp méo.

    Tuy nhiên, vấn đề là gỗ cứng có nghĩa là những loại gỗ đến từ một loại cây lá rộng như một loại lá rộng, trong khi "gỗ mềm" chỉ những loại gỗ đến từ cây hạt trần, như cây lá kim.

    Làm thế nào cứng hoặc dày đặc là gỗ Óc chó?
    Nếu bạn lo lắng về độ bền của gỗ, bạn có thể sử dụng thuật ngữ "độ dẻo dai". Tuy nhiên, nó đề cập đến bài kiểm tra độ cứng Janka. Gỗ óc chó biểu thị 1,010 lbf hoặc 1,010 Janka. Để đánh giá, Cherry là 995 Janka, và Maple cứng là 1.450 Janka, trong khi Sồi đỏ là 1.290 Janka và Sồi trắng là 1.360 Janka.

    Làm thế nào để biết nếu đồ nội thất được làm bằng gỗ óc chó?
    Nhiều người có câu hỏi chung này trong tâm trí của họ. Cách tốt nhất để biết đồ nội thất của bạn có được làm từ gỗ óc chó hay không là mua nó từ một cửa hàng đồ nội thất nổi tiếng hoặc có uy tín.

    Nhiều loại gỗ trông giống như gỗ Óc chó hoặc có thể bị thay đổi để bắt chước một loại khác. Gỗ thật và gỗ thật thường có một số biến thể về màu sắc.



    Bạn biết họ nói gì, bạn học được điều gì đó mới mỗi ngày! Chúng tôi đã đề cập đến mọi thứ bạn cần biết về Gỗ Óc chó. Mặc dù có những thay đổi về màu sắc theo thời gian, nhưng đây là một loại gỗ đẹp, tạo thêm phong cách riêng cho bất cứ nơi nào bạn sử dụng. Đối với kính râm, gọng gỗ hiện đang trở thành xu hướng mới. Khung gỗ phong cách tôn lên bất kỳ trang phục nào bạn đi. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các loại gỗ khác nhau mà chúng tôi sử dụng bằng cách đọc blog trước của chúng tôi: Tất cả những gì bạn cần biết về gỗ ngựa vằn !
     
    #1

Chia sẻ trang này