Thảo luận Tăng thời gian người dùng trên website của bạn

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi phuhuu, 15/11/18.

  1. phuhuu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/18

    Cùng với time on page, time on site (hay session duration) là một trong những chỉ số Google Analytics khá quan trọng, giúp đo lường hiệu quả SEO,đồng thời đánh giá trải nghiệm của người dùng trên trang. Khi time on page trên trang tăng thêm dù chỉ 1s, tức là nhà quản trị web đã giữ người dùng ở lại trên được trang lâu hơn, tăng cơ hội được người dùng tương tác nhiều hơn trên site, đặc biệt là tương tác với những landing page trên trang.

    Do vậy, rất nhiều các quản trị viên đã và đang liên tục tìm cách để gia tăng chỉ số này cho website. Hiện nay, có khá nhiều cách có thể giúp chúng ta giải quyết bài toán này. Tuy nhiên, để tránh tối đa việc làm giảm trải nghiệm người dùng trên trang, dautuseo.com xin giới thiệu đến các nhà đầu tư 5 cách có thể gia tăng time on site dưới đây:

    [​IMG]

    Nội Dung [Ẩn] [Ẩn]

    • 1 Phân tích luồng hành vi của người dùng truy cập trang
    • 2 Đảm bảo chất lượng của những nội dung trên site
    • 3 Mở external link trong tab mới
    • 4 Tối ưu liên kết nội bộ – Internal Link
    • 5 Tạo trang 404 để điều hướng người dùng

    Phân tích luồng hành vi của người dùng truy cập trang

    Đầu tiên, chúng ta cần phân tích luông hành vi của người dùng khi truy cập trang. Nhà đầu tư có thể theo dõi những số liệu này của website mình trong Google Analytics tại đây) Số liệu này có thể giúp nhà đầu tư nghiên cứu cụ thể những con đường mà khách truy cập đã sử dụng để đi qua website.

    Đây là một trong những số liệu khá quý giá đối với tất cả các quản trị viên website. Không chỉ cho người xem thấy được trang nào là những trang thu hút người xem, mang người dùng đến với website, để từ đó điều hướng người dùng từ những trang này đến các landing page trên trang hoặc những trang có nội dung hay nhưng lại có thứ hạng quá thấp trên SERP, khó tiếp cận được với người dùng.

    Bên cạnh đó, các dữ liệu này còn chỉ ra người dùng đã thoát trang (exit) hoặc bỏ trang (bounce) nhiều nhất tại đâu. Chỉ khi khắc phục được những thiếu sót này, time on site mới có cơ hội được cải thiện.

    > Bấm xem ngay dịch vụ tổng thể thống trị thị trường của bạn.


    Đảm bảo chất lượng của những nội dung trên site

    Nội dung chất lượng là một trong những yếu tố chính quyết định đến việc người dùng có thể ở lại lâu trên website hay không. Bởi những bài viết kém chất lượng sẽ làm người dùng thoát ngay và không truy cập thêm bất cứ trang nào khác trên site.

    Chất lượng ở đây được thể hiện ở tính độc đáo, độ tươi mới cũng như tính xác thực, tin cậy của thông tin trong bài. Quan trọng hơn, những nội dung này cần phải nhắm đến đúng đối tượng, phù hợp với người đọc và được họ đánh giá cao. Vì rất có thể những nội dung này có chất lượng đối với người viết, nhưng lại không thực sự có giá trị với phần đông người đọc.

    >>Bấm xem ngay đào tạo seo ngay cầm tay chỉ việc thành công.


    Mở external link trong tab mới

    Đây là một trong những công việc quan trọng trong việc giữ người dùng ở lại lâu hơn trên site. Tuy nhiên, chiến lược này lại không nhận được mấy sự quan tâm từ phía các quản trị viên website. Mở external link trong một tab mới sẽ khiến cho người dùng có thể khai thác các thông tin có liên quan trên các website khác trong mà không phải thoát trang web hiện tại.

    Đây là một các gia tăng time on site một cách khá hiệu quả và cần được áp dụng, nhất là đối với những trang webs thương mại điện tử hiện nay. Việc đưa người dùng đến với những thông tin ngoài trang khác để gia tăng quyết định mua hàng của họ có thể trở lên không hiệu quả, thậm chí còn có thể làm khách hàng thoát hoàn toàn website nếu như không có một con đường đưa người dùng quay trở lại website. Để các liên kết external trên trang ở chế độ “open in new tab” sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho khó khăn này của website.

    Tối ưu liên kết nội bộ – Internal Link

    Internal link – Liên kết nội bộ có thể gợi ý cho người đọc những bài viết có nội dung liên quan trên website mà họ có thể quan tâm. Tuy nhiên, quá nhiều các liên kết nội bộ trên trang sẽ làm giảm trải nghiệm người dùng, khiến họ cảm thấy rối mắt và choáng ngợp trước một lượng lớn các liên kết nội bộ trên site.

    Vì vậy, nhà đầu tư cần có một chiến lược sử dụng liên kết nội bộ một cách phù hợp. Không nên chèn liên kết một cách tràn lan, không có trọng tâm. Hãy để những internal link quan trọng, các liên kết điều hướng người dùng đến những trang chuyển đổi, ở những vị trí dễ nhận biết và dễ click vào trên trang. Hạn chế tối đa việc đặt các liên kết không quan trọng để tránh việc các liên kết này cản trở người dùng tìm hiểu nội dung trên trang.

    Ngoài ra, các quản trị viên website cũng có thể sử dụng một tính năng “related post” trong wordpress để đưa những bài viết có nội dung liên quan ở cuối mỗi bài đọc để người xem có thể tìm hiểu chi tiết hơn về chủ đề đang quan tâm. Tính năng này sẽ giúp gia tăng khả năng người dùng tiếp tục truy cập sâu hơn vào các nội dung trên website, từ đó gia tăng time on site hay thời lượng session duration.

    Tạo trang 404 để điều hướng người dùng

    Xuất hiện các liên kết 404 là điều khó tránh khỏi ở bất kỳ website nào, nhất là những website đang trong một giai đoạn hoàn thiện cấu trúc site, làm các url thường xuyên bị thay đổi. Việc tạo các trang 404 sẽ giúp giữ người dùng ở lại trên trang, điều hướng họ đến những nội dung khác đang tồn tại trên site có nội dung liên quan đến nội dung trên trang 404 mà người dùng đang cần tìm kiếm, tránh việc người dùng thoát luôn vì nội dung không tồn tại và thông tin nhận được chỉ là một trang trắng.

    Phú Hữu 0962 678 373 seo marketing online.
     
    #1

Chia sẻ trang này