QC Tâm sự của người đầu bếp đã từng làm việc tại nhà hàng Đức truyền cảm hứng cho các bạn trẻ

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tuanquynh, 2/3/20.

  1. tuanquynh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/9/19
    Chi tiết xem tại: Việc làm đầu bếp tại nhà hàng Đức

    “Nấu ăn là niềm đam mê bất tận đối với tôi, tôi xem căn bếp là nhà và mỗi vật dụng trong bếp đều là những người bạn, nên tôi rất trân trọng và giữ gìn. Mặc dù làm việc nơi đất khách quê người không ít những khó khăn, vất vả nhưng vừa được làm công việc mà mình đam mê, vừa lo được đời sống kinh tế cho gia đình thì đó là niềm hạnh phúc.” – Bài viết dưới đây là lời chia sẻ chân thật của một đầu bếp trẻ, không ngại thử thách, yêu thích trãi nghiệm và ham học hỏi. Kinh nghiệm làm việc hơn 4 năm tại Đức và đây là câu chuyện anh muốn dành cho các bạn trẻ còn băn khoăn về việc làm đầu bếp tại nhà hàng Đức.

    [​IMG]
    Một nhà hàng Đức xinh đẹp với thiết kế xanh, gần gũi thiên nhiên
    Tôi tốt nghiệp trung cấp kỹ thuật chế biến được 2 năm thì xin vào làm việc tại một nhà hàng ở Quận 1 – TPHCM. Làm đầu tắt mặt tối cả ngày suốt 2 năm trời chỉ vỏn vẹn cầm trên tay đồng lương 8 triệu mỗi tháng, nhiều thì không nhiều ít thì không ít nhưng chẳng thể lo được cho gia đình tôi ở quê nhà, dù biết là nấu ăn là niềm đam mê của tôi nhưng nhìn cha mẹ ngày càng lớn tuổi nhưng tôi chẳng làm điều gì to lớn được cho cha mẹ nên cảm thấy rất chạnh lòng. Tình cờ tôi nhận được thông tin tuyển việc làm đầu bếp tại nhà hàng Đức từ một người bạn, lúc đầu tôi đến trung tâm chỉ để tìm hiểu thông tin nhưng sau khi tìm hiểu và cảm thấy những trải nghiệm cuộc sống ở Châu Âu đối với những người trẻ như tôi khiến tôi không khỏi thích thú và phấn khích. Tôi không thể để “thanh xuân” của mình bị giới hạn trong 1 căn bếp ở Việt Nam, tôi phải bước ra thế giới gặp nhiều người giỏi hơn, học hỏi nhiều hơn, tích thêm nhiều kinh nghiệm nữa cho nghề nghiệp của mình và tôi phải tăng thu nhập của mình để lo cho gia đình đủ đầy hơn. Tất cả thúc đẩy tôi phải đến đất nước phát triển bậc nhất thế giới, nơi có những nhà hàng lớn để tôi học hỏi và phát triển tương lai sau này.

    [​IMG]
    Nỗ lực học hỏi và làm việc - Cơ hội thăng tiến và đổi đời giành cho các bạn trẻ
    Tại sao tôi chọn làm đầu bếp tại nhà hàng Đức? Đức là một nước hiện đại, tiên tiến về mọi lĩnh vực đặc biệt là có nền văn hóa du lịch và ẩm thực phong phú bậc nhất Châu Âu, chắc chắn tôi sẽ có những trãi nghiệm và tiếp thu được nhiều điều ở đất nước này. Bước đầu đặt chân đến một đất nước xa xôi mọi thứ đều lạ lẫm, nơi mà bất đồng ngôn ngữ, văn hóa, thời tiết là những rào cản và thử thách lớn nhất đối với tôi, nhưng nó khiến tôi có thể mở rộng thêm tri thức để tôi học hỏi và tiếp thu những điều mới lạ, tôi nghĩ đây là một thử thách đáng để mình vượt qua. Khi đã hòa nhập thì mọi thứ với tôi đều trở nên rất dễ dàng, mọi người ở đây rất thân thiện và hòa đồng, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ và hướng dẫn tận tình để tôi hoàn thành công việc và sớm thích nghi với môi trường làm việc mới. Tôi bắt đầu có bạn bè và những ngày nghĩ tôi cùng bạn bè đi đến nhiều nơi, trãi nghiệm nhiều điều mới lạ, mở mang tầm mắt với những nét văn hóa vô cùng độc đáo, khiến cuộc sống trở nên muôn màu muôn vẻ hơn rất nhiều. Với mức lương cao gấp 4-5 lần ở Việt Nam nên mỗi tháng tôi đều có khoản tiền gửi về cho gia đình và sau hơn 4 năm làm việc trở về thì cha mẹ tôi đã có 1 ngôi nhà mới khang trang, cuối cùng tôi cũng đã hoàn thành được nguyện vọng của mình, điều mà nếu như vẫn cứ làm việc ở Việt Nam thì thật khó để tôi có thể làm được trong 5-10 năm. Về Việt Nam tôi tận dụng những điều mình học hỏi được sau ngần ấy năm và kèm theo 1 số vốn đã tích lũy tôi mở 1 nhà hàng chuyên nấu những món Tây Âu phục vụ những du khách nước ngoài. Hiện nay nhà hàng rất phát triển và ngày càng có nhiều lượt khách du lịch nước ngoài đến ủng hộ, khiến đời sống tôi thay đổi rất nhiều. Và tôi nghĩ quyết định rời Việt Nam để làm việc tại nhà hàng Đức của tôi là quyết định đúng nhất trong cuộc đời.

    “Gửi đến các bạn trẻ!!! Hãy tự tin thử thách bản thân mình, can đảm đặt chân mình vào những vùng đất mới, chinh phục những thử thách mới để có được những thành công mới”.
     
    #1

Chia sẻ trang này