Help Tản mạn về SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi bunbi159, 2/2/21.

  1. bunbi159 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/1/21
    Ngồi buồn buồn thấy không còn gì để bàn luận trên diễn đàn IDVS nữa cầm chuột, vuốt bàn phím viết dăm lời nhằm thay đổi không khí diễn đàn.

    Mình là một KS môi trường, hoàn toàn không biết gì đến công nghệ thông tin. Một hôm web bị sự cố, xếp kêu đi học thêm thiết kế web, thế là biết sơ sơ về code, thiết kế web. Một hôm từ khóa của công ty bị qua mặt: đi tìm hiểu SEO. Vậy là dòng đời đưa đẩy mình đến với IDVS.

    Lên diễn đàn thấy nó như một cuộc đời thu nhỏ: có hỉ, nộ, ái, ố. Người lên hạng từ khóa thì cười hô hố, kẻ bị google chém thì buồn như đưa đám, than thở ỉ ôi. Kẻ bị band use thì chửi rủa, hậm hực...

    Qua cách hành văn của từng người cũng thể hiện cá tính: Kẻ cơ hội viết đại dăm câu vô nghĩa nhằm đặt được cái link, kẻ hãnh tiến thì lên mặt ta đây, kẻ xu nịnh thì vuốt đuôi, kẻ cục cằn thì buông lời thô lỗ, kẻ khôn lõi thì giật tít vớ vẩn câu view, kẻ lừa đảo thì fake PR lừa gạt người gà mờ...

    Thật may là những hạng người ấy không có quá nhiều trên forum. Còn đó những người vì mọi người như mr.n2, hungvu, thangpv, taplamseo...họ tham gia vì cộng đồng, vì niềm vui được trải lòng, được chia sẽ, được giúp đỡ ai đó.

    Có bạn hỏi trên diễn đàn rằng: SEO có là một nghệ thuật? và nhiều câu trả lời trái chiều. Nhưng với mình SEO là "nghệ thuật", "nghệ thuật" ở đây là nghệ thuật hành văn, nghệ thuật đắc nhân tâm, nghệ thuật hành xử cuối cùng mới là nghệ thuật đi đặt link.

    Mình không dám nhận mình là một SEOer vì còn gà mờ lắm, nhưng với mình SEO là niềm vui, là một công việc nghiêm túc.

    Vợ mình thấy mình tối ngày ôm máy tính lên IDVS liền phán rằng: ông yêu nó hơn yêu vợ rồi đó. Mình chỉ cười: mỗi con người có niềm vui riêng và IDVS là một trong những thú vui đó.
    bep hong ngoai don
     
    #1

Chia sẻ trang này